Sumama naman ang mga kaibigan ni alyssa papunta sa president's office. Pero nag paiwan nalang ang mga partners nila. Pipinipigilan nila si dennise na wag na muna sumama pero mapilit sya kaya hinayaan nalang nila.
Ng makarating sila ay umupo lang sila sa lounge sa labas ng office ng President.
Kim: Bro will you be ok?
Ara: Pano nian malalaman nya kung sino ka talaga
Gretch: And when she does, bka kumalat sa buong university.
Aly: I won't let her do that.
Mika: Wait, what will you do? Don't tell me?
Naalarma naman si dennise sa narinig nya. Agad syang lumapit kay alyssa at nagsalita.
Den: Alyssa Valdez?! Don't tell me you're going to fire her?!
Aly: Relax den (sabay akbay) no ok? Ill just let her sign the confidentiality papers. Sge pasok nko. Wait for me here.
Pagkapasok ni alyssa ay agad nagsalita si dennise.
Den: Guys? Pwede magtanong?
Kim: Dika pa ba nagtatanong nian? ARAAY!!!
Hinampas sya ng malakas ni den.
Den: Puro kalokohan seryoso na kase!
Mika: Ano ba yun den?
Den: diba kayo nagtataka? Parang di na galit saken si alyssa.
Ara: Oh ayaw mo yun?
Den: Gusto. Gustong gusto. Pero diba andun kayo, nkita nyo kung pano nya ako sigaw sigawan noon, halos lahat ata ng mura binitawan nya saken.
Gretch: Andun kme dennise. Maybe she just really moved on.
Den: Huh?
Ara: Alam mo maganda ka tanga ka lang. Alyssa Valdez na yun oh?! Halos lahat ng babae naglalaway sknya. Tapos ikaw...
Den: Tama na nga vic! Wag mo na ipamuka sa akin katangahan ko.
Kim: Tumigil na nga kayo. Ano na kayang nangyari sa loob?
Meanwhile sa loob ng office.
Pumasok na ang professor at nakita nyang may nakaupo sa swivel chair pero di nya makita kase nakatalikod ito.
Prof: Goodafternoon madam president.
MP: Oh ms.lim andyan kna pala. Take your sit. Did you already greet chief?
Prof: Chief? Si Mr.Valdez? The owner of our university madam?
MP: He's not the owner. Its her Daughter. She's Chief.
Agad naman inikot ni alyssa ang swivel chair. Laking gulat nalang ng professor di sya makapaniwala.
Prof: sorry po pero i di po ako naniniwala. Madam sya yung student na nambastos saken.
MP: Do you know the name of this student?
Prof: Yes madam. Alyssa Valde....
"Oh crap! Valdez sya!!" sabi sa isip ni ms. LimMP: Valdez. Alyssa Valdez na binato mo ng eraser and book.
Prof:....i would totally understand madam if you're going to fire me. (sobs)
Aly: Stop crying ms. i am not going to fire you. In one condition.
Bigla naman nagliwanag ang mukha ng professor ni alyssa.
BINABASA MO ANG
The Female Casanova
FanfictionReal love is the love that sometimes arises after sensual pleasure. If it does it is immortal. The other kind inevitably goes stale, for it lies in mere FANTASY --Giacomo Casanova "....ugh? Was it all a dream?"