Chapter 55: The Other Side
A/N: A lot of POV switching... lam niyo na wahehehehe
----
SNSD's Side
Kwon Yuri's Point of View
He likes me? Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko sa mga sinabi nila.
I really need to think alone. Bakit hindi ko man lang narealize na baka may nasasaktan na pala ako sa kanila?
"Yoona!" tawag ko sa kanya. Lumapit naman siya sa akin. "Bakit damit ni Luhan ang suot mo?" tanong ko sa kanya.
Agad naman niya akong binatukan. "Duh, may amnesia lang? You left me with no clothes at all." She said with a glare. Nagpeace sign naman ako. "What is your problem Yuri?"
Nagpout naman ako pero kaagad niya akong pinalo sa may braso. "Eh kasi naman eh! Hindi ko alam kung ano yung nararamdaman ko." paliwanag ko sa kanya.
She chuckled. "Can I guess? Jong in and Yixing confessed?" tanong niya. Nanlaki naman ang mata ko sa sinabi niya. "Tsk, you're too dense to notice it tsk."
I sighed. "Eh anong gagawin ko Yoong?" tanong ko sa kanya.
She tapped my shoulders. "You know the answer Yul." sabi naman niya sa akin. "For me, don't choose the better guy. Choose the guy who will make you better."
Napatawa naman ako ng mahina dahil sa sinabi niya. "Kelan ka pa natuto ng ganyan? Iba kapag may tama na." I joked.
"Coming from you Yuri? Dati ka pa may tama sa kanya yet you didn't know or you're just afraid to recognize it?" tanong niya sa akin.
Grabe, alam niya yung nararamdaman ko. "Maybe?" sagot ko naman sa kanya. "Fine! Kailangan na nating maayos ito para maging okay ang lahat."
She nodded. "Go Yuling. Fighting!" sabi niya. I gave her a thumbs up for being a supportive best friend. Pero tinawag niya pa rin akong Yuling, wth?
Nagpunta ako sa pwede niyang puntahan. Hindi ko siya makita. "Looking for me?" tanong naman niya sa akin. "What will you say Yuri? Maghahanda na ba akong masaktan?"
Napairap naman ako. "Ang OA mo Jongin. Actually may tinitingnan lang ako tss. Bye na nga." Parang nawala lahat ng lakas ng loob ko kanina. Humarap naman ako sa kanya. "Alam mo, bakit kayo ganyan? Iniinis niyo yung isang babae kasi may gusto ka sa kanya? Sana ay maayos mo nalang siyang iniapproach tss. Eh di sana lahat ay masaya agad."
He chuckled. "I'm just afraid of what will happen. You know, hindi naman ako nakaramdam ng ganito sa ibang babae." He said. Napairap naman ako dahil nagawa pa niyang iopen up yung mga ibang babae. Just wow. "Wala na akong babae Yuri. Matagal na kasi hindi sila...ikaw."
Napatawa ako ng mahina. "Kikiligin na ba ako sayo?" tanong ko naman. "Thank you Kai for being honest this time. I will be honest with you, okay?" Kita ko naman na natahimik siya sa sinabi ko.
"I will be listening." He mumbled.
"Hindi ko naman sinabi na hindi kita gusto diba? May pagkaslow ka din pala. I liked you before. Hindi lang halata kasi lagi kitang inaaway kasi natatakot din ako sa sarili ko."
Oh gosh, nakakahiya naman ito.
"Y-you like me?"" Parang hindi siya makapaniwala sa sinabi ko. Kailangan ko pa bang ulitin sa kanya iyon? Yinakap naman niya ako bigla. Ay chansing agad?
"Manligaw ka muna nyogi." bulong ko naman. He chuckled. Aba't tinawanan lamang ako?
"Yes boss."
BINABASA MO ANG
WASMTB || ExoShidae
FanfictionStatus: Complete Updating for Special Chapters A group of Gorgeous Girls and A group of Drop Dead Hotheaded Guys collide. An Exo and Girls Generation fanfiction. Thank you @aennamorata for the awesome cover. Sneak A Peak: Yoona: In another life I...