Typical Classroom setting. Kapag wala ang professor ay parang concert sa ingay ang classroom.
Nakaupo na mga kaibigan ni alyssa sa loob ng classroom, si alyssa naman naiwan sa labas habang may kausap sa phone. Pagkatapos makipag usap ni alyssa ay agad syang pumasok ng room.
Ang kaninang mala concert ang ingay ay biglang naging kumbento sa tahimik. Bulong dito bulong doon. Si alyssa naman di na pinansin, sanay na eh. Pwera lang sa isang tao na gusto ng pumatay sa mga naririnig nya.
"Gosh! Kaklase pala naten si hottie!"
"Grabe mas masarap pala pag malapitan!"
Di nya napansin na nakaupo na si alyssa sa tabi nya. Napansin naman ni aly na naka tiger mode nanaman si dennise.
Aly: Hey, ok ka lang?
Ella: Di yan ok besh. Gusto ng pumatay ng mga higad eh.
Den: Besh!!!!
Aly: Higad? Meron ba dito? Teka ill call maintenance baka mangati tayo dito.
Si ella naman napa face palm, si dennise napatingin lang ng masama kay alyssa.
Ella: Besh, matalino ka naman proven na #1 student kapa nga eh! Pero bat ang slow mo?!
Aly: Ewan ko sayo pots! Teka bat ganyan ka makatingin dennise?
Den: Gusto mo naman na ang daming lumalandi sayo no?!
Sasagot pa sana si alyssa ng dumating na ang professor nilang nakakatakot sa taray. After 30mins na pagtuturo ay agad na nakatulog si alyssa. Nanlisik ang mata ng teacher nila ng makitang may isang estudyante ang natutulog sa klase nya. Nakita naman ng mga kaklase nya na masama na ang tingin ng guro kay alyssa.
Kim: Den gisingin mo katabi mo!
Agad naman ginising ni den si alyssa.
Den: Aly, ly, alyssa. (bulong ni den habang sinisiko si alyssa at nakatingin lang sa teacher)
Nagising naman si alyssa at nag unat ng biglang...
Pak!
Tinamaan si alyssa ng eraser sa muka. Agad naman tumayo si alyssa sa galit at hinarap ang prof.
Aly: Teka, what was that?!
Prof: NOBODY SLEEPS IN MY CLASS!
Aly: But i just did.
Prof: No manners! You answer this problem written in the board right now and if.....
Di na natuloy ng prof ang sinasabi nya ng biglang hablutin ni alyssa ang marker sa kamay ng professor. Agad na pumunta si ly sa board at walang kahirap hirap sinagot ang tax problem.
Mga kaklase nya tulala. Di makapaniwala. Mga kaibigan naman niya chill lang. Kilala naman kse nila si alyssa na mas matalino pa sa mga prof nila. Wala man isang minuto na solve ni ly ang tax computation. Agad naman syang humarap sa prof.
Aly: Im done. Now what?
Di naman makapaniwala ang professor dahil sya nga ilang ulit na sinolve ang problem bago nya makuha.
Prof: Impressive. But i dont like your attitude.
Aly: Did you even ask me or my classmates that they like your attitude?!
Prof: No manners!
Aly: Oh god, dont have time for this shit.
Mag wwalkout na sana sya pero pag talikod nya bigla nalang syang binato ng libro ng prof na tumama sa batok nya. Gulat naman ang mga kaklse nya lalong lalo na ang mga kaibigan niya. Kilala kasi nila si ly magalit. Si dennise nag aalala na. Tatayo na sana si den para puntahan nya si ly pero pinigilan sya ni ella.
Den: Besh ano ba! Bitawan mko. (Pabulong na sabi nya kay ella)
Ella: Umupo ka nga! Girlfriend lang ang peg?!
Agad naman naupo si den sa sinabi ni ella.
"Oo nga pala hindi na ako girlfriend" Malungkot na sabi ni den sa isip nya.
Back to Aly and Professor scene.
Prof: Ganyan kaba pinalaki ng mga magulang mo? Bastos?!
Alyssa is now clenching her fist. Nagagalit na sya lalo na nadamay ang mga magulang nya. She is now looking at her professor angrily.
Aly: If you want to keep your Job, You better shut up!!!!
Nagulat naman ang professor sa sinabi ni alyssa.
Prof: Aba hindi ka talaga marunong rumispeto no?! I'll see you at the principals office!!
Aly: No.
Prof: Anong sabi mo?!
Aly: See ME at the President's Office (said with pure conviction)
Prof: Aba't tapang mo rin no? Gusto mo sa presidente dumiretcho? Well mas maganda na din yun para ma expel kana sa kabastusan mo!
Aly: Let's see (aly smirked)
BINABASA MO ANG
The Female Casanova
FanfictionReal love is the love that sometimes arises after sensual pleasure. If it does it is immortal. The other kind inevitably goes stale, for it lies in mere FANTASY --Giacomo Casanova "....ugh? Was it all a dream?"