Chapter 50: Game of Fate
Chapter Song: Lucky by Exo. ❤❤❤
A/N: Do check out Half Goddess, Half Hell (Exoshidae Fanfic guys.) Nasa works ko po.
Genre: Action. 🔫---
Third Person's Point of View
At nakarating nga sa ambush party este engagement party ang dalawang grupo.
"Okay gentlemen listen, I'm giving you five seconds to grab the person you want." Biglang sabi ng host sa party. "Only five seconds. Please, wag kayong gumamit ng dahas. Maloloka naman kami sa inyo kung ganern."
Nagtawanan naman ang mga tao na nanonood. At hindi naman mapakali yung Exo dahil kailangan nilang mahanap ang SNSD. "Alam ko kung nasaan yung SNSD." sabi naman ni Baekhyun. You know, he's a genius.
Mukhang dahil sa gifted sa tenga si Chanyeol ay nagawa pa niyang lapitan si Baekhyun. "Baek! Nasaaan si Sooyoung?" tanong niya.
"Tsk. Hanapin mo nalang." Mukhang ayaw naman ipaalam ni Baek sa Yeol kung nasaan si Sooyoung.
"I'm going to punch the person who will touch Jessica Jung." Kris said.
"Hoy Kuya, bawal po ang death threats." sabi nung host.
"Ang sweet naman ni Kris hyung." komento ni Tao. "Kailangan ay igrab ko na si Sooyoung bago madakip ng kalaban". Hindi ko din alam kay Tao kung sino ang tinutukoy niyang kalaban.
"Ready..." Yung SNSD ay nakasimangot dahil baka mabali ang katawan nila kung may mag-agawan man na lalaki. "Go!"
Dahil sadyang kabisado na ni Luhan si Yoona ay madali niya itong nahuli. Mabilis pa siya sa alas kwatro.
"Got you." bulong naman nito.
"I got myself." Yoona said. Luhan chuckled at her response. Shet. Sila na ang sweet. "Tsk. This party is not a good idea." pamaya-mayang sabi ni Yoong kay Luhan.
Mukhang nag-eenjoy naman si Luhan si far. Nasa kanya na kasi si Yoona. Hay nako, Luge.
Sa di nama kalayuan ay napayuko si Taeng ng sumigaw ang host. Ayaw niyang madamay sa mga lalaking magkakagulo. "Teka!" sabi naman niya. May humila kasi sa kamay niya.
"Hey.."
Hindi niya kilala yung lalaki. Nadisappoint siya kasi malaking tao ang nakakuha sa kanya. "Si Chanyeol to Taeyeon."
Nagulat naman si Taeng sa sinabi ni Yeol. "Pinababantayan ka ni Baekhyun hahaha. Pinahanap ko pa kasi si Sooyoung. Oh, ayan na pala siya."
Napalingon naman siya sa sinabi ni Yeol. Bigla naman siyang kinabahan. Hindi niya din alam kung bakit. "Thanks." tipid na sabi nito kay Chanyeol.
"Wait, nasaan na yung pinapahanap ko sayo?" tanong naman ni Yeol.
Kinalabit naman ni Baekhyun yung katabi niya. "Eto na siya." He said. Iniabot niya yung kamay ng babae kay Chanyeol at sabay na ipinosas. "Ayan, para hindi na kayo magkahiwalay."
Nagulat si Taeng ng lumapit sa kanya siya Baekhyun. "Don't worry wala akong balak na iposas ka."
Sumimangot naman si Taeng. "Hoy lalaki. Wala naman akong balak sumama sayo." She said. Kinukumbinsi niya ang sarili niya na okay lang na hindi siya iposas.
Napangiti naman si Baekhyun. "Your face says the opposite. Don't worry, rugby yung dala k--" Agad namang tinakpan ni Taeng ang bibig ni Baekhyun.
"Sira ulo ka ba? Mapagkamalan kang batang hamog!" She exclaimed. Hindi niya akalain na kayang magdala ni Baekhyun ng rugby sa party! For Pete's sake, party pa yun para kila Luhan.
BINABASA MO ANG
WASMTB || ExoShidae
FanfictionStatus: Complete Updating for Special Chapters A group of Gorgeous Girls and A group of Drop Dead Hotheaded Guys collide. An Exo and Girls Generation fanfiction. Thank you @aennamorata for the awesome cover. Sneak A Peak: Yoona: In another life I...