Chapter 31: Auction Part 1
Chapter Song: Love and Girls by Girls Generation.
A/N: Been lazy. Lol
---
Oh Sehun's POV
I don't talk that much dahil ayoko ko lang ng may kausap na ibang tao. I only talk to people whom I trust kung pansin niyo lang naman.
We all went home happily dahil nga nanalo kami. I'm amazed how Tao handled the race. Hindi kasi maganda ang lagay ng kamay niya kagabi. Kung ako siguro ang lumaban ay di ko alam kung mananalo kami.
"Sasakay ka ba o sasakay ka?" Ang aga tapos ang sungit ni Suho hyung. We need to go to the Academy to prepare para sa auction daw. Labag man sa loob ni Luhan hyung ay wala siyang choice. He will date kung sino ang may pinakamataas na bid sa kanya.
Sumakay na nga ako sa van namin at tumabi ako kay Luhan hyung na mukhang problemado. If I were in his shoes, I'll feel the same way.
Si Seohyun lang naman ang gusto kong makadate.
No more. No less.
"Don't worry Luhan kami ang bahala sayo." Lay said.
"Diba bawal kayong magbid? Lalaki kaya kayo." He said.
Nagkatinginan naman kami. "Hyung, sinong may sabi kami ang magbibid?" I said with a grin. Mukhang mas lalo siyang naguluhan sa sinabi ko.
---
Marami na ding students ng dumating kami sa Academy. Expected na kasi nila na ngayon magaganap ang auction. Nasabi ko na bang maraming students ang gusto kami dito? Di ko na naman alam kung ano ang nagustuhan nila sa amin. Hindi pa naman nila kami nakakasama.
Naabutan namin si Sir Jay sa room namin. Andun din si GD at Leeutek. "Goodmorning, Luhan kailangan ka na sa may SSC office pero hintayin mo na si Yoona. On the way na daw ang mga iyon." Sir Jay announced.
Umupo muna kami sa mga seats namin since wala naman kaming klase ngayon. Wala pang three minutes ay may narinig na kami na maingay. Andito na sila. "Ako nalang ang kadate mo Yoona unnie!! Ang swerte ng magiging date mo no! Maganda na.. Ay mali! Dyosa pala tapos mabait pa."
Napailing nalang kami. Napakaingay kasi ng isang ito. Sa kanilang lahat ay siya yung alam mong paparating na dahil nga sa kaingayan.
Ayoko ko pa naman ng maingay.
"Oo nga po unnie. Godbless mamaya." Alam na alam kong si Seohyun yung nagsalita nun. Tumibok ng mabilis ang puso ko. Sht. Nakakabakla namang sabihin pero totoo yun.
"Luhan, Yoona punta na kayo sa office." Sir Jay instructed kaya tumango silang dalawa.
"Seohyun," pagtawag ko sa kanya. Lumingon naman siya sa akin. "Para sayo." Inabot ko naman yung flowers sa kanya. Nagpadeliver ako ng bulaklak para sa kanya.
"Ha? Dapat di kana nag-abala. Thank you." She said while smiling. "Godbless pala kay Luhan." She added . Napangiti ako dahil sa sinabi niya.
Lumabas na nga yung dalawa na kasali sa auction kaya naiwan kaming lahat dito. "Una na kami." Sabi ni GD at Leeutek. "Pinapatawag kami ni Sir Jay." Sabi pa niya.
Kaya naman naiwan kaming lahat dito. "Tuloy ba tayo?" Binasag ni Hyoyeon ang katahimikan na bumabalot sa loob ng room namin. "Oh, back to you Hyoyeon." She said na parang kinakausap ang sarili niya. Natawa naman kami sa kanya.
"Naman. Ready na ba kayo?" Chen hyung deadpans. "Dapat kahit anong mangyari ay walang mag gigive up."
Tumayo naman yung maingay na babae. Yung Krystalin. "Para sa kinabukasan!!" Sigaw niya.
BINABASA MO ANG
WASMTB || ExoShidae
FanficStatus: Complete Updating for Special Chapters A group of Gorgeous Girls and A group of Drop Dead Hotheaded Guys collide. An Exo and Girls Generation fanfiction. Thank you @aennamorata for the awesome cover. Sneak A Peak: Yoona: In another life I...