Chapter 24: Chemistry
Chapter Song: Tadhana by Up Dharma Down.
---
Kim Hyoyeon's POV
I look at him pero ang layo ng tingin niya. Ang lalim ng iniisip niya.
So near yet so far.
Nak ng!!! Kaasar na Kai yan! Bakit kasi inagaw pa si Yuri! Edi sana masaya si Lay ngayon! Sana di siya ngumingiti sa akin ng pilit!
Okay, barilin niyo na ako sa Luneta. Pakabayani no?
"Hey!" sabi ko sa kanya. Nagkahiwalay hiwalay kami nila Sunny kanina. Nakalabas na kami ng Horror House kaya naglalakad lakad nalang kami ni Lay.
"What?" tanong niya sa akin. Tingnan mo tong taong to. Siya na nga lang ang ikinocomfort, siya pa galit. "I'm sorry."
Ngumiti lang ako. Tumingin naman ako sa paligid ko. Nagsisimula nang dumilim. Nakakita ako mg stage at isang idea ang pumasok sa utak ko.
"Kesa magmukmok ka diyan na di naman bagay sayo." panimula ko. Kumunot naman noo niya. "I challenge you. Dance battle." I said.
I'm Hyoyeon Kim. Dancing Machine ng SNSD. Huh.
He grinned and my heart fluttered.
Shems. May ganung feeling?
"Okay. Challenge accepted. May dare ang matatalo." He said and I smiled at him. "Humanda ka."
Ikaw ang humanda Lay.
Babagsak ka rin sa kin.
Okay, bakit ko ba naisip yung bagay na yun?
Hyoyeon, masasaktan ka lang kapag tinuloy mo yan.
"Ha! Baka kainin mo yan. Zhang Yixing." sabi ko sa kanya.
He smirked. Takte bakit may dimples siya na ubod ng lalim!! "Ha. Bring it on Hyoyeon Kim."
Mas bagay ata na Zhang Hyoyeon.
Nagpunta kami sa stage at tinanong kung pwede kaming sumayaw at mukhang natuwa pa yung nagoorganize.
Una siyang magpeperform dahil talo siya kanina sa rock paper na laro namin. He's wearing his casual attire. Naka v-neck na black shirt and black pants na tinernuhan ng leather jacket.
Lakas makabadass nitong lalaking ito.
Habang sumasayaw siya ay tinitingnan niya ako. Naku, Lay! You don't do that to me!
"WOHOOO!! KUYA YOU'RE SO GWAPO! AKIN KA NALANG!!"
"MARRY ME KUYANG NAGSASAYAW!!"
Halos manggalaiti ako sa naririnig ko. Mukhang nahihiya si Lay sa naririnig niya. Tsk. "GIRLFRIEND HERE!!" inis kong sigaw na nakapagpatigil sa mga sumisigaw.
Tumingin si Lay sa akin and mouthed, "Thank you."
Natapos yung sayaw niya at nagpalakpakan ang mga tao. Syempre nauna na akong pumalakpak sa kanya. "Wow. You're good." compliment ko sa kanya.
Tumaas ang kilay niya, "Only good?" He said kaya napatawa ako ng mahina.
I faced him and wink. "Cause I'm the best."
Hu, Bahala na si Batman sa mangyayari. Nagsignal ako na magsimula na. I chose 'I Got A Boy' ang sasayawin ko.
Habang nagsasayaw ako ay di ko maiwasan mapatingin kay Lay na seryosong makatingin sa akin. Ghad, manlalambot ata ang tuhod ko.
BINABASA MO ANG
WASMTB || ExoShidae
FanfictionStatus: Complete Updating for Special Chapters A group of Gorgeous Girls and A group of Drop Dead Hotheaded Guys collide. An Exo and Girls Generation fanfiction. Thank you @aennamorata for the awesome cover. Sneak A Peak: Yoona: In another life I...