Chapter 56: The End is Near;)

710 22 5
                                    

Chapter 56: The End is Near ;)

Chapter Song: Euphoria by BTS

---

SNSD's Side

Jessica Jung's Point of View

Bakit ba parang nawawala kaming lahat? Inis akong napalingon sa lalaking kanina pa sumusunod sa akin. "Ano ba Yi Fan?" sigaw ko sa kanya.

"Ayaw mong tumigil maglakad." He said. Aba't pakielam niya sa trip kong gawin? "I know that look Jess. Can we just talk?"

I sighed. "Ano na naman ang pag-uusapn natin?" tanong ko naman. "Tapos na yung chapter na iyon Yi Fan."

He chuckled. "It's not fcking close. Can you just listen to me? I didn't leave you because I wanted to okay? My sister needs me to accompany her dahil may sakit noon si mom." He said. "Umalis ako noon nang walang paalam kasi kapag nagpakita ako sayo ay baka isama kita pabalik sa amin. My feelings when we were younger didn't change a bit Jung. I fcking love you until now."

Natigilan ako sa mga salitang binitawan niya. Hindi ko alam ang irereact ko. Ngayon ko lang narinig na nakabuo siya ng ilang sentences. Tapos inamin din niya na mahal niya ako.

Sinabunutan ko naman ang sarili ko. Agad niya akong nilapitan. "What the hell are you doing?" inis na sabi niya. Hinawakan naman niya ang kamay ko. Ilang beses ko mang ideny sa sarili ko pero malakas din ang tama ko sa kanya, noon pa.

"Sure ka bang totoo ka?" bulong ko naman. He chuckled. I smiled then looked at him. "I fcking love you too Yi Fan. I know na hindi na ito ang oras na magpapabebe pa ako. Let's just be what we wanted to be."

He kissed my forehead. That simple gesture brings flutter to my heart. He is the only guy who can do that. "I'm glad that you came back to me." He whispered. Yinakap naman niya ako. Ang daya! Bakitparang nag liit ko? Mabuti nalang at may heels na naimbento tsk.

"Sus. Alam ko naman na patay na patay ka sa akin." sabi ko naman sabay flip hair.

"Excuse me lang guys. Harang sa daan ah." Napatingin kami kay Hyoyeon na nakacross arms pa. Bumitaw naman ako kay Kris. Nakita ko nga na nakaharang kami kaya timabi kaming dalawa. "Sige, ipagpatuloy niyo na yan."

"Saan ang punta mo?" tanong ko naman sa kanya. Feeling ko ay kanina pa yan nagmamadali.

She smiled. I know that kind of smile. "Hahanap ng bote. Babalik na ako." sabi naman niya. Ang sarap pektusan ni Hyo.

"What does it mean?" bulong naman ni Kris.

"Just girl problems. Maybe, she wanted to rest. Napapagod na ang puso niya."

---

Hyoyeon's Point of View

So seryoso ba ako sa paghahanap ko ng bote? At kung makahanap man ako ng bote at babalik ba ako sa loob noon? Ang tanong, kasya ba ako doon?

Sht naman talaga! Bakit ko ba pinoproblema yung bote na yun?

Ang kulit naman kasi nitong si heart eh. Ang kulit niya promise. Titibok nalang eh doon pa sa may sabit kaming dalawa. Ayan tuloy wawa ang ngawa ang ending ko.

"Hyo?" Ay tingnan mo nga naman. Boses palang ni Yixing ay pwede na akong himatayin. Agad naman akong tumalikod. Kailangan ko nang magpahinga mula sa kanya. "Where are you going?" malumanay niyang tanong.

Oh gosh. Why me again? Marupok lang ako beshie. "Magpapahangin lang ako. Sige una na ako." sabi ko naman sa kanya.

"Wait, hindi mo ba ako tatanungin?" tanong niya sa akin.

Lumingon ako sa kanya. "Ay buti naitanong mo yan. Gago ka din talaga no? Plus paasa ka ding sira ulo ka!" sigaw ko sa kanya.

