Chapter 4 : We are One.

2.7K 123 8
                                    

Chapter 4: We are One.

Chapter Song: Need You Now by Lady Antebellum.

Authors Note: Salamat sa mga nagvote. Next update ako magdedicate:) Promise! This is edited.

Kwon Yuri's POV

Nasan ako? Hala nakatulog pala ako habang nagkwewento si Hyoyeon. Ano pa bang bago? Baliw na siguro ako at binabara ko ang sarili ko no.

"So.. Ano na gagawin ko?" tanong ni Hyo sa amin. Ano bang nangyari sa kanya. Haba kasi ng flashback niya kaya inantok ako.

"Hmm, ang problema ay hindi magiging problema." Napalingon naman ako kay Taeyeon na nagbabasa ng Atlas? Weird.

"Ay may genius pala tayo rito!" natutuwang sabi ni Sunny. Kaya naman mukhang natuwa si Hyo. Taeyeon is our top student here. Wala pang nakakatalo sa kanya.

"Ano bang suggestion mo Taeng?" tanong ko naman sa kanya. Humarap naman siya sa amin at sinarado yung binabasa niya. Teka may mababasa ba siya dun?

"Wag mo nalang problemahin."sabay balik sa binabasa niya.

Napafacepalm nalang ako sa suggestion niya na akala ko ay seryoso. Napabuntong hininga naman kaming lahat. Nakikisali lang ako.

"Joke lang. Serious kasi kayo! Hahaha." sabay tawa niya. Nabato naman siya ng unan ni Tiffany. "Aray ha."

"Unnie naman eh." sagot ni Seohyun sa kanya kaya nagpeace sign siya.

"K. Ang point ko ay kailangan lang ng medyo disguise. Since you're wearing your maldita costume ay di ka niya makikilala. Kaya naman mag-iba ka lang ng style." mahabang sabi niya. Pati naman kami napatango. Hindi ko natapos yung story ni Hyo eh pero keri lang.

Inaantok na naman ako. May trabaho pa ko mamaya. Bale part time lang naman yun. Hobby ko na kasing kumanta kaya ayun.

"Oh Yuri tutunganga ka nalang?" Nakapamewang pang sabi ni Sooyoung the Newspaper. Aba, umalis na pala silang lahat.

"San ba tayo pupunta ha?" tanong ko habang inaayos ko yung uniform ko.

"Sa mall pero daanan muna natin si Yoona sa Detention Room." paliwanag niya. Ay! Si Twinnie pala. Baka gutom na yun!

--

At the Detention Room.

"Twinnie!!HOMAYGAD. OKAY KALANG BA DYAN? GINUTOM KA BA NILA DY----" sigaw ko. Mamaya kung ano nangyari kay Twinnie. Kadalasan mga lalaki ang nadetention no.

Nagulat naman kaming walo at nalukot yung mukha namin.

=___= Yan ata itsura naming walo.

"Yoona unnie?" tanong ni Seohyun. Napalingon naman si Yoona sa amin at tinanguan lang kami. Aba di man lang natinag.

"H-Hello po!" bati sa amin nung kalaro ata niya. Oo, naglalaro sila.

Naglalaro sila ng monopoly. San nila nakuha yan?

"Sino yan ha! Uy!" tukso ko naman. Nagdeath glare nalang siya sa akin. "Haha. Kuya ano name mo?"

"T-Tao." sagot niya. Infairness, gwapings siya kaya lang mukhang loko-loko.

"Tch." sagot ni Twinnie sa akin.

"Classmates tayo diba?" pamaya-mayang tanong ni Jessica. Tumango naman si Tao kay Jess. Ay. Di pa pala naman kasi kilala lahat ng classmates namin.

[A/N: Twinnie is Yuri's endearment to Yoona. Edi sila na sweet haha.]

"Oh tara na!" tawag sa amin ni Sooyoung kaya hinatak ko na si Yoona mula sa Detention Room.

Pumunta kaming parking lot dahil andun yung sasakyan namin. Cliche kung sasabihin kong hindi kami nakatira sa isang bahay diba?

Nagsama sama na kami. Last year na kasi namin sa Highschool dahil di naman namin alam kung saan kami mag-aaral ng College.

Sumakay na ako sa last row ng van. Nasa bandang bintana ako nakaupo at katabi ko si Twinnie.

"Kain muna tayo please?" Sino pa ba? Alam niyo naman na.

"Okay okay. Kalma lang girls." bawal ni Fany sa amin. Si Jessica yung nagdrive ng van. Hala. Nagcut kami ng class? Yes!

"So una kain muna tayo then punta tayo ng SALON. Lalalala." pakanta kanta pa si Fany.

"Tch." Twinnie said kahit di siya nakabuo ng sentence.

Nakarating kami sa mall. Lahat ng tao ay napapatingin sa amin. Siguro akala nila na may fieldtrip-.-

Nagdecide si Taeyeon na sa McDo  nalang kami kumain para raw mabilis kasi raw fastfood yun. Anong connect? Ewan.

"Salon..Here we come hihihi." tawa ni Fany. Natakot naman ako dahil para siyang witch.

Exo's Side

Kris Wu's POV

Ang ganda ng ngiti ko sa bawat babae na makikita ko. Hinimatay pa nga yung iba. Gwapo ko talaga.

"San tayo pupunta?" tanong naman ng panget kong kaibigan. Mukha siyang daga dahil malaki tenga niya.

"Baka sa Room kasi lunch time na." sagot naman nung matakaw sa min. Yun lang ata yung role niya dito.

"Kris hyung anong ngiti yan?" tanong nung dinasour. Kelan pa siya nakawala sa zoo?

"Panget mo Jongdae." sagot ko sa kanya kaya naman nalukot yung mukha niya. Lalo siyang pumanget.

"Medyo mahangin." singit nung sunog sa amin. Nahiya naman ako sa balat niya na kasing itim ng budhi niya.

"Tara na nga.Baka san pa to mapunta." pag-aaya nung mukhang babae sa amin. Sus.

Bakit ba ako nagkakaibigan ng mga special? Ako lang ata ang pinanganak na gwapo. Sila pinanganak lang.

Authors's Note: Hello readers. Bawi ako sa next update. Vote please.

Comment your feedbacks!:)

WASMTB || ExoShidaeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon