Chapter 47: Paper Hearts 💔
Chapter Song: Fine by Taeyeon eonni ;)
---
Kim Hyoyeon's Point of View
"Eonni.." tawag naman ni maknae sa akin. Kasalukuyan kaming nasa 'hideout' ng Exo. Kasi balak na talaga nila kaming kunin kahit walang Lights Out na laro.
Sumimangot naman ako dahil hinatak lang ako ni Lay. I mean hindi yung hatak na pang romance. Yung hatak na parang kaibigan lang. "Gusto mo ba sa dilim? Tapos ako yung kukuha sayo."
Umirap naman ako kay Chen. "Tsk. Bagay ka sa dilim. Pwede kang snatcher." sabi ko naman sa kanya.
Inakbayan naman niya ako. "Bakit nanakaw ko na ba yung puso mo?" He said.
Sa inis ko ay hinatak ko yung braso niya. "Lakas talaga ng confidence mo!" I said to him. Nagmamakaawa naman siya na bitawan ko siya pero binelatan ko lang siya.
Naramdaman ko naman ni inalis ni Lay yung pagkakapalipit ko sa braso ni Chen. "Wag mo siyang inisin Chen." He said. Manly talaga ang boses niya.
Kinikilig ako huehue pero patago lang. "Wag kang kiligin. Di ikaw gusto niyan." bulong naman ni Chen.
"Oo na. Kailangan bang ipagdikdikan sa mukha ko na walang pag-asa?" sabi ko sa kanya.
"Team sawi pala tayo." I looked at him. "Bakit ka ganyan makatingin? Inlove ka na ba sa akin?"
Sasagot na sana ako pero hinila naman ako ni Lay. Nahawakan naman ni Chen yung kaliwa kong braso. "Teka nga! Hindi naman ako lubid guys. Tsaka bigyan niyo muna kami ng peace of mind." I said.
Hinila ko naman si Seohyun palayo kay Sehun dahil delikado talaga. Nambabakod na yung maknae ng Exo.
"SISIGAW TALAGA AKO! WALA AKONG PERA HUHU. WAG NIYO AKONG PAPATAYIN!"
Si Sooyoung yon. Kita ko naman na buhat buhat siya ni Tao at nakablind fold siya.
"Hindi ka pa ba sumisigaw ng lagay na yan?" sabi ko naman habang iniiba yung tono ng boses ko. Nakita ko namang tumawa sila Tao.
"Wahh! Maawa po kayo." Kinuha ko naman yung phone sa clutch bag ko then took a photo of her.
Tinanggal naman namin yung blindfold niya baka sakaling tumahimik na si Sooyoung. "Wahhh!" tili naman niya. "H-Hyoyeon? Maknae?"
"Eonni, kalma lang po." pakiusap ni Seohyun sa kanya.
"O-okay. Teka nga, bakit nandito kayo?" She asked.
Sumimangot nalang ako. Naramdaman ko namang may umakbay sa akin. "Wag kang sad Hyoyeon. Andito naman ako." He said.
Inilayo ko naman yung mukha niya sa akin. "Wag kang ano dyan. Alam ko naman na si maknae ang gusto mo. Tsk." asar na sabi ko sa kanya.
"Chen, don't tease her." rinig kong sabi ni Lay. Wow, concern pala siya sa akin.
"Bakit Lay? Ano mo ba siya?" nanghahamon na sabi ni Chen.
"She's my friend." Ouch. Ang sakit ah. Sinampal na naman ako ng katotohanan. Pati pag-asa ay sinukuan na ako.
"Just a friend?" ulit na tanong ni Chen. "I'm your friend also. Bakit di ka possessive sa akin?"
"I'm not possessive." Mukhang seryoso na si Lay. Pipigilan ko naman siya pero pinigilan ako ni Xiumin.
"Let Chen do his work. Masyadong bulag yang si Lay sa feelings niya." natatawang sabi ni Suho. "Sige, hahanapin ko muna si Tiffany."
BINABASA MO ANG
WASMTB || ExoShidae
FanfictionStatus: Complete Updating for Special Chapters A group of Gorgeous Girls and A group of Drop Dead Hotheaded Guys collide. An Exo and Girls Generation fanfiction. Thank you @aennamorata for the awesome cover. Sneak A Peak: Yoona: In another life I...