Special Chapter part 1

11.4K 189 16
                                    


."H-hi my name is Alyssa Valdez" then she extended her hand.

..."Glad to meet you. Im Dra. Dennise Lazaro" and she accepted aly's hand.

Within that touch hindi nila alam parehas silang nakaramdam ng milyong milyon boltahe na dumaloy sa mga kamay nila kaya agad naman itong binawi ni dennise.

Aly: Wow, it's been what? 2yrs? Tapos look at you. Ang bilis mo maging doctor.

Den: (Laughs nervously ) Sira! Im kidding! Masyado ka kaseng formal kanina. But im an intern in St. Lukes. So... How's married life?

Aly: (Nagkamot ng batok) Look den.. Im n---

"Honey!"

Parehas silang napalingon sa nagsalita. Napayuko nalang si Alyssa. Lumapit si Rachel kay aly, si Ly naman tumayo at binigyan ng mabilis na halik sa Rachel sa labi. Kunot noo naman nagtataka si dennise.

"Di ka na nagbago sa pagiging Casanova mo." sabi ni den sa isip nya. Ngumiti naman syang pilit kina alyssa at rachel.

Aly: Dennise, this is my girlfriend Rachel.

Agad naman tumayo si den at nakipag beso kay Rad.

Rad: Oh i remember you girl.. You told me before you're Aly's wife..

Aly: Hon..

Den: Yeah.. That was before. Uhm Ly would you mind if i ask you something?

Aly: Yeah sure. What about?

Den: Alam ba ni Felicia na nambababae ka nanaman?! (pataray na tanong ni den) Pinakawalan kita para gawin mo ang tama! Wala rin pala!

Di alam ni den na napag taasan na nya ng boses si Alyssa. Tinignan lang nya si Dennise ng naka kunot ang noo.

Aly: Felicia's baby is not mine. The day you gave up on me was the day that Fel told me the truth. Hindi natuloy ang kasal. Hinahanap kita for 2yrs. Kaso ang sabi nila kapag ayaw talaga magpakita ng tao sayo, hindi mo talaga sya mahahanap. Kase ayaw mo naman magpakita diba. So there.. Nice meeting you dennise.. We have to go.. Let's go hon.

Dennise was left dumbfounded. Para syang binuhusan ng malamig na tubig sa mga narinig nya.

--------------------------

Den's POV

Dingdong.Dingdong.Dingdoooong

"ano ba besh open the door!" sigaw ni den mula sa labas.

Pagbukas ni ella sa pintuan, dire-direchong pumasok si dennise at umupo ng pabagsak sa sofa. Nagtataka man ang bagong gising na si ella wala syang nagawa kungdi sumunod nalang kay den.

Ella: So what is it this time besh? (antok na sbi ni ella)

Den: My god pots! Seriously?!

Ella: Seriously what?! (then dennise gave her a death glare, para naman natauhan siya bigla) O-ok i-is this about Alyssa? Oh well meron pabang ibang dahi--- Shocks!! Nagkita na kayo? How was it?!

Then she excitedly sat down beside dennise.

Den: How was it your face! Bakit hindi mo sinabi na hindi na tuloy ang kasal?!

Ella: Bakit pa? Edi kung sinabi kong hindi natuloy magbabalikan nanaman kayo, tapos mag aaway nanaman mag hihiwalay tapos balikan nanam----

Den: One month free dinner.

Ella: (ahem) Kase nga po mahal na prinsesa, ikaw na rin naman nagsabi na kahit anong malaman namen wag na wag kaming magsasalita tungkol kay alyssa diba? You wanted that. And me, being a good friend. I gave you what you wanted.

The Female Casanova Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon