Sa loob ng sasakyan tahimik lang si alyssa at dennise sa likod. Si dennise naka tingin lang sa bintana habang si alyssa busy sa pag ccoc."Chief, saan po tayo?" tanong ng driver ni alyssa. Dahil nga busy sa pag ccoc di nya narinig na nag tatanong ang driver nya. Lumingon naman si dennise para tignan ano ginagawa ni aly. Nang makita nyang busy ito ay agad nyang dinagukan si aly.
Aly: Aray ko ano ba! (reklamo ni aly habang hinihimas himas ang batok nya)
Den: Kanina kapa kase tinanong ng driver dika sumasagot!
Tinignan ni aly ang driver sa rear mirror. Agad naman umiwas ng tingin ang driver.
Aly: Teka ano bang tinatanong nya?
Den: San ba daw tayo! COC pa more valdez! Ipakain ko sayo iphone mo eh!
Sumandal naman si aly at nag start na maglaro nanaman.
"Sus sungit. Para kang naglilihi. Sa bahay tayo kuya. Miss na nila mommy manugang nila" pabulong na sabi ni aly sa last words pero narinig parin ni den.
Den: Wait anong sabi mo?
Aly: Sa bahay?
Den: Not that. Yung huli mong sinabi.
Aly: Ah yung miss na nila manugang nila.
Namula naman si dennise sa sinabi ni alyssa. Pero syempre di siya mag papahalata.
Den: (clears her throat) M-manugang? A-ako b-ba y-yun?
Aly: (still looking at her phone) Hinde. Si felicia.. Papunta kase sya sa bahay ngaun. Doon nalang kame magki------ARAAAAAY!!!!
Why? Pinagsusuntok lang naman siya ni dennise. Siya naman pag ilag ni alyssa. Saktong sakto nahuli ni alyssa ang dalawang kamay ni dennise.
Aly: Ano bang problema mo ha?! (hawak ang kamay ni den)
Den: Kase ugok ka! Manhid ka! Gago ka!
Sa di sinasadya. Biglang may iniwasan na pusa ang driver. Sa lakas ng impact since hawak ni aly ang dalawang kamay ni den nung pag liko ng sasakyan siya naman napahiga ni alyssa tapos nakapatong sakanya si dennise.
With that moment nag titigan lang ang dalawa. They stared each other's eyes. And they didn't realize that they both need each other. That they need to be back together for them to be whole again. Dahan-dahan lumalapit ang mga mukha nila sa isat isa ng biglang..
"Chief? Ms. Lazaro? Ok lang po ba kayo? May tumawid po kasing pagong, ay este pusa iniwasan ko lang po"
Bigla naman umayos ng upo ang dalawa na akala mo walang muntik mangyare.
Aly: (cleared her throat) You're fired!
"C-ch-chief?"
Nanlaki naman mata ni dennise. Hinampas nya si alyssa sa braso.
Aly: Aray ko! Kanina ka pa bat ba ang sadista mo?
Den: Bawiin mo nga yung sinabi mo kay kuya! Tatanggalan mo pa ng trabaho sinabi na nga nyang may iniwasan siya!
Aly: Pero babe muntik na mabagok ang ulo ko! Pano kung mamatay ako?! Pano na yung empire?! Pano ka na?! (and when she realizes what she's saying bigla syang tumigil)
"Gosh she called me babe again" den thought
Den: Alam mo ikaw ang oa mo! Wala naman nangyare sayo ah?! Sa atin muntik na meron.. Gosh scratch that. Bawiin mo yung sinabi mo! Bawiin mo!
Kukurutin na sana aya ni dennise pero mabilis siyang nakaiwas
Aly: Oo na oo na ok?! (tapos she raised her hands na parang sumusurrender) You keep your job kuya. (then humarap sya kay den) Happy?!
BINABASA MO ANG
The Female Casanova
FanfictieReal love is the love that sometimes arises after sensual pleasure. If it does it is immortal. The other kind inevitably goes stale, for it lies in mere FANTASY --Giacomo Casanova "....ugh? Was it all a dream?"