Sa loob ng locker room agad nilang dinaganan si alyssa."Waaahhhhh!!"
"Grabe tol! Namiss ka namen!"
Aly: Yuck! Kadiri kayo! (sabay kumawala sa yakap ng apat)
Gretch: Bat dimo sinabi ngaun ang balik mo?!
Ara: Saktong sakto dating mo bro! We need you for the grandslam!
Aly: I told you ill be back for you guys diba. Tska even without me i know you can get that grandslam ano ba kayo!
Kim: So kumusta kana?! Ok ka na ba?
Aly: Dude, now is not the right time para pag usapan yan. Focus sa game!
Then lumapit si mika sakanila.
Mika: Ayan kase kim napaka tsismoso mo! Haha.
Then nag fist bump silang lima. They didn't realize na nanunuod na pala sila ella sa may likod..
"Hoy besh!" sigaw ni ella. Agad naman humarap si alyssa at itinaas ang dalawang kamay nya. Sign na nag hihingi siya ng hug kay ella. Bigla naman tumakbo si ella at niyakap si aly. Yung mga girls naman kanya kanyang lapit sa nga partners nila.
Aly: Namiss kita pots! (still hugging ella)
Ella: Ako din naman eh! Si dennise lang nakipag hiwalay sayo pero bat pati kami iniwan mo!!
"Oo nga Ly" naluluhang sabi ni fille.
Aly: Sorry na. Bumalik na rin naman ako diba??
Mela: San kaba kase nag punta?
Aly: Sa isang lugar na walang Dennise Lazaro na magpapaalala sakin.
Bang: Sana naka tulong sayo yun..
Bigla naman bumigat at atmosphere sa loob ng locker room that's why nag salita nalang ulit si ara.
Ara: Wag na naten pag usapan guys.. Hm sge na balik na kayo dun. Start na 3rd quarter nian. Makita kayo ni coach dito..
Fille: Win the grandslam guys! Goodluck!
Agad naman silang lumabas pero naiwan si ella.
Aly: Oh? Ano kakapit ka nalang ba saken maghapon besh?! Aray ko! Hahaha
Kinurot kase siya ni ella.
Ella: Gago ka! Gago ka talaga! Hmm sana ok ka na besh. (naluluhang sabi ni ella)
Aly: Im still coping pots. But ill be fine.
Ella: Promise me na di ka na aalis!
Aly: Yes. I promise.
----------------
As expected, they won the grandslam. Everyone's cheering for the team. Confetti and balloons are everywhere. Even banners and streamers. Medyo Historical ang pagka panalo nila alyssa. Dahil nung nag start ang 3rd Quarter medyo nawala sa focus si alyssa, nakita kase nyang pinupunasan ni bea ng pawis si dennise. Ang score nila 97-99. Kaya nung 2 secs left biglang shinoot ni alyssa ang bola mula sa half court, and boom! Pasok! 100-99 ang final score.
Dennise was watching her ex from afar. Gosh i swear she really misses alyssa so bad. But she didn't want to admit it to herself that she want her ex back.
"Den, ok ka lang ba?" Tanong ni bea kay den ng makita nyang nakatitig si dennise kay alyssa.
Den: Ah oo, ok lang ako.
BINABASA MO ANG
The Female Casanova
FanfictionReal love is the love that sometimes arises after sensual pleasure. If it does it is immortal. The other kind inevitably goes stale, for it lies in mere FANTASY --Giacomo Casanova "....ugh? Was it all a dream?"