Special Chapter: Lights Out

1.2K 55 14
                                    

Special Chapter: Lights Out

A/N: Post Valentines Day. Mianhe.

---

Mine.

---

Yoona's Point of View

"Are you all high?" I asked while literally staring at them. Parang wala namang nakakinig sa akin. They just kept on smiling at each other.

"Happy Valentine's." Bati naman ni Yul sa akin.

I nodded at her. Nagsalita naman si Hyoyeon habang pababa ng stairs. And she's wearing something peculiar. She's wearing a dress rather.

"Am I the only one who's wearing this one?" Turo ko naman sa uniform ko. Lahat sila ay may kanya kanyang get up for the Independence day. Fine, Valentine's Day.

"Duh. May ball kaya mamaya." Sooyoung said with a duh tone. Nakita ko naman na abala silang lahat. While me? I'm just sitting at the corner, watching them.

"Basketball?" Pang-iinis ko. Lumapit naman sa akin si Tiffany at may hawak siya brush sa kamay.

"Nako, humanda ka mamaya." She said. As if naman mahuhulog ako sa trip nila. They tricked me two freaking times.

"Yoona." Tawag naman ni Taeyeon sa akin. "Kailangan magparticipate sa ball or magsusuot ka ng five inch heels every single day."

"Tsk." Nasabi ko nalang. Lagi nalang nila akong binablack mail.

Dumiretso nalang ako sa kwarto ko since abala pa sila sa baba. Sinigurado ko na nailock ko yung kwarto ko dahil mahirap na.

Masaya naman akong nagpagulong gulong sa kama ko. Mas okay pa yatang ito ang kasama ko sa valentines. Hanggang sa hinila na ako ng antok.

---

"Yah! Wag kang malikot."

"Ayusin mo yung sa kanan."

"Damn." Mahinang sabi ko. Napakaingay naman ng nasa paligid ko. "What the hell?"

Tatayo na sana ko pero hindi ako makatayo. Kaya naman pala, nakatali lang naman ako sa upuan. "Goodevening Yoong." Bati nila sa akin. Kahit nakamaskara sila ay kilalang kilala ko ang mga baliw na to.

"How did you get in?" Pagtutukoy ko sa kwarto ko. Tsk. I should have put some lasers in my room to avoid some circumstances like this one.

"Spare key." Jessica said while wiggling her eyebrows. Sabi na nga ba at may balak na naman sila.

"So?" Walanh gana kong sagot. Instead, ay nakatanggap lang ako ng batok mula kay Taeyeon. "What? Gagawin niyo na naman akong experiment?"

Pinitik naman nila ako sa noo. "Yah. Bilisan mo na dyan. Malelate tayo." Iling na sabi ni Sooyoung. "Madaming pagkain doon, dali."

Shikshin.

Pumayag nalang ako sa gusto nila. Wala namang mawawala kung makikisakay ako sa trip nila. Maybe, mabaliw ang mom and dad ko kapag nakita nila na ganito ang kinahinatnan ko.

"Say pink." Out of nowhere na sabi ni Tiffany habang hawak yung phone niya. I don't smile dahil tinatamad ako.

"Wear this one." Binigyan naman ako ni Hyoyeon ng mask. She gave me a black mask na may white lace sa gilid. I like the style of it kaya tinanggap ko na.

Nang makarating kami sa sasakyan ay napansin ko na gabi na pala. Ilang hours kaya nila akong natorture? And bakit hindi ko sila naramdaman?

Less than 25 minutes ang byahe namin. I can say that my friends did a pretty great job on making me a girl.

WASMTB || ExoShidaeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon