Chapter 10: Keep Calm Then Panic!
Chapter Song: I Got a Boy by Girls Generation:)
---
Kim Hyoyeon's POV
I'm so fancy! I know na maganda ako kaya wag na kayong magkagulo. Ako kaya ang pinakamaganda sa lahat. Walang kontra dahil POV ko ito.
"Stop daydreaming Hyo unnie." Seohyun said kaya namam napapout ako. Cute kasi ako pag nagpout.
"Aish. Cut the pout thing." sabi naman ni Jess. Inggit lang yan kaya ganyan. Laging mainit ulo niya lately tapos hawak palagi pisngi niya. Weirdo.
"So. Bakit ba tayo andito?" tanong ko naman. Sa pagkakaalam ko may class pa kami pero may urgent meeting daw.
Inshort tumakas kami sa Exo. Bahala sila sa buhay nila. Malamang lagot kami kay Sir Jay kasi malelate na naman kami ngayong araw.
"Sunny will explain everything." sagot naman ni Panyang habang may hawak na pictures. Para siguro yun sa pageant.
"Why me?" turo naman ni Sunny sa sarili niya. Grabe nasagot nila yung tanong ko. Hmp!
"Explain or else..." Hala ayan na yung nakakatakot na si Yoona. Panghalloween talaga tong isa na to. Full package na haha.
"Yeah. Whatever." sagot ni Sunny. "Anyway, kasi diba may pageant na mangyayari. Since nine tayong girls, kailangan may sumali sa atin." paliwanag niya sa amin. Kailangan ba talaga?
"And what are you implying Sunny?" asked Taeyeon habang nagbabasa ng encyclopedia. Her addictions to books are kinda creepy! Di ako magtataka kung ang maging boyfriend niya ay yung aklat niya.
"May isang sasali sa atin. We already chose one." This time Tiffany answered. Tumingin naman ako sa kanya.
Oh! Sa ganda kong to sigurado na yung panalo namin. Buhok ko palang taob na sila.
"Okay. Ako na ang sasali. Congrats niyo na ako." I said to them. Conceited na kung conceited pero maganda talaga ako.
"Whoa Hyoyeon! Ikaw ba ang sinabi? Naks. Lakas ng fighting spirit mo ha." natatawang sabi ni Sooyoung. Inggit lang siya!
"Okay, that settles our problem." Yuri said. Buti nga at gising to. Di rin maalis sa isip ko yung nangyari kanina sa classroom.
Bakit niya kasama yung tao na yun at tumatawa pa silang dalawa. Oo nga pala, wala silang alam kung sino yung tao na yun.
"Hyo are you okay?" tanong ni Yuri sa akin. Ghad. Kung anu ano ang iniisip ko. Malala na to.
Tumango ako. "So who's the lucky girl?" pag change topic ko nalang.
Nagkatinginan si Sunny and Tiffany. "She's...."
Drum roll please haha. Para may pasuspense effect...
"Yoona Im." They both said. Natahimik kaming lahat. Walang nagsasalita. Y-Yung aura ni Yoona ay nakakatakot.
"THE FVCK?!" she said. Mukhang nagulat siya. Kami man kaya!!!
The next thing is nakahiga na siya sa sahig. Nahimatay ang bruha! Nagkatinginan kaming lahat at huminga ng malalim.
"Kalma!!" Sigaw ni Taeyeon.
At doon na kami nagkagulo. Sabi nga nila. 'KEEP CALM THEN PANIC!'
---
Exo's Side
BINABASA MO ANG
WASMTB || ExoShidae
FanfictionStatus: Complete Updating for Special Chapters A group of Gorgeous Girls and A group of Drop Dead Hotheaded Guys collide. An Exo and Girls Generation fanfiction. Thank you @aennamorata for the awesome cover. Sneak A Peak: Yoona: In another life I...