Chapter 2 : I Love You Game Part 2

3.1K 147 8
                                    

Chapter 2: I Love You Game Part 2

A/N: Having a writer's block kahit di ako writer. Haha. Please read ReaLies. Exo and Snsd Fanfic also. Thank you:)

Chapter Song: Growl by Exo :))

SNSD's Side

Lee Sunny's POV

I'm standing at the middle of this room. Naiinis ako but I keep myself as calm as possible. Ayokong magmukhang tanga na nagwawala dito no.

Tiningnan ko ang mga bruha kong kaibigan at lahat sila ay nakangisi. Di ko naman pwedeng lapitan si Suho dahil aasarin lang nila ako. Tapos mabubuking pa ang sikreto ko.

I don't have a choice so lumapit nalang ako sa kanya. He looks shocked at di na ako nagulat. Tsk. Lagi kasi kaming magka-away.

"Do you love me?" I asked him. Tiningnan lang niya ako. Naiirita talaga ako sa kanya.

"N-No. I love those who are wearing earings." He said. See? Di pwedeng maging kami as in NEVER. When pigs fly nalang.

Nagtakbuhan kaming lahat na may earings. Kasama ako dun. Kanya kanyang hanap ng seats. Buti nakahanap ako agad.

"That was awesome." pahayag ng katabi ko. Mukhang nagulat siya sabay lahad ng kamay niya sa akin.

"Kris Wu." pakilala niya. Tinanggap ko naman dahil friendly naman ako. "Siya naman si Yixing or Lay." turo sa katabi ko na tulog. Tulog? Naglalaro kami ah.

"Lee Sunny." pakilala ko. He just smiled at me. Mukhang mabait naman siya.

"Gosh. Bakit ako ang taya?" Narinig kong sabi ni Jessica. Pfft. Halatang ayaw niya but she doesn't have a choice.

Jessica Jung's POV

Err. Like duh. This game is not my style. Wait, that's not my line. Anyway, wala naman akong choice dahil detention ang bagsak mo kapag di ka nagparticipate sa game na ito.

Tumingin ako sa mga classmates ko. Nakita ko na tumatawa ang mga bruha kong kaibigan. Sino ba ang pwede kong tanungin?

Lumapit ako sa kanya since siya lang ang malapit. Aba, nagsmirk ang loko. Kala mo naman kung sinong gwapo. Gwapo his face!

"Do you love me?" tanong ko. Wala nang patumpik tumpik pa. Medyo naasiwa ako sa tanong na yun.

"No, I love those girls who are wearing chucks." Nagkatinginan naman lahat. Naka heels kaya kaming girls dahil sa letcheng dress code ng Academy.

May isang tumayo! Hala, oo nga pala. Sino pa ba edi yung rulebreaker namin. Umupo ako sa upuan niya. Hoo! I'm free!

"Hello, Jessica Jung?" sabay lahad ng kamay niya sa akin. Familiar siya.

"Ahm, yeah. You are?" tanong ko sa kanya. Malay ko ba kung sino siya no.

"DO Kyungsoo" tinanggap ko naman yung kamay niya. Ah. Kaya pala familiar siya dahil siya yung peace officer. Ngumiti nalang ako at tumingin kay Yoona. Wala naman kasi kaming pagkwekwentuhan.

Pumunta siya sa gitna. Nilapitan niya yung lalaki na mukhang masungit na pokerface ang mukha.

"YOU!" sigaw niya. Makasigaw? "Answer me." Napafacepalm nalang kaming walo. She can't say the word love? Haha.

"What?" bored na sagot nung lalaki.

"Yes or No." sagot ni Yoona. Napakaimpatient talaga niya.

"No, I love Seohyun." sabi niya na ikinagulat ng lahat. Namula naman si Seohyun. Hala. Ito ata yung manliligaw niyang makulit.

"I don't care. Just give me an answer." Wow. Haba ng sagot ni Yoong. Ang sarap manood ng live action movie.

"I already answered your question. Then, you're not satisfied?" He mocked at her. Hala. This is bad. Short-tempered silang dalawa.

"Tch. Jerk." sabay smirk ni Yoona. At bigla siyang umalis at mukhang lalabas ng room.

"Miss Im?" tanong ni sir sa kanya. Walk out queen lang ang peg?

"Detention." simpleng sagot niya. Naku naman! First day of classes detention agad? Siya talaga ang nagdecide na madetention ah. Ibang klase.

Kaming walong girls ay nagkatinginan at umiling-iling nalang. Jusko.

"Okay ka lang?" tanong ng katabi ko sa akin. Teka. Sino ba ito? "Tao."

"Ah. Okay lang thanks." sabay ngiti ko.

Tumikhim si Sir kaya napatingin kami sa kanya. "Okay. Since walang taya..ahm, you can take a break." paliwanag ni Sir kaya napatayo kami. Sakto at gutom na rin ako.

"Gosh. Ang lala ng kaibigan natin." komento ni Panyang nang makalabas kaming room.

"Nag-iisa lang yan. Limited edition." singit ni Sooyoung kaya natawa kami. Dumiretso sa cafeteria at kumain.

"She'll be fine." sabi ko kay Yuri na mukhang nag-aalala. I hope na di magutom yun.

---

Author's Note: Yoona on the multimedia. She's so pretty:)

Update sa wakas. I'm busy fixing the flow of the story. Sorry.

Please vote and share this story to other people. Thank you:)

I used my phone to update my story kaya mahirap haha but I really don't mind dahil it's worth it:)

Please read ReaLies. You can see it at my works. Thank you.

WASMTB || ExoShidaeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon