Chapter 19: Mr. and Ms. Academy (Part 2)

1.9K 96 1
                                    

Chapter 19: Mr. and Ms. Academy (Part 2)

Chapter Song: Just the Way You Are by Bruno Mars ;)

---

Third Person's Point of View

So the pageant had began. Many students are waiting in the auditorium. May dalang banner ang SNSD. Katapat naman nila ang Exo na may dalang placards.

Magwewelga lang ang peg?

"Students! Welcome!" sabi ng host kaya naman naghiyawan ang mga students. "Di ko na patatagalin! Let's welcome contestant no. 1!"

"My name is Luna. Naniniwala ako sa kasabihan na 'Ang batang masipag, paglaki pagod!" nagbow pa siya kaya nagtawanan ang lahat ng tao.

"Hi, I'm Siwon. I believe that love is at the corner.." He paused. "Maybe I'm walking in circles." Hugot si Siwon kaya naman ng 'Awww' ang audience.

Dumating na ang time na sila Yoona na ang susunod. "Candidate number 7!" tawag sa kanila ng hosts.

They walk confidently. Nakaalalay si Luhan dahil di sanay si Yoona sa heels na suot nito. "Hi, I'm Yoona. I believe that I'm a BITCH." She paused. Natahimik naman ang lahat sa sinabi niya. "Beautiful Individual That Creates Haters.Remember, Just Shake It Off!" she said. Naghiyawan ang lahat ng tao.

"We love you Yoona!" sigaw ng mga fanboys sa audience.

"I'm Luhan. Sinumpa akong gwapo. Yung iba sinumpa lang." He said. The Exo boys cheered on what Luhan said.

"Luhan! Uwi ka na." Chen yelled kaya binato siya ni Jessica ng banner. Oo, banner nga.

"Tahimik Chensie." bawal ni Jessica.

"It's Chen, Jessy." Chen answered Jessica. Umawat naman si Kris sa dalawa kaya natigil ang dalawa.

---

Now both of Yoona and Luha are preparing for their performance. Kapwa silang kinakabahan sa mangyayari.

"Let's welcome! Mr. Xi Luhan." Tiffany was assigned to be the host of the talent portion kaya siya ang nagwelcome.

[Now Playing: Overdose. Please imagine that Luhan's performing this song :) ]

He danced and sang with passion. For the first time, di na siya matatawag na 'baduy'. He's like a bad boy now.

"Ang hot niya." comment ni Sunny kaya naman binatukan siya ni Hyoyeon.

"Hoy, Sunkyu! May M ka na!" bawal ni Hyoyeon sa kaibigan. Naikwento na nga pala ni Sooyoung yung nangyari.

Nang matapos ang kanta ay naghiyawan ang lahat ng tao. Ang Exo ay proud sa kaibigan nila.

"Girls? Let's do this!" bulong ni Taeyeon at tumayo na sila. Nagtaka naman ang Exo sa pag-alis ng SNSD.

"Oh, si Yoona na ang susunod?" patanong ni Kai.

"Malay namin. SNSD ba ako?" sagot ni Kris kaya nagtawanan ang Exo.

"Let's welcome! Im Yoona!!" Tiffany announced at pumunta na siya sa pwesto niya.

[Now Playing: I Got A Boy!]

"Bigla atang uminit sa loob ng auditorium." comment ni Kai habang nakatingin sa SNSD na sumasayaw. Nagpaypay pa ito sa sarili niya.

"Bokploks ka ba? Kay Yur----!!! Gagyou! Ang sakit!" daing ni Tao. Hinampas kasi siya ni Kai ng placard na hawak nito.

Napalingon naman si Lay sa dalawa. "Yuri ba ang sabi mo Tao?" tanong nito kay Tao na ngayon ay di alam ang gagawin.

"A-Ah, Nakatingin si Kai sa mga babae na nagsasayaw! Tama! Yun yung sabi ko." paliwanag ni Tao kaya naman tumango si Lay.

WASMTB || ExoShidaeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon