Chapter 44

8.8K 133 8
                                    


Lumabas si alyssa hindi para mag cr. Lumabas sya para hanapin si dennise. Hindi nya lubos maisip na may kalandian na iba si dennise. Tumayo sya sa may balcony at palinga linga hinahanap ng mga mata nya ang isang babaeng may asul na mga mata.

"Shit dennise nasan ka na ba?!" inis na tanong ni alyssa sa sarili nya.

"Teka bat mo ba hinahanap? Akala ko bang wala ka ng pakelam sakanya? Oh baka naman nagseselos ka at ayaw mong may iba siyang kasama? " sabi ng konsensya nya.

Alyssa shrugged it off. Tinapik tapik nya ang mukha niya.

"Oo wala na! Naiinis lang ako isipin na iniwan nya ako para makapag landi sa iba!" aly said. Pero nanlaki ang mga mata nya ng may makita siyang isang babaeng maputi at makinis na nakikipag sayaw sa dancefloor. Dali dali siyang bumaba para i check kung si dennise nga yon. Papalapit na sana sya ng bigla niyang makita si ella na halatang nagulat din na nakita si alyssa.

Ella: B-besh! (sabay tingin kay den na nagsasayaw sa floor tapos tingin ulit kay aly na para bang may stiff neck ito) A-anong g-ginagawa m-mo d-dito?

Kita sa mukha ni alyssa na galit sya. Tinignan lang nya si ella at akmang lalagpasan lang niya ito. Pero mabilis na humarang si ella sa dadaanan ni alyssa.

"Besh den tigilan mo na pakikipag landian diyan! Effective na! Kawawa naman yung guy baka mawalan ng mukha!" sabi ni ella sa isip nya.

Aly: (looked at ella with a neutral face) Pots tumabi ka diyan.

Sasagot na sana si ella pero bigla lang siyang nilampasan ni alyssa. Agad naman siyang umakyat kung nasan ang mga kaibigan nya. Alam naman kase nya ang mangyayare.

Agad nilapitan ni alyssa si dennise na kasalukuyan nakikipag sexy dance sa lalaki. Di naman nya napansin na nasa likod na nya si alyssa. Oo alam nyang nakikita siya ni alyssa kaya todo kung makipag sayaw sya sa lalaki. Pano nya alam na nandyan na si alyssa?

"Shit si Valdez!"

"Grabe ang hottie talaga!"

Alam nyang pinapanuod siya ni alyssa kaya lalo nya itong ininis. Pero di nya expect na nasa likod na pala nya ito. Nanigas nalang sya sa kinatatayuan nya ng marinig nito ang boses ni alyssa.

"Fuck off!" aly said. The guy stopped dancing and looked at alyssa. Pagkakita nya kay alyssa para syang nakakita ng multo. Si den naman dahan dahan humarap kay aly.

"Ano! Tatayo ka nalang ba dyan?! I said fuck off!" sigaw ni alyssa sa lalaki. Dali dali naman tumakbo palayo ang lalaking kasayaw ni dennise.

Alyssa pulled dennise closer to her body. She guided both dennise arms to her nape and she places both of her hands on den's waist. Then slowly they swayed.

"Anong ginagawa ng mokong na to?" den asked herself. Tinitignan nya sa mata si alyssa ng naka kunot ang kanyang noo.

Aly: What?! Bat ganyan ka makatingin?

Den: Ano sa tingin mong ginagawa mong ugok ka?! Bat mo pinaalis yung kasayaw ko ha?!

Aly: Eh bat kaba kase nakikipag sayaw dun?!sino ba yun?!

Dennise rolled her eyes on alyssa, mag wwalkout na sana sya pero mabilis syang pinigilan ni alyssa. Mas lalo nyang hinigpitan ang hawak sa bewang ni dennise.

Den: Alyssa please.

Aly: Ok ok! I don't want to see you enjoying shitty things with other guys! Or even girls!

Den: Wait. (then lumayo sya ng konti kay aly) are you jealous??

Aly: NO! Why would i?! Duh! It's just that you can't flirt with someone else ok!

The Female Casanova Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon