Chapter 15

13.4K 200 2
                                    

It was the Lastday of the Summit 2015, dumating si Alyssa sakay ng kanyang orange na 2015 Lamborghini Aventador. She's stunning with her Armani 3 layered suit. Pagbaba nya ng sasakyan ay agad syang pinag kaguluhan ng mga photographers na nag aantay sa labas. Agad naman syang inescort ng mga bodyguards nya papasok ng venue.

Andun na din sa table nila ang mga kaibigan nya, invited din naman sila since their parents are stockholders din sa empire. Biglang tumahimik sa venue pag pasok ni alyssa. Lahat naman napatingin sa kanya. Napaka gwapo nya kase sa suot nya. Stockholders, Investors, Employees, Partners are all present since last day nadin ng summit and of course, gusto nilang lahat na makilala ni alyssa ang mga anak nila.

Habang papalapit si aly kung saan nakatayo ang Parents nya ay hindi mapigilan ng ibang babae na maglaway sa nakikita nila. Lahat nag papa cute. Kanya kanyang diskarte mapansin lang sila ni alyssa. Ngumingiti naman si aly pabalik, di naman kase sya bastos..

"Hi mom, Hi Dad" sabi ni aly sabay halik sa mga magulang nya.

Dad: Napaka gandang gwapo naman ng prinsipe ko talaga oh!

Mom: I miss you anak! Di ka na galit samin ng dad mo?

Aly: Di naman ako nagalit mom, nagtampo lang.

Dad: Sorry na anak, ibinalik na namen ng mama mo yung mga dati mong MB.

Aly: Thanks Dad. Hm, may ipapakilala pala ako sainyo.

Mom: Si dennise?

Aly: Kilala nyo na?

Dad: Nabasa na namen anak. Hahaha. So wala na palang pag asa ang mga nag papa cute sayo dito? Hahaha

Aly: Wala na dad. Hahaha.

Dad: Nako ikaw talaga! (sabay akbay sa anak) Oh mommy, ayan na pala si pareng mike eh!

Agad naman napalingon sina Alyssa sa may entrance ng venue. Bigla nyang tinangal ang pagkaka akbay ng dad nya saknya at inayos ang suot nya.

Dad: (Hinarap si aly saknya at tinulungan mag ayos ng suit) Ikaw ha. Dumating lang si dennise echepwera na si daddy.

Aly: No dad. Haha. Teka puntahan ko lang.

Habang papalapit si aly kay den ay hindi na naalis ang tingin nya kay dennise. Napaka ganda nya sa suot nyang Michael Cinco elegant mermaid cut backless dress.

Naka ngiting papalapit si aly kay den, ng biglang may babaeng sumulpot sa harap ni alyssa. Si den naman, ayon nakataas na ang kilay.

Girl: Hi, alyssa. Free kba tonight?

Aly: Sorry, but my girlfriend is right behind you. Excuse me. (sabay ngiti)

Pagka lapit na pagka lapit ni Aly sa harapan ni den at ng daddy ni den ay agad nag bow si mike lazaro sa harapan nya na mabilis naman pinigilan ni alyssa.

Aly: Ay, Sir. Wag na po kayong mag bow sa akin.

Mike: Chief, call me tito.

Aly: Thankyou po tito mike. (sabay ngiti kay den)

Mike: Hm, Chief siguraduhin mo lang na di iiyak ang anak ko sayo ah? Kung hindi alam mo na mangyayari sayo.

Den: Dad naman!

Aly: Yes tito! I promise you that. Since nakilala ko po ang anak nyo, wala na akong ibang babaeng nakikita. Well, except for my mom and friends syempre.

Agad naman namula si dennise sa sinabi ni alyssa.

Mike: Ok. Basta i uwi mo ang anak ko mamaya ha.

The Female Casanova Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon