Chapter 18: Mr. and Ms. Academy (Part 1)

1.9K 106 1
                                    

Chapter 18: Mr. and Ms. Academy (Part 1)

Chapter Song: Today was a Fairytale by Taylor Swift :)

---

Jessica Jung's POV

Since tamad si Yoong, ako na ang mananarrate kung ano ang nangyayari. We're having a difficult time na ayusan siya >_< Two hours nalang ay magsisimula na ang pageant.


"Gosh! Nastress na ako." iling na sabi ni Fany sabay upo sa tabi ko. Yoona locked the door kaya di namin siya malapitan. "Tumaktakbo ang oras! Ano na gagawin natin?"


Ano nga ba ang magagawa namin?


Jessica, try mo habulin ang oras.


Sinagot ko pa ang sarili ko. "Asan na ang mahal na prinsesa?" tanong ni Sooyoung. "Runaway princess talaga yan!" natatawang sabi niya.

"Nasan ba siya?" pamaya-mayang tanong ni Hyoyeon. Present na kaming lahat at nandito kami sa LR. "Akong bahala!"

Tumayo naman si Hyoyeon at pumunta sa kitchen. Labo rin nito ha. "Seriously, pakakainin mo ba yun?" Sunny said.

Kumatok si Hyoyeon sa kwarto kung nasaan si Yoona. "Yoong, si Hyo ito. Walang tao sa LR natin ah. May dala akong pagkain." sabi niya.

Naks! Parang bata lang yung kinakausap ni Hyo. Tingnan natin ang galing niya. ^_____^

Bumukas naman ang pinto. "Pagkain?" sabi ni Yoona. Naku! Basta nga naman pagkain ay go agad yan. Shikshin nga naman=___=

"Yap. Juice ka muna. Dyan ako kain ha." sagot ni Hyo. Inabot naman niya yung juice kay Yoona. Ininom naman ni Yoong agad.

"Ano ba ito? Ang sarap." Yoona said. Naubos niya agad yung binigay ni Hyo.

"Hmm, nilagyan ko lang naman yan ng pampatulog. Sarap diba?" Hyo answered. Magsasalita pa sana si Yoong ng bigla nalang siyang nawalang ng malay.

"Oh, Tapos na part ko. Kilos na!" sigaw sa amin ni Hyo kaya binuhat namin at pinaupo sa upuan.

"Maknae, hawakan mo ulo niya." utos ko kay naman maingat na hinawakan ni maknae yung ulo ni Yoong.

"Nagsusuklay ba tong babae na to?" sabi naman ni Fany. Siya ang incharge sa buhok at ako naman sa outfit.

Tiffany curls the hair of Yoona. Since medyo mahaba yung pula niyang buhok ay bumagay sa kanya yung ayos. Dang cute ^____^

"My turn." sagot ni Sooyoung. Silang dalawa ni maknae ang bahala sa make-up.

I decided to pick the black and white na dress na above the knee ang haba. I match white and black stilletos para match sa damit niya.

"Yuri, okay na to?" I point the dress. Nagthumbs up naman siya.

"Off-shoulder ba yan?" natatawang sabi ni Sunny. Tumango naman ako. "Aba, backless din. Taray naman. Bugbog sarado tayo kay Yoona nito."

Shemay, naku naman. The dress itself looks elegant! Di nakakaasiwang tingnan. Pero keri yan ni Yoona!

"Di ba dapat partner sila ni Luhan?" tanong ko sa kanila.

"Oh my! Yep. Tell him na bagayan yung suot nito." utos ni Fany sa akin.

"Oh, sig-- Wait bakit ako?" Utusan ba naman ako. "Whatever." sabay takbo ko sa LR ng Exo.

WASMTB || ExoShidaeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon