Chapter 25: Unexpected Part 1
Chapter Song: Still into You by Paramore
---
Kwon Yuri's POV
That moment na kasama mo ang taong hate mo. Worst is nasa isang madilim na lugar kayo! Etong ito yung scenario na iyon!
Di naman masyadong cliche no?
"Kung natatakot ka ay pwede mo akong kapitan." He said at idinikit pa ang braso niya sa akin. Tinabig ko naman ito.
"Come on?! Ako matatakot?" sabi ko naman sa kanya.
Nagpatuloy kaming maglakad, habang tumatagal ay natatakot na ako pero di ko pinahalata sa kasama ko.
"Halika ka nga." kinuha naman niya yung kamay ko at sinukbit sa braso niya. Tatanggalin ko pero pinigilan niya ako. "Don't pretend na matapang ka. I'm here. Di naman kita iiwan."
When you look at him ay aakalain mong totoo yung sinasabi niya pero a playboy will always be one!
"Don't sugarcoat your words Mister!!" I said to him. Hinigpitan niya talaga yung hawak niya sa akin! Ang walangya!
"Okay Misis!" Ghad, I really hate his guts! Kahit madilim ay alam kong nakangiti siya! What's funny?
"Let's get out of this house!" sabi ko nalang.
Nang makalabas kaming dalawa ay agad kong tinabig yung kamay niya. "Thanks." sabi ko pero hinatak niya yung kamay ko. "What?"
He freaking smiled! Damn. Good genes.
Stop what you're thinking Kwon Yuri!
"Let's go Misis." He said habang pinapakita sakin ang susi ng handcuffs na dala niya. Oh, I'm trapped!!
"I'll never be your 'Misis' cause I won't fall for you." I said, confidently! Hinarap naman niya ako.
"Tss. Good girls always fall for the bad ones! Remember that."
At hinatak na niya ako.
Damn this conceited,cocky, guy!
---
Im Yoona's POV
"And then they live happily ever after!"
Oh, curse that freaking line.
Naligaw naman ako sa parang story house ng amusement park na ito. They retold the story of 'Cinderella'.
If I will drop my shoe, I'll meet my prince charming?
Come on! Prince Charming my ass! Too much fairy tales can lead you to being hopeless.
Hopeless romantic.
"Fancy, meeting you here!" Napalingon ako sa nagsalita. He looks familiar! "Tss. Ganyan ka na ba katanda para di mo ko maalala?"
Is he talking to me or not?
"Im Yoona. The badass of all the badass in the entire world!!" He says.
"Minho? Choi Minho?" gulat ko namang sabi. He's a really good friend of mine.
"Noona!!" Inakap naman niya ako. Ang laki na niya! He was taller than me?! Parang kelan lang ah.
"You've grown up so fast! Kumusta?" I cannot help but smile! Ngumiti naman siya sa akin.
"I'm okay noona!" He said. "Ikaw? You look great!!" Tinapik ko naman siya sa braso.
"Bolero ka parin! Anyway, so this means you're with your so called friends?" pagtatanong ko sa kanya. He just nodded.
"Yoona?!" Mukhang benta ako ngayong araw. Lumingon naman kami pareho ni Minho.
"Luhan?!" sabi ko naman. Okay, ang awkward dahil di ko alam ang sasabihin ko. Tumikhim naman si Minho! Isa siyang lifesaver!
"Hello, you must be Yoona's...." I gave Minho a death glare dahil sa pinagsasabi niya. Ano to? Completing the sentence game?
"I'm her umm..." He placed his hand on his neck. Kinakabahan ang loko.
Natawa naman si Minho. Tingnan mo to! Mang-aasar pa. "Hello. I'm Yoona's younger brother." pagpapakilala niya. Hinayaan ko nalang siya sa trip niya. "I'll leave you two." At umalis na siya.
"What are you doing here?" sabay naming sabi. Is he a mind reader or something?
"I ask you first!!" sabay ulit naming sabi. Grabe, di ko alam kung kambal kami or what.
"You first." turo naman niya sa akin. Seryoso ba siya? "Okay, ako muna. Gusto kong maglibot mag-isa."
Ano naman sa akin?
Nagcross arms ako, "Yeah. Same reason." sabi ko naman. Lalakad na ako nang hawakan niya ako sa braso.
I looked at him. "Akala ko ba gusto mong mapag-isa?" I asked.
He smiled.
Heart, be still.
Yeah our children will be beautiful.
Umiling-iling ako dahil mukhang sabog ata ang utak ko. "Nakakalungkot mag-isa." Natawa naman ako sa sinabi niya.
"So what do you want to do?" I sigh.
"Let' date!!" Sabay hatak niya sa kamay ko!!
What??
---
Authors Note:Okay medyo lame to. Pero may part 2 pa. Babawi ako promise!!
Please vote and comment.
Yuri on the multimedia:)
laters xXx
BINABASA MO ANG
WASMTB || ExoShidae
FanfictionStatus: Complete Updating for Special Chapters A group of Gorgeous Girls and A group of Drop Dead Hotheaded Guys collide. An Exo and Girls Generation fanfiction. Thank you @aennamorata for the awesome cover. Sneak A Peak: Yoona: In another life I...