Chapter 18

12.4K 169 4
                                    

Kinabukasan, maagang ginising ni Den si Alyssa para maaga silang makaalis sa mansion, ayaw na kasi nyang makita si amanda. Sa labas nalang din sila nag breakfast ni alyssa.

Kitang kita na pangit ang gising ni alyssa kaya badtrip sya, ang init init ng ulo pero syempre di nya pinapahalata kay dennise. Maaga silang nakarating ng school kaya dumiretcho muna sila sa usual tambayan nila. Magkahawak silang kamay habang naglalakad ng mapansin ni den na wala sa mood si alyssa.

Den: Oh babe, okay ka lang ba?

Aly: Ok lang ako.

Den: I know you're not.

Aly: Alam mo naman pala bat nagtatanong kapa?

Huminto si den sa paglalakad at tinignan ng masama si alyssa. Si alyssa naman natakot. Inakbayan nya si den tska hinalikan ng mabilisan sa labi.

Aly: Ito naman di ka na mabiro eh. Joke lang yun babe.

Den: Ayus ayusin mo buhay mo alyssa ah!

Aly: Opo!

Nagpatuloy naglakad ang dalawa ng makasalubong nila si Bea.

Bea: Hi dennise!

Si aly naman tinignan si den na parang nagtataka, tinignan lang sya pabalik ni den tska tinignan si bea.

Den: H-hi bea. Bat ang aga mo ata?

Bea: Ah kasi may binayaran ako sa finance. Ikaw bat ang aga mo?

Den: Napa aga kami ni al----

Aly: Bat ba ang dami mong tanong ha?!

Badtrip pamo si alyssa ngaun. Hinigpitan naman nya ang pag kaka akbay kay dennise. Sinamaan naman sya ng tingin ni bea.

Bea: Bakit?! Ikaw ba tinatanong ko ha?!

Aly: Aba-----

Den: Tama na ano ba!

Pero hindi tumigil si alyssa. Tinanggal nya ang pagkaka akbay kay dennise at hinarap si bea.

Aly: Ikaw, pinalampas kita nung araw na binangga mo ako. Tas eto ka nanaman ngaun humaharang sa dinadaan ko, sa dinadaan namen ng GIRLFRIEND ko.

Den: Valdez! Tara na ano ba!

Agad naman hinila ni den palayo si alyssa kay bea. Pag dating nila sa Tambayan naabutan nila na andun na ang mga kaibigan nila. Agad naman binagsak ni alyssa ang katawan nya sa couch. Si dennise naman tumayo sa harapan ni aly habang naka pamewang.

Gretch: Oh ang aga aga nag aaway ba kayo (sabay hagis ng dart sa dart board)

Kim: Napano nanaman yan den?

Den: Hay! Ewan ko ba sa kaibigan nyo. Ang sama ng gising. Kanina pa wala sa mood!

Ara: Baka di napagbigyan kagabe! Hahaha

Agad naman syang tinignan ng masama ni dennise.

Ara: Wala nko sinabe.

Kim: Ayan kase yung bibig mong madaldal! Ano baldo, hindi nga ba?

Den: isa kapa eh! Na sstress ako sainyo! Pasok na ako. Kayo na bahala sa kanya. Babe see you mamaya (sabay kiss may aly sa labi)

Nang makalabas si den ay agad tumakbo ang tatlo sa tabi ni alyssa.

Kim: Ano baldo? Dika pinagbigyan no?

Aly: Oo dude! Alam mo ba yung tipong init na init ka na?! Tapos yh basta!

The Female Casanova Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon