Chapter 1: I LOVE YOU GAME?

4.1K 157 14
                                    

Chapter 1: I LOVE YOU GAME?

Chapter Song: Who Says by Selena Gomez ;)

---

SNSD's Side

Choi Sooyoung's POV:

Ang sikip ng office ko ngayon. Alam niyo ba kung bakit? Ang mga bruha kong bestfriends ay nandito sa office ko ngayon. Nakaupo at nakataas pa ang paa nila like-a-boss. Binaba ko ang paa nila pwera sa isa.

"Hahahaha. Takot kay Yoona." sabi ng Araw =_____=

Ipaimpeach ko kaya siya sa pwesto niya bilang President?

"Tumigil ka nga Sunny." bawal sa kanya ni Taeyeon. Isa pa siyang weird na tao. May dala dalang Atlas? Psh.

"Ano ba balita ngayon Sooyoung?" pamaya mayang tanong ni Tiffany na mahilig sa PINK. Dapat ang name niya PINK.

"As I was say------" di ko na natapos ng sumabat si Hyoyeon.

Bastusan? Ganern?

"As I was saying, You should read the Academy's Newspaper. Yan ang sasabihin niya, right Sooyoung?" sabay pakita pa ng killer smile niya. Binato ko naman siya ng ballpen dahil yun ang nabunot ko, out of nowhere. Kaya lang nasalo ni Siga yung binato ko!

"Tss. Noisy."

Boses palang niya feeling ko parang pang horror movie lang.

"Shoooo. Dun na nga kayo." pagtataboy ko sa kanila. "Ipupublish ko pa ang Academy Newspaper." Ang dami kasing requirements na kailangan tapusin. Ako lang naman kasi ang president ng Journalism Club.

"Sunget." rinig kong sabi ni Yuri. Buti at gising siya ngayon? Para yang paniki. Tulog sa umaga, gising sa gabi. LOL.

"Bye Sooyoung unnie!" kaway kaway pang paalam ni Seohyun. Di kaya mapunta yun sa Anime World? Ang cool ng suot niya today. Si Sakura ng Cardcaptor Sakura yung cosplay costume niya today. ^_______^

Tumingin ako sa wrist watch ko. May 45 minutes pa ako before the class starts para gawin ang mga dapat kong gawin. I can do this!

Kim Taeyeon's POV

Naglalakad na kamng lahat sa hallway papunta sa HELL. Joke lang, sa classroom pala. Ayoko talaga pag first day puro 'introduce yourself' ang nangyayari.

"Hep," pagpigil ko sa kanila. Napahinto naman lahat sa paggalaw. "Count-off muna." Sabi ko pa. Nakakaloka, ang dami naming no. Sumunod naman sila.

"One...Two...Three....Four....Five...Six...Seven...." pagbibilang naming lahat.

"Si Sooyoung unnie yung pang eight." pagremind ni Maknae sa amin. Napa-ahhh nalang kaming girls. Wait----Nine kami the group ah?

Nagkatinginan kaming lahat...Alam ko na ito..

"YOONA!!!!!" sigaw naming lahat. San kaya nagsuot yun?

"Don't worry Taeng. She'll attend the class." sabay tapik ni Tiffany ng pamaypay niyang pink sa akin +_____+

Nakarating na kami sa room namin. One of the reasons kung bakit ko ayaw sa room? Yung mga classmates naming na mala AIRCON ang hangin=_____=

"Magandang umaga." masayang bati ni Chen. Kilala ko na siya kasi ubod siya ng GULO. Di naming pinansin at umupo na kamib sa upuan naming. "Ay SNOB!!!" rinig naming na sabi niya. Naku at the count of three may sasagot sa kanya.

One...

Two...

Three...

"Bukod sa UMAGA, wala nang maganda Chenny!" sagot ni Jessica. Kavarsity niya nga pala si Chengong.

"My name is not Chenny!!" sagot pabalik ni Chen. Malaking gulo to.

"TUMIGIL NA NGA KAYO PLEASE?!?" nagsalita na si si Ms. President Sunny. Kasama niya si Vice at yung isa na di ko kilala. Nanatili lang kaming nanonood.

"Eh bakit galit ka pa ata kay Chen?" tanong nung si Xiumin. Napafacepalm nalang ako. Sila naman ngayon ang mag-aaway. Walang katapusan ito.

"EH ANONG PAKIELAM M-----" naputol yung sinabi ni Sunny. Eh kaya naman pala, pumasok na ang totoong hari este reyna ba?

"Tss." Yan lang sinabi niya tsaka umupo sa seat niya. Siya lang ang kilala kong di nabubuhay ng walang eyeliner sa mata. Babaitang to!

"Hello class." Napalingon naman ako dun sa nagsalita. Ay may teacher na pala kami. Naupo naman ang lahat. "So lets go to the lesson proper." sabi pa ni Sir. Nag reklamo naman yung mga classmates ko. Psh.

"Dapat pala nagpractice nalang ako." rinig ko pang sabi ni Jessica. Tamad pumasok=___=

"Easy lang guys.." pagbabawal ni Sir sa amin. "Okay, let's just play a game."

"Anong game Sir?" tanong ni Sooyoung. Nandito na pala siya. Paparazzi lang ang peg.

"I Love You Game." simpleng sagot niya sa amin. Ano daw? Laro ba yung 'I love you'?

"What kind of game is that?" I asked. Ngumiti naman si Sir. Curious ako. Lol.

"Okay, listen carefully. You'll create a circle using your seats. Then, may isang taya na pupunta sa gitna. Since di niyo pa kilala ang isa't isa ay maganda to for introducing yourselves to one another." pagpapaliwanag ni Sir.

"Tapos sir?" Di naman halatang excited si Hyoyeon na maglaro. Napatingin naman ako sa bandang gilid ko at nakita ko na may nakatingin sa akin. Hmmm, familiar siya. Bahala na nga.

"Yung taya ay pupunta sa isa sa classmates niyo na naka upo then tatanungin niya ng : Do you love me? Pag sinagot ay YES yung tinanong ay siya yung papalit sa taya." sagot naan ni Sir. Pano naman kung No ang isagot? Ang sakit naman nun.

"What if that person says NO?" takang tanong ni Seohyun.

"For example, Taeyeon asks Tiffany if she loves her then ang sagot ni Tiffany ay 'No, I love those who are wearing sunglasses.' Lahat ng nakasunglass ang tatakbo at magpapalit ng pwesto kasama yung taya." Ginawa pa talaga akong example ni Sir?

"So sa suot yung bases ng sagot namin.?" sabi ni Yuri. Wow, gising siya haha.

"Yes, ganun nga." pag sang-ayon ni Sir. "Let's start. I'll pick kung sino ang taya."

Bigla naman akong kinabahan. Sana wag ako kasi di ko alam ang gagawin ko.

"Lee Sunny." sabi ni Sir. Nakahinga naman akong maluwag. Naku! Patay kang ARAW ka. Goodluck Sunkyu?=____=

---

Author's Note: Chapter 1 is DONE. Hello readers. Kumusta kayo? Thanks for reading this.

Do check out ReaLIES! ExoShidae Fanfic po. Makikita niyo po sa works ko. Salamat:))

WASMTB || ExoShidaeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon