2 or 3 chapters to go before the female casanova sign's off)------------------------
ALY'S POV
"Damn!" yan nalang nag nasabi ko ng bigla akong iwan ni dennise. Para akong batang nagdadabog. Ni hindi man nya ako pinilit sumama. Nakakainis naman kase. Kung pwede ko lang iwan si felicia susunod talaga ako sakanila. Kaso wala. Sa sobra kong gwapo ako napili niyang paglihian.
Minsan nga andun na kami ni dennise.. Tutuka nalang ako eh. Andun na eh. Konti nalang. Tas biglang mapapabalikwas ka sa intercom tumatawag si felicia. Tapos pag balik ko yayayain ko ulit si dennise ayaw na nya. Inaantok na daw sya. Oh diba.
Lately si dennise palaging umuuwing late. Hindi ko alam kung san sya nag pupunta. Ayaw naman nyang sabihin sakin pati mga bodyguards ko tikom ang bibig. Lahat takot kay dennise. Uuwi sya sakin na para bang ang lungkot lungkot ng mga mata nya. Alam ko naman eh. Nahihirapan na sya. Pero if only i could turn back time.
"Ay leche!" Nagulat nalang ako ng biglang sulpot ni felicia sa harapan ko.
Fel: Excuse me, masyado akong maganda para magulat ka ng ganyan. Para kang nakakita ng multo ah.
Napangiti nalang ako sakanya. Swear. She really talks like den.
Fel: Nagmumukmok ka dyan?
Aly: May masakit ba sayo? Nagugutom ka ba?
Pero bigla nalang nya ako sinapok. Srsly? Nagtatanong lang naman ako ah!
Fel: Tanong ko ibabalik mo tanong rin no? Alam ko naman bakit ka nagkakaganyan e.
Aly: What do yo mean?
Tapos tumingin sya sa relo nya.
Fel: Sge na. Humabol ka na. Im sure dipa nakakaalis mga kaibigan mo.
Bigla naman nagliwanag ang mukha ko.
Aly: T-talaga?!
Fel: Oo bilisan mo na!
Aly: Pero paano ka? Paano kayo ni baby? Magiging okay lang ba kayo?
Fel: Ly, buntis lang ako okay? Wala akong sakit na malubha. I can manage. Sisinghutin ko nalang yung mga damit mo. Haha. Kidding aside. Andyan naman yung personal nurse ko. Sge na! Umalis ka na.
Dali dali akong nag bihis. Syempre tuwang tuwa ako! Wohoo. Pero bago ako umalis humalik muna ako sa baby ko..
"Maddie, Prepare my private plane right away. And also connect me to Ara."
"Yes chief right away"
"Oh one more thing. Prepare my island in Balesin"
-----------------------------
Pagbaba nila ng stairs ng Jet nagulat nalang sila ng may mga bodyguards agad ni Ly na naka hilera. Naka redcarpet din sila.
Lahat sila naka baba na. Hinihintay nalang nila si alyssa.
Den: Besh bat ba ang tagal nyang bumaba.
Ella: Eh wala naman kase talaga si Ly. Voice recording lang nya yon! Araaaaay!
Hinampas kase siya ni dennise.
Den: Hilig mo talaga manira ng mood no?!
Mela: Hahaha. Hay nako den, wag ka nga mag papaapekto dyan. Halata naman nandito jowa mo. Kita mo naman mga yon (sabay nguso sa mga men in black) Oh ayan pa.
Pagkakita palang ni den kay alyssa pababa ng hagdan agad syang tumakbo at yumakap kay ly. Para syang bata na dumamba kay alyssa.
"BAAAAAABE!" sigaw ni dennise habang niyayakap ng mahigpit si alyssa. Yumakap naman pabalik si ly.
BINABASA MO ANG
The Female Casanova
FanficReal love is the love that sometimes arises after sensual pleasure. If it does it is immortal. The other kind inevitably goes stale, for it lies in mere FANTASY --Giacomo Casanova "....ugh? Was it all a dream?"