Nasa lobby na silang lahat waiting for alyssa and den's car. Si alyssa naka akbay kay dennise. Friendly akbay ba. Sanay na rin naman makita ang mga kaibigan nilang ganito sila. Except the girls. Syempre alam nilang mahal pa ni dennise si alyssa.
When their cars arrived agad naman kinuha ng mga bellboy ang gamit nila at linagay sa trunk. Syempre dudes kay alyssa and the girls sa car ni dennise. Lahat sila naka sakay na except for aly and den. Si dennise naman nagtaka bat parang walang balak gumalaw si aly.
"Hoy wala ka bang balak umuwi?" tanong ni den habang inalis ang kamay ni alyssa sa balikat nya.
"Wala" sabi ni aly sabay balik ang kamay sa balikat ni den.
Den: Ano ba alyssa ang bigat ng kamay mo!
Tinanggal naman ni aly ang kamay nya kay den at tska biglang hinila si dennise sa sasakyan nya. Binuksan ni aly ang front seat at nakitang nakaupo dun si gretch.
"Bro, baba" sabi ni aly habang nakahawak padin ang kamay nya kay den.
Agad naman bumaba si gretch sa sasakyan at nagtataka.
Gretch: Dude bakit ba?
Pero hindi sinagot ni aly si gretch, bigla kase nyang pinasakay si den sa harap kung saan nakaupo si gretch sabay sara ang pinto. Hindi na rin naman umangal si dennise dahil wala naman syang magagawa.
Aly: Dude, mas maganda ng may kasama ang girls dun. You drive den's car.
Agad naman binaba ni kim ang bintana nya sabay labas ng ulo nya.
"baldo ako nalang!" sigaw ni kim
"Manahimik ka kimang! Dude ako nalang mas memorize ko pampanga!" singit ni ara.
Napatingin nalang sina aly kina ara. Si gretch tinaas lang ang middle finger nya sa dalawa sabay takbo sa car ni den. At yun, nagbyahe na sila.
@Alyssa's Car
Kim: Alam mo bro? Bulok style mo e!
Aly: Ha? Anong pinagsasabi mo dyan kim.
Ara: Baldo kung gusto mong masolo or makasama si den. . .
(cough*cough*cough) lahat naman napatingin ka den, bigla kse syang nasamid sa sinabi ni ara.
"Sorry guys makati lalamunan ko e" palusot ni dennise.
Ara: as i was saying, kung gusto mo masolo si dennise sana pala nagsolo nalang kayo sa kotse ni den. Kasya naman mga girls dito.
Aly: Ulol anong pinagsasabi mo dyan?! Si gretch pina drive ko dun para may makasama ang mga girls dun! Kung ikaw or si kimang pinasama ko dun baka maglandian lang kayo maaksidente pa kayo!
Kim: Ang dami dami mong sinasabi baldo! Tssss.
Ngumiti lang si alyssa atchaka tumingin kay dennise.
"Ahhhhh! Ngiting yan alyssa. Nakakainlove ka lalo" sabi ni den sa isip nya.
@Den's Car.
Fille: Babe, anong meron kay alyssa? Bakit parang nagiging sweet nanaman sya kay den?
Gretch: Ewan ko dun babe, tska dipa ba kayo sanay? Ganun naman talaga yun. Ano gusto nyo balik si aly sa dati?
Ella: May point ka singkit. Nag aalala lang kami kay den.
Bang: Alam naman natin lahat na mahal pa nya si alyssa. Gaga lang talaga sya nun.
BINABASA MO ANG
The Female Casanova
Fiksi PenggemarReal love is the love that sometimes arises after sensual pleasure. If it does it is immortal. The other kind inevitably goes stale, for it lies in mere FANTASY --Giacomo Casanova "....ugh? Was it all a dream?"