Chapter 46: Lagom
Chapter Song: Stay with Me by Punch x Chanyeol. ;)
A/N: Have you seen Chanyeol at the korean drama Missing 9? Shocks ang gwapo niya. :) Ooh. Also Hwarang, ang daming oppa. Lol.
--
SNSD's SideHwang Tiffany's Point of View
Ang haba ng hair ni Sooyoung! Sinamahan ko siya sa pakikipagmeet niya sa mga prince harmings niya este prince charming with an s pala. Kaloka. Ang dami kasi.
Habang naglilibot ako dito sa may park malapit sa amin ay may napansin akong pamilyar na figure. Hmm, lumapit naman ako ng konti at nakita ko si Suhong Hilaw.
Tsk. Ang loko, nakikipagtawanan pa sa babae ha! Ang lakas ng loon ng maliit na lalaki na ito. Mas maganda pa ako sa umaga pero dahil sa kanya nasisira ang beauty ko.
Kinuha ko naman yung pula kong lipstick sa bag ko. Humanda tong lalaki na to.
Dahan-dahan akong naglakad sa harapan nila. Kinuha ko yung phone ko at tinawagan si Jessica. "Hello.." sabi niya.
"Oppa! I miss you! Oh? Papunta ka na? Yep. Dito na ako. Gusto mong manood ng movies? Arasso. Dalawin din natin si tita. Ha? Hindi ako nagpapalakas sa mama mo ha."
"Ano bang trip mo Panyang? Ang aga aga." Sabi niya sa kabilang line.
"Nado sarangh--" Hindi ko na natapos yung tawag ko ng may umagaw ng phone ko. "Yah! Ano bang ginagawa mo?"
Tumingin lang siyang masama sa akin. Unti-unti siyang lumapit kaya umaatras ako. May kinuha naman siya sa bag ko. Ang lakas ng loob.
"Ano bang gaga--" Bigla niyang pinunasan yung labi ko.
"Bakit ka nakapulang lipstick? Hindi ka pwedeng maglagay niyang kapag hindi ako ang kasama mo. Hindi mo ba alam kung ilang beses na akong maging kriminal ngayong araw? Halos lahat ng lalaki dito ay nakatingin sayo. Bakit ba kasi ang ganda mo? Naiinis ako kapag maraming nakatingin sayo, dapat ako lang."
Nga nga ako. "A-anong ibig mong sabihin?" Sabi ko naman. Akala ko siya ang isusurprise ko. Nabaligtad pa ata.
He chuckled. Waa. Iuuwi ko na siya. "That's what I like about you Tiffany. You're like my sunlight."
Inilahad naman niya yung kamay niya sa akin. "Anong gagawin ko dyan? Naistorbo ko ata ang date mo kanina." Pinagdiinan ko talaga yung word na date. Kung siya ay naiinis, syempre ako man!
Tumawa siya lalo. Wala na. Nababaliw na ako.
Sa kanya.
"Let's go on a date." Sabat hila niya sa akin. Tumango nalang ako, kunyari ay napipilitan pero ang totoo ay kinikilig na ako kanina pa.
---
Jessica Jung's Point of View
Ang sarap ng tulog ko pero sinira lang ni Tiffany. Tinawag pa niya ako na oppa? Mukha ba akong lalaki. Lagot talaga sa akin yang babae na yan.
Bigla naman akong nakarinig ng ingay mula sa baba. Akala ko ba walang tao dito? After kong mag-ayos ay bumaba na ako mula sa kwarto ko ay dumiretso na ako sa kitchen.
"Yung boxers ko ay Mickey Mouse!"
Halos matigilan naman ako sa narinig ko. Boses ni Kai yun! Anong boxers ang sinasabi niya?
Pumunta naman ako sa dining table at nakita ko na nagwawalk out na si Yuri.
"Anong nangyayari? Omo?" Di ko makapaniwalang tanong. Naglipat-lipat lang ang tingin ko sa kanila. "Bakit ganyan ang suot mo Kai? Ikaw man, Yuri?" Tanong ko sa kanila.
BINABASA MO ANG
WASMTB || ExoShidae
FanfictionStatus: Complete Updating for Special Chapters A group of Gorgeous Girls and A group of Drop Dead Hotheaded Guys collide. An Exo and Girls Generation fanfiction. Thank you @aennamorata for the awesome cover. Sneak A Peak: Yoona: In another life I...