Chapter 49. 5: Being A Xi

1.2K 52 33
                                    

Chapter 49.5: Being A Xi

Chapter Song: Dreaming by Han Hee Jung 😘

---

Exo's Side

Oh Sehun's Point of View

"Damn, we look good." rinig kong sabi ni Kris hyung. He has a point tho. We look good.

"Kailangan bang may mask?" tanong naman ni Chen hyung habang tinitingnan yung mask na binigay sa kanya kanina. "Itatago ba nila ang gwapo nating mukha?"

Kinuha ko naman yung mask niya at inabot ko sa kanya yung bonnet na hawak ko. "Mas bagay sayo to hyung, mas on character ka."

"Hahahahahahaha. Mukhang snatcher si Chen! Gago, bagay sayo."

Kelan pa naging maingay si Chanyeol hyung. Lasing kaya siya?

"Oo nga. Laughtrip." tawa di ni Baekhyun hyung.

Pumagitna naman ako sa kanila. "Okay lang ba kayo hyung?" I asked them. "May mali sa inyo."

Inakbayan naman ako ni Lay hyung. "Wag kang paranoid Se. Ganyan lang talaga sila. Mga sira ulo." bulong naman niya. Tumango naman ako dahil sang-ayon naman ako sa sinabi niya.

Nang lumabas naman ako ay nakita ko na nakamask ang lahat ng bisita. Kailangan ay mahanap ko si Seohyun baka kung ano pa ang mangyari doon.

"Excuse me." bati ko naman sa babae na parang staff sa party. "Saan ang room ng SNSD?"

Tiningnan naman niya ako mula ulo hanggang paa. "Why are you asking me that? Tracker mo ba ako?" She said while rolling her eyes.

"Are you mocking me?" I asked in return. "Just answer the question." naiinis kong sabi.

"First of all, hindi ako staff dito para utusan mo ako. Second, you're such a jerk Oh. Tsk."

Wait, that voice. I knew that voice.

"Yoona?" tanong ko naman. She glared at me. Lumapit naman siya sa akin kaya napaatras ako. Bakit kasi naka t-shirt lang siya then pants? Akala ko ba formal gathering ito?

"I'm older than you. Call me noona." She said. "Hindi pa rin ako boto sayo."

"Noona?" ulit kong tanong. "Teka lang Yoona, kailangan ko ba talaga ang approval mo?" I said with a grin.

Instead ay binatukan niya ako ng sobrang lakas. Akala ko ay mawawala na yung ulo ko. Damn this girl. "Oh Sehunnie. You've never change." She said.

"Tsk. Whatever Yoona." I said.

Umiling-iling naman siya. "Pala-away ka pa din." She said.

Aalis na sana siya pero hinawakan ko naman siya sa braso. "Weird mo." sabi ko sa kanya. Lumapit naman ako ng bahagya sa kanya. "Hmmm, ang taba mo pala."

Nakita ko naman na nanlaki yung mata niya. "Hindi ako mataba. Bulag ka lang." She said. Bakit ba ang laki ng galit niya sa mundo?

"Teka, tinawag mo ba akong Sehunnie?" tanong ko sa kanya.

Umiling naman siya. "You're also deaf." She said with a grin. "Di mo ba ako bibitawan?"

Mas lalo naman akong lumapit sa kanya. Tiningnan ko yung mata niya na nakatingin din sa akin. "Yoongie?" tanong ko naman.

Siya ba yon? Siya ba si Yoongie?

Sinapak naman niya ako sa pisngi. Sira ulo talaga siya. "Slow mo talaga Sehun. Ang tagal mo na akong classmate pero di mo ako maalala. Tsk."

WASMTB || ExoShidaeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon