Chapter 45: Loss

1.3K 53 4
                                    

Chapter 45: Loss

---

EXO'S SIDE

Huang Zi Tao's Point of View

Masasabi ko na mukha kaming zombie na walang tulog ngayon. Exam week pa naman. Hanggang ngayon ay hindi pa din kami nag-uusap ng SNSD. Bigla nalang may naging gap sa pagitan namin.

"May napapansin ba kayo?" Tanong ni Chen hyung.

"Panget ka pa din hyung." Puna ko naman. Inirapan lang niya ako.

"Iniiwasan tayo ng SNSD." Komento ni Kai. Ngayon lang siya nagseryosong magsalita. Ano kayang nangyari sa kanya?

Baka uminom ng gluta.

"Bakit naman nila tayo iiwasan? Gwapo ko naman, diba?" Kapag mainit ay tawagin lang si Kris hyung. Panigurado ay babagyo dahil sa taglay niyang hanging dala.

"Alam mo Tao, feeling ko binaback stab mo na kami sa utak mo. Hahahaha."

Nagthumbs up nalang ako sa sinabi ni Dyo hyung. Kuhang kuha niya yung nasa isip ko.

"So anong plano?" Tanong naman ni Sehun habang nahiga sa braso ni Luhan hyung. Hindi kaya kinikilabutan ang isang to?

"Mag-aral." Tipid na komento ni Baekhyun hyung habang nagbabasa.

Nagpalakpakan naman kaming lahat. Hindi ko alam kung affected ba siya sa nangyayari o hindi pang siya showy kung ano man ang nararamdaman niya.

Pagkalabas namin ng hide out ay saktong lumabas din ang SNSD sa hide out nila. Nagkatinginan naman kami ni Sooyoung, since siya ang unang lumabas.

"M-may nakalimutan tayo.." sabi naman niya sabay tulak papasok sa mga kaibigan niya. Hindi naman halata na iniiwasan nila kami, hindi ba?

Napabuntong hininga naman ako. "That's deep."

Lumingon naman ako sa boses. I saw Yoona standing by the door. "You all look idiots." She said.

"Iniiwasan niyo ba kami?" Tanong naman ni Luhan hyung.

"Why ask me? Ask them." She stated. Gandang sagot. It really helps a lot.

"Yoona naman! May ginawa ba kaming mali?" Narinig kong sabi ni Xiumin.

"Tsk. You're funny. You didn't do something wrong. Confused lang sila." She finally said. All my life ay ngayon ko lang to nakita na magsalita ng mahaba.

"Confused on what?" Chanyeol asked.

"Hmmm. Let's say, they don't want your game Exo. We don't bet on something really dangerous. You see, these girls are one of a kind. Kaya kung paglalaruan niyo sila, see you in hell."

"You mean niloloko namin kayo?" Suho hyung said in disbelief.

"I don't know either. Magulo kaming mga babae." I smiled. She considered herself as one. She's really changing huh.

"Anong dapat naming gawin?" I asked her. Well, alam niyang patay na patay ako kay Sooyoung kaya hindi niya ako matitiis. Ang hirap kaya niyang i convince that I'm not a bad guy. It took me for years para mapapayag siya na malapitan ko si Sooyoung.

Call me weak but I know it's worth the wait.

"Hmm. I have a plan." She said with a grin. Mukhang kakabahan na kami sa sinasabi niya. Pero wala namang mawawala kung susubukan namin hindi ba?

"Okay, let's do it." Bulong ni Lay hyung.

"Before that, pakainin niyo muna ako." She said. Napailing naman kami sa sinabi niya. Tinuro naman niya sa Suho hyung. "Damihan mo yung pagkain."

WASMTB || ExoShidaeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon