Chapter 21: Aftermath

1.9K 87 5
                                    

Chapter 21: Aftermath

Chapter song: Give me Love by Ed Sheeran :p

A/N: A lot of POV switching.

---

Choi Sooyoung's POV

"Uy, salamat nga pala ha." I said to Tao. Nasa cafe kami ngayon. May kanya kanyang lakad ang mga kaibigan ko this weekend.

Bilis ng araw no? Parang kahapon lang pageant pa. Alam niyo may mga weirdo sa bahay namin. Si Taeyeon ay tulala. Si Tiffany parang zombie. Ako? Maganda pa rin!^___^

"Y-Yeah. Okay lang yun." sagot naman ng kasama ko. Pansin ko ayaw niyang tumingin sa akin.

"Tao! Look at me. Parang yung cake naman yung kausap mo eh!" I demanded. Sa cake ba naman nakatingin habang sumasagot sa tanong ko.

"Sorry." He said then humarap sa akin. Pansin ko lang na mas lumaki ata eyebags niya. Maleta na nga ata haha.

"Nakatulog ka ba? May problema ka ba? You can share it with me." sabay subo ko ng cake niya. Ayaw naman niyang kainin eh! "Hala, ang takaw ko talaga!"

"Okay lang. Gusto mo pa ba?" He asked me. Medyo nahiya naman ako sa kanya. Kanina niya pa ako nililibre.

"Sus! Wag na. Anyway, ano ba yang problema mo?" tanong ko ulit. Change topic kasi siya! "I can listen."

Mukhang naghehesitate siyang sabihin sa akin pero nagsalita naman siya. "I like someone." sabi niya.

He likes someone? Maganda ba yun? Matangkad ba siya katulad ko? Magaling din ba siyang magsayaw?

Teka! Nagcocompare na ba ako?

"You like someone?" tanong ko at tumango naman siya. "Oh, anong problema?"

"She doesn't know. And worst, di niya ako gusto." Ang saklap naman pala nitong si Tao. Bigla naman kumulo ang dugo ko sa babae na yun!

"Tss. Di siya kawalan no! Tao, you're cute! No, handsome pala. Tapos mabait pa and gentleman. You're also generous. She's blind for not seeing you're worth." I ranted. Walang filter ang bibig naming SNSD no?

He smiled. "Really?" tanong niya.

"Yep." I said.

"So would you date me?" He asked. Kaloka naman si Tao. Muntik ko nang makain yung tinidor! "I mean, yeah. I don't know."

I pinch his arm kaya naman napatingin siya sa akin. "Yes." I said while looking at him.

"Yes?" ulit naman niya. Ang slow din pala ni Tao minsan.

"I will date you." I said at mukhang nagulat naman siya. Ano yun? Joke lang ba yung tanong niya? "Ahm, you asked me a while ag----"

Di na ako nakatapos magsalita dahil hinila na niya ako palabas ng cafe. "Saan ba tayo pupunta?" tanong ko sa kanya.

"Let's date." He said then wink at me. Namula naman ako. This guy!

O///////O

Aww. First date! Here I come!!

---

Kim Taeyeon's POV

Ghad. Maloloka na ata ako. I hate myself right now. Bakit ako pumayag na halikan niya ako?

"Taeyeon unnie? Kakain na po." Tumango lang ako kay Seohyun. Halata na gusto niyang magtanong pero hinayaan niya muna ako.

Isa pa naman si Panyang na tulala. Di rin yan maka-usap ng matino.

WASMTB || ExoShidaeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon