Chapter 3: When Fate Plays

3.1K 135 2
                                    

Chapter 3: When Fate Plays

Chapter Song : Last Night by The Vamps.

A/N: Edited..

---

SNSD's Side

Tiffany Hwang's POV

Ghad. Nasaan kami dinala ni Taeyeon? Leisure Room kuno niya na pinagawa raw para sa amin. Naku kung di ko pa alam na si Sunny ang nagrequest nito para maging tambayan.

"FANY!" Ang lakas naman nitong sumigaw! Tumingin ako sa tao na yun at si Taeyeon lang pala.

"Indoor voice." I remind her. Nagpeace sign lang siya sa akin. May pagkaisip bata siya madalas.

"Ikaw ba Fany ang maghohost ng Mr. and Ms. Academy this year?" tanong sa akin ni Sunny. Aayusin niya siguro yung mga proposals para sa pageant.

"Yeah. You know na that's my forte." sabay eyesmile. I love having this kind of event hihi.

"Syempre. Si Pink Monster pa." Sooyoung said na nakapagpainit ng ulo ko. Kumuha ako ng magazine at pinukpok sa ulo niya. "A-Aw, T-tama na! S-sorry na."

Serves her right.

Bigla namang may kumatok na malakas sa pinto. Sisirain ata niya yung pinto. Teka, wala naman nakakaalam nito bukod sa amin magkakaibigan.

"I will not going to open that door." sabi kob sa kanila. Malay ko ba na baka serial killer yan. Mapatay pa ako duh.

"OA mo Fany." sabi ni Yuri. Sus. Patulugin ko siya para maging masaya. I'm so mean. ^__^

"Yep. OA means Over Attractive." sagot ko naman. Oh, ano kayo ngayon? Ganda ko kaya.

"The show's over guys. Get over it. Pakibuksan yung pinto Yuri." singit ni Jessica kaya walang nagawa si Yuri kundi ang sumunod.

Pagbukas ng pinto ay pumasok si Hyoyeon na hingal na hingal. Mukha siyang pumunta sa isang marathon. Haggard niya Gosh!

"I'M GONNA DIE!!!" sabay paypay sa sarili. "TUBIG!!!!" sigaw niya kaya dali daling pumunta sa maknae sa kitchen to get water. Si Hyoyeon ang OA. Over Acting.

"What happened?" tanong ko naman. Syempre, kaibigan namin siya no.

"Kasi ano.. Naano si ano.. patay ako kay ano... bakit ano." sabi niya na wala kaming maintindihan. Kumuha ako ng magazine at nirolyo ito at pinukpok sa kanya. "Aray naman Panyang!" daing niya.

Ngumiti naman ako. "Oh, ano? Gusto mo maano?" sagot ko sa kanya. Mukhang nagets niya na wala kaming maintindihan sa kanya. Nagkamot naman siya ng batok niya.

"Ganito kasi yun.. may isang babae na nagngangalang Hyo---" binato siya ng unan ni Yuri. " OO na. Heto na" pagsuko niyang sabi.

"Ayusin niyo po unnie." paalala ni Maknae. Haha. Naiinis na ata si maknae kay Hyo. Well, kami man.


Hyoyeon Kim's POV

This situation is killing me. Ang ganda ko namang malas no? Anyway, dahil sa death glares na natanggap ko galing sa mga kabarkada ko ay magkwekwento na ako.

Flashback

I was walking around the campus since di na natuloy yung game. Natapos na rin akong kumain at nagbihis akong pangmaldita at nagwig syempre may make-up na kasama para sa Drama play namin sa Drama Club. I'm an actress, that's why.

"Jane?" tawag ko sa isang co-member ko sa club. Nakaupo siya sa may puno at nakatakip yung mukha. "Hey, are you crying?" I asked.

No Hyoyeon, fountain lang yang nasa mata niya.

"Ms. Hyoyeon?" sagot niya. Napakaformal naman nito. Ganun lahat ng tao dito. Masyado nila kaming love haha. "Ahm bakit po?" tanong niya.

Ngumiti naman ako. "Why are you crying?" Syempre curious lang ako at naging close ko siya no.

"My b-boyfriend cheated on me." utal niyang sabi sa akin. Naku, I hate girls crying on not so worthy boys. 

"Oh? Sorry for asking." sabi ko. Para maibsan yung pain na nararamdaman niya ay hinatak ko siya papunta sa cafeteria. Maraming cafeteria rito kaya ang daming choices.

"Ay, wag na po. Andyan po kasi siya." Natigilan naman ako sa sinabi niya. I have an amazing idea para naman maging masaya siya.

"Talaga? Can I see him?" pacute kong sabi. Wala naman siyang magagawa dahil nga cute ako. Tumango naman siya hihi.

Tumungo kami sa cafeteria at since lunch break na ay maraming tao. "Ayun po siya." turo niya. Nakita ko naman si yung likod nung walanghiyang ex niya. Aba mukhang tao naman. May kadate ata?

"Just wait." sabi ko sakanya kaya before siya makapagsalita ay pumunta na ako sa table ng ex niya. It's Hyoyeon's showtime.

"May CONFESSION of a LIAR pala rito. I'm not informed." confident kong sabi. Natigilan naman yung dalawa at humarap sa akin si Kuya. Shet. Gwapo pero hayop to.

"What?" takang tanong niya.

"Who is she?" turo nung girl na mukhang maarte. Mala clown yung mukha eh. Sorry for the term haha.

"Me? I'm your worst nightmare sweetie. I'm his girlfriend. So clone pala kita?" sagot ko sa kanya. Nanlaki naman yung mata niya. "Oh, great. Di mo alam?"

"I don't know you Miss kaya pwede umalis kana." sagot nung guy. I smirked at him. "You're ruining our date." matigas niyang sabi.

"Hmmm, so you're dumping me?" sagot ko na may teary eyes. "Well, bagay naman ang basura sa basurera!!!" tsaka siya sinampal with all my force. Namula agad yung pisngi niya.

"Oh, be happy ha. Tsk. Akala ko ba sa pagdating sa love, walang mahirap at walang mayaman. Pero kabit marami! " sarcastic ko pang sabi sabay hatak kay Jane na nakatulala. "Oh di makaget over?" tanong ko sa kanya habang papalabas kami ng cafeteria. Marami rin pala kaming audience.

"May mali po." sabi niya na nakayuko. "Di po siya yung ex ko." tuloy-tuloy niyang sabi. Shet. I'm dead. Nanira pa ako ng relasyon.

Dali dali akong tumakbo baka ihunting pa ako ni Kuya. Pumunta agad ako sa Leisure Room namin.

END of Flashback.

"Ow!" sabay sabay nilang sabi. Di sila galit?

"Hyoyeon the relationship wrecker." sabi ni Jessica. Napafacepalm nalang ako. Ang tanga ko minsan no? 

Kawawa naman si kuya na nasampolan ko ng talent ko. Sana di na kami magkita pero sino bang niloloko ko?

Authors' note: Another update. Please read Realies!

Votes are highly appreciated!

Hyoyeon on the multimedia. *drools* joke lang.


WASMTB || ExoShidaeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon