Chapter 17: Busted.
Chapter Song: You belong with me by Taylor Swift :p
---
Kim Hyoyeon's POV
"Alam mo ba yung sinasabi mo? Di mo kayang itapon yung pinasamahan niyo dahil matagal na kayo!" naiinis na sabi ko. "Grabe, why am I falling inlove with people I can't have? Di mo ba naisip kung gaano rin kitang katagal hinintay? Salamat sa pagpapaasa, naapreciate ko."
Then, I walked out. Pinunasan ko yung luha na tumutulo sa pisngi ko.Biglang bumukas yung ilaw. Yes! Tapos na rehearsals namin!
Akala niyo may boyfriend ako or something hehe.
"Naks! Miss Hyoyeon! Ang galing mo talaga! Pwede ka nang artista!" biro sa akin ng isa sa co-member ko.
"Wala akong pera na panlibre sayo." biro ko rin sa kanya kaya natawa naman lahat. Ang dami rin na nanonood ng practice namin. Hu, famous pala ako? ^___^
"Hyoyeon?" tawag sa akin kaya naman napalingon ako at nakita ko si D.O.
"Ahm, Yes?" alangang tanong ko sa kanya. Baka naman magpapaautograph sa akin.
Geh, Hyoyeon push mo yan.
Masama bang mangarap? "Hinahanap ka ni Ms. President." paginform naman niya sa akin. Basag trip minsan si D.O. "Grabe, ang galing mo palang umarte. Damang dama ah."
Naflatter naman ako sa sinabi niya. "Galing niya diba?" Kumunot naman noo ko sa sinabi ni D.O.
Noon ko lang napansin na may kasama siya. Baka naman isa sa kaibigan niya.
"Lay? Okay ka lang?"
Doon naman ako natigilan. Hala, patay na! Kahit anong tago mo sa isang sikreto ay lalabas lalabas ito.
"Yeah, sa sobrang galing niya ay nanira pa siya ng ibang buhay." para naman may sumaksak sa akin dahil sa sinabi niya.
This time, I know he knew that I'm the one who ruin his relationship. Alam kong mali yung ginawa ko pero natakot ako sa pwedeng mangyari pag nalaman niya na ako yung tao na iyon.
Masisisi niyo ba ako?
Tumalikod na siya at umalis. Siguro ay nagtaka si D.O. sa inasal ng kaibigan niya. I can't blame him.
Mali naman kasi yung ginawa ko.
Magiging matapang na ako this time! Di na ako magtatago. Tumakbo ako at sinundan si Lay, bahala na kung ano man ang mangyari.
"Sandali lang!" tawag ko sa kanya pero parang wala siyang naririnig.
Naabutan ko siya at humarang sa daan niya kaya naman nakuha ko ang atensyon niya. Ang hirap naman palang kuhanin ang atensyon ng taong galit sayo.
"Bakit?" walang emosyon niyang sabi sa akin. "Di ka pa ba masaya na nasira mo yung relasyon ko?"
Ouch, nasaktan na naman ako sa sinabi niya. "Sorry talaga. Pakinggan mo muna ako please?" pakiusap ko sa kanya.
"One minute." bigay niyang oras sa akin.
"Kasi ganito yun, paano ko ba sismulan?" sagot ko sa kanya.
"50 seconds." sagot niya sa akin kaya namam natense na ako. Seryoso pala siya sa one minute na yun? "45 seconds."
"Wait, akala ko kasi ikaw yung hinayupak na ex ng isa sa mga co-member ko kaya ayun pinahiganti ko siya pero maling table pala yung napuntahan ko. Sorry talaga. Gagawin ko lahat para mapatawad mo ako." tuloy-tuloy kong sabi. Di ko rin naintindihan yung sinabi ko.
BINABASA MO ANG
WASMTB || ExoShidae
FanficStatus: Complete Updating for Special Chapters A group of Gorgeous Girls and A group of Drop Dead Hotheaded Guys collide. An Exo and Girls Generation fanfiction. Thank you @aennamorata for the awesome cover. Sneak A Peak: Yoona: In another life I...