Chapter 29: Ironic

1.8K 77 7
                                    

Chapter 29: Ironic

Chapter SongMasterpiece by Jessie J.

---

Choi Sooyoung's POV

Last night was a blast. Super duper nag enjoy ako na mag party kasama ang SNSD. We rarely do such things dahil nga medyo busy na kami sa school.

As of now ay nasa bahay pa kaming lahat. Halos pagod ang lahat kaya baka sa second subject na kami pumasok. I'm currently writing for our Academy's Newspaper. Patay ako sa Student Body kapag wala akong nailabas na issue ng magazine na ginagawa ko.

"Ang aga naman niyan!!" I heard Hyoyeon whined. Bumelat naman ako sa kanya. Umupo siya sa tabi ko at pinanuod akong magsulat. "Tsk. Really? Talagang pinush mo yang subject na yan?" She asked in disbelief.

I just shrugged. "Students are going crazy. Halos araw-araw na nila akong tinotorture kakamessage sa facebook,twitter, ig, even sa viber." sagot ko sa kanya.

Sakto naman ang dating ni Jessica at Krystal na may dalang sandwiches and juice. Nagutom ako bigla kaya kumuha ako at kumain.

Inagaw naman sa akin ni Jessica yung ginagawa ko. Hay bahala na nga sila. "Wow ha, parang may favoritism ka ata sa sinusulat mo?" She said habang hawak yung draft ng magazine ko.

"Wala ah." Tanggi ko naman. Di ako bias no.

"Kaya pala halos si -----"

Tinakpan ko yung tenga ko para di ko marinig si Jessica. Tumawa naman sila. Mga bruha talaga. "Unnie, you like him?" Krystal asked.

Nanlaki naman ang mata ko sa sinabi ni Krystal. "Nope." Agad kong sabi. Baka magkaroon pa kasi ng issue.

"Mga indenial! Kita mong gusto niyo na yung tao tapos idedeny niyo pa? The f-----lolipop nalang!! Nakakaasar na ha. Kapag gusto mo then tell them."

Halos napanganga naman kami sa ranting session ni Yuri habang pababa ng hagdan. Inabutan naman siya ng juice ni Hyo. "Ano na ang ipinaglalalaban mo?" She asked her.

Patuloy naman ng pag-inom ng juice si Yuri. "Wala. May binabasa lang ako na story." sagot niya. "Asar kasi. Gusto naman tapos idedeny pa!!" Mukhang bad trip si Yuling ah.

"Morning babes!!!!" Energetic pa aa araw si Sunkyu. Patalon talon pa siyang bumababa ng hagdan.

"Ang ingay mo Sunkyu." Bati ni Taeyeon sa kanya na kasama si Panyang.

"Goodmorning po unnies." Bati ni Seohyun.

"Aba kumpleto na tayo ah." Biro ni Fany pero umiling ako.

"Eh si Yoona?" Tanong ko naman. Nginuso naman niya si Yoona na nakahiga sa carpet dito sa may living room. Ibang klase. "Sabi ko nga at kumpleto na tayo."

"Pumayag ba silang irelease mo yan?" Sunny asked me. Tumango naman ako sa kanya. Nanlaki naman ang mga mata nila at niyugoyog na ako nang wala sa oras.

"Ha? Paano?" Tanong nila na paulit-ulit. Ngumiti naman ako sa kanila. Ayaw kasi ng Exo na magpainterview pero guess what.. I did it.

"Hey, I'm Choi Sooyoung. I'm a genius." Proud kong sabi sa kanila. Pumalakpak naman ang fans ko na si Krystal at Sulli. At least may fans ako hihi.

"Tsk. Ginayuma mo si Chanyeol no?" siko ni Yuri sa akin. Piningot ko naman siya sa kanang tenga niya dahil kung anu-ano ang naiisip niya.

"Sa ganda kong to?" I said. Binatukan naman ako ni Hyoyeon. Ang sadista naman nitong mga ito! "Ang brain cells ko!" Bawal ko sa kanya.

WASMTB || ExoShidaeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon