Dennise woke up because she heard someone knocking. She looked at the clock and there she saw it's already 11:30am. She stood up, pick up her robe then she opened her door. There she saw her sister standing. Trying to peak what's inside.Den: Ano ba jus!
Jus: Ate, Kanina pa kayo pinapagising ni daddy! Kanina pa katok ng katok ang maid ang hirap nyo gisingin di na nga kayo sumabay sa breakfast bumaba na daw kayo!
Den: How'd you know na andito si alyssa?
Jus: Hello, yung kotse nya asa labas. Tska ang aga aga ng mga bodyguards nya sa labas. Dad said mag lulunch na tayo! Ayoko ng umakyat pa ate para tawagin kayo ulit no!
Pag alis ni jus ay agad ginising ni den si aly.
Den: Babe, babe, aly, alyssa (habang tinatapik tapik nito ang mukha)
"Uhhhmmm"
Den: Babe, tara sabay tayo magshower.
Bigla naman dinilat ni aly ang mga mata nya. Agad syang tumayo at hinila si den sa banyo.
Den: Oh yan dyan ka magaling eh! Maliligo lang tayo. Nag aantay sina daddy sa baba.
Aly: Ha? Andito sila?! Bakit daw? (habang nag kukusot ng mata)
Den: Hello! Nasa bahay ka kaya!
Dun lang na realize ni aly na nasa bahay siya ng mga Lazaro.
Aly: Babe naman bat di mo agad sinabi! Nakakahiya kina tito. Anong oras na ba? Di tayo nakasabay mag breakfast..
Den: Chicken and beer pa no valdez?!
Nagkamot lang ng batok si alyssa, sabay na silang naligo at kaagad bumaba. Naabutan nila na sila nalang pala ang hinihintay.
Mike: Umupo na kayo.
Den kissed her mom and dad, habang si aly nakipag shakehands lang sa tito mike nya at kumiss din sa mommy ni den.
Aly: Ah tito, tita sorry po di po kami nakasabay mag breakfast sainyo.
Jus: Ayos lang yun ate ly, ibang breakfast naman ang kay ate den.
Den:Justine!!!
Mike: Jus that's inappropriate. Say sorry to your ate's.
Jus: Ok fine im sorry.
Aly: Ayos lang yun Jus. (smiled sweetly)
Jus: Haay how can ate be so lucky. (yes may HD si jus kay aly)
Den: What did you say?
Jus: Wala kumain ka nalang ate.
Mom: Kayong dalawa anong oras na ba kayo umuwi ha? Tinanghali kayo ng gising.
Den: Ah ma, oras na rin po yun. Nagkasarapan lang ng kwentuhan with our friends.
Mike shifted to alyssa.
Mike: So heard that you're leaving tonight?
Aly: (pinunasan ang bibig nya with the table napkin) Ah yes tito, leaving for dubai tonight. I'll be meeting with our manufacturers. I think its for the parts of our Bently motors and stuffs.
Mike: I see. Bakit hindi nalang nagpadala ng tauhan dun ang daddy mo?
Sina dennise tahimik lang na nakikinig. She was so amazed kung pano mag handle si alyssa pagdating sa business, alam kase nya na walang kahilig hilig dto si ly, pero sadyang matalino si alyssa kahit di nya pinag aralan ay kayang kaya nya itong i handle.
BINABASA MO ANG
The Female Casanova
FanfictionReal love is the love that sometimes arises after sensual pleasure. If it does it is immortal. The other kind inevitably goes stale, for it lies in mere FANTASY --Giacomo Casanova "....ugh? Was it all a dream?"