Warla na itey. Gigil na si ako eh. Lulubusin ko na ito. "I know." He whispered. Ay pota, repa! Alam naman pala niya eh.

"Matutuwa ba ako Yixing? Lahat yata ng hiling mo ay natupad ko na. Hindi ka pa din masaya?" nanghihinang tanong ko. "Ganon nalang ba ako sayo? Isang genie natatakbuhan mo lang kapag kailangan mo. Paano naman ako? Kawawa naman yung puso ko. Tama naman na. Itigil na natin ito."

Lumapit naman siya sa akin. He hugged me. Ay bastos! Kita mong magreresign na ako sa pagiging genie tapos yayakapin ako. I hugged him back.

Sabi na at marupok ako pagdating sa kanya. "I am not finish what  I said about Yuri." Ay heto na naman kami. "I said that I like her. Yes I liked her Hyoyeon. Pero iba yung naramdaman ko sayo. When I saw you dancing and I introduce you as my girlfriend...it's like a surreal feeling. I keep on denying that on myself that I already feel for you before I notice it."

"H-ha? A-ano?" nauutal na sabi ko.

He smiled. Oh gosh. Those dimples. "I love you Kim Hyoyeon." bulong naman niya. "Magsasalita pa sana ako pero biglang sumabat si Kai kaya ayun hindi mo na narinig yung sasabihin ko." nahihiya niya sabi.

Namula naman ako bigla. Feeling ko ay kulay kamatis na ang mukha ko. "Enebe! Kenekeleg eke." inis na sabi ko sa kanya. "I love you too Dimps."

He kissed me on my lips. Nagulantang ako. Nakanganga pa yata ako eh. "I love you most. Let me court you." He said.

Ay bet ko yung idea! Hala sige! Mainggit na kayo. Lol

---

Sulli's Point of View

Nakakasar talaga dahil naibenta ako ng wala sa oras ng magaling kong bestfriend. Pero hahayaan ko na nga dahil alam ko naman na magiging okay ang lahat dahil magkaka-usap na sila ni Sehun.

"Sulli." bulong naman ng katabi ko. Hindi ko naman siya pinansin. Nasaan ba kasi si Dyo? Mas okay pang kasama si Dyo kasi alam kong hindi ako masasaktan kapag siya ang kasama ko. "Hinahanap mo ba si Kyungsoo?" tanong naman niya.

We were at the garden. Diti niya ako dinala eh. "Anong pakielam mo?" tanong ko naman sa kanya. Harsh na  kung harsh pero minsan lang ako makakaganti sa lalaking ito. Ang hirap kaya ng pinagdaanan ko para makalipat dito...dahil sa kanya tapos mukhang hopia ako in the end. "Nasaan  ba siya?"

Humarap naman siya sa akin. Hinawakan niya ang balikat ko. "Why do you keep looking for him? Ako ko na yung nasa harap mo Sulli Choi. Kelan mo ako bibigyan pansin?" tanong niya.

Sa inis ko ay tinapakan ko ang paa niya. "Anong bibigyan ng pansin? Baka ako ang hindi mo pinapansin! Bwisit ka!" sabi ko sa kanya.

Napaupo naman siya dahil sa ginawa ko. Nang magtama ang mata namin ay ngumisi siya. Aba't nakakatuwa ba ang trip niya? "Sulli, will you make me the happiest man in the world?" he asked.

My eyes widened. "Magpopropose ka na? Ang bata ko pa para ikasal!" inis na sabi ko.

"What? Anong kasal?" takang tanonf niya. Eh bakit naman siya nakaluhod sa harap ko? Ano yun, trip niya lang makipag-usap na ganern? Isama mo pa yung tag line niya kanina. "I'm saying that I'm courting you."

Courting? Liligawan niya ako. "Weh? Di nga? Baka naman isa lang ito sa mga trip mo Jongdae. Hindi kasi funny." mabilis na sagot ko.

"I'm serious Choi Sulli. I will make you mine."

Oh gurl, dati pa ako nasa kanya wahaha.

---

A/N: So malapit na din tong matapos huhu ;)

WASMTB || ExoShidaeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon