Chapter 26: Metanoia
Chapter Song: Amnesia by 5SOS.
---
Exo's Side
Park Chanyeol's POV
Tsk. I'm confused right now. Di ko alam kung bakit ako sumama sa kanilang dalawa. May part sa akin na naiirita na ewan kapag magkasama sila.
"Bakit ka ba sumunod hyung?" I don't know if Tao is sarcastic or what. Babanatan ko na ito pamaya-maya.
"Tsk. Why Tao? Galit ka ba?" balik kong tanong sa kanya kaya naman natahimik siya. Tingnan mo tong isang to! Ayaw ng confrontations. Takot.
Pumagitna naman sa amin si Sooyoung. "Tama na yan. Gutom na ako." sabi niya. Ibang klase talaga siya. Laging gutom pero di naman tumataba.
"Humanap na kayong table natin. I'll buy." prisinta ni Tao. Tumango naman kami. Hinatak naman ako agad ni Sooyoung.
"Tara na." Aya niya sa akin. Aish this girl. There's a part of her na di ko matanggihan. She's unpredictable.
Umupo naman kaming dalawa. "Sooyoung." pagtawag ko sa kanya. She looks at me. "Can I ask you a question?" tanong ko sa kanya.
Mukhang nabigla naman siya sa sinabi ko. "Ano yun? Hihiram ka ba sa akin ng pera? Naku mali ka ng nilapitan." tuloy-tuloy niyang sabi kaya napatawa ako.
She's cute when she's blabbering.
I smiled. "Nope. Can you be my date this Tuesday?" I hate beating around the bush kaya naman sinabi ko na ang pakay ko.
"Ha? Ako talaga?" tinuro pa niya yung sarili niya. "Nakakahiya naman. Di naman ako maganda. Sakto lang." I chuckled at her response.
Ngayon pa ba siya mahihiya? I smile when I can see the other part of her. "I'm serious. Okay lang if you don't like. No hard feelings." sabi ko.
Mukhang niloloko ko lang ang sarili ko.
"Hmmm, sige. Payag na ako." She said. Yes! Daig ko pa ang tumama sa lotto hoooo!
She's my date.
"Oh, anong kaguluhan ang nangyayari?" Sakto naman at kadarating lang ni Tao.
Ngumiti naman ako. Yumuko si Sooyoung na parang nahihiya. "She agreed to be my date in our gathering this Tuesday. Kaya ikaw humanap ka na ng iba." I said to Tao. He looked surprised. Minsan, mahirap basahin tong isang to.
"Oh, mukhang late pala ako." Nagtaka naman ako sa sagot niya. What does he mean by that?
"Ha?" Mukhang pati si Sooyoung ay nagtataka na rin.
"Nevermind. Mukhang dateless ako that night. Kumain ka na tayo?" He said again. He looked hurt. Bakit kaya?
Tinapik ko naman siya sa braso. "You'll find your girl, Tao." I said with a grin.
Ngumiti naman siya. "I already find her. But she doesn't know it." sagot niya.
"Then tell her that she's your girl." Advice ko sa kanya.
"I will." Then, he smirked. Parang di ko ata gusto ang dating ng sagot niya.
Bakit kaya?
---
SNSD's SideKim Hyoyeon's POV
Dahil nangawit ako ng bongang bongga ay umupo muna kaming dalawa ni Lay.
"Napagod ka no?"sabi niya na halatang nang-aasar.
"Tsk. Ako? No way." sabi ko naman. Ngumiti naman siya showing his dimples na ubod ng lalim! Bwiset.
BINABASA MO ANG
WASMTB || ExoShidae
FanfictionStatus: Complete Updating for Special Chapters A group of Gorgeous Girls and A group of Drop Dead Hotheaded Guys collide. An Exo and Girls Generation fanfiction. Thank you @aennamorata for the awesome cover. Sneak A Peak: Yoona: In another life I...