Chapter 27 - Perfect Body

5.1K 114 4
                                    

Sophia

Naalimpungatan ako nang maramdaman ko yung hangin na dumampi sa balat ko. I even smelled the fresh air, heard those beautiful songs of birds. It was an amazing feeling.

This is the exact reason why I love to spend most of my time here in my farm.

Nakapikit pa rin yung mga mata ko habang ninamnam sa isipan yung mga magagandang tanawin na nakapalibot sa buong farm. I love this place.

Teka, paano nga pala ako napunta dito? Sa pagkatanda ko kasama ko si Gavin habang...

Oh no!

I halfly opened my eyes. Sa lambot ng kamang hinigaan ko at sa napakasarap na simoy ng hangin para akong hinila to shut my mind again. But I had to fight my sleepiness, though my body betrayed me.

Kinapa ko yung kama just to make sure I was really sleeping on my bed. I knew the smell of my mattress dahil masilan ako pagdating sa fab con o detergent na gagamitin sa paglalaba nito. Gusto ko yung mild lang ang amoy.

But this one is different. Smells like... Gavin?

Walang atubiling ibinuka ko yung mga mata kahit inaantok pa ako.

Oh God! This isn't my room!

Where am I?

Kinabahan ako ng sobra. It wasn't Gavin's room too. Kahit isang beses lang akong nakapunta o nakapasok dun sa kwarto niya, tandang-tanda ko pa rin yung kabuuang itsura nito. Mabilis akong bumangon at inayos ang sarili.

Mas lalong lumakas yung pintig ng puso ko when I realized I was wearing a loose white shirt. It wasn't mine.

Goodness!

Where's Gavin?

Napansin kong nakabukas yung sliding door papuntang veranda. The room had its own terrace. At yung mga mahahabang puting kurtina hanggang sahig ay nagsiyawan kasabay ng pag-ihip ng hangin. Bahagya akong lumapit sa may beranda.

My eyes widened when I saw the breath-taking view. May mga puno ng mangga, a little pond, horses, beautiful garden with full of flowers at ang lawak ng lupain. Mas malawak pa to sa farm ko, I guess. It was a ranch. Namiss ko tuloy yung hacienda nina Lolo't Lola.

Napatingin ako sa baba nang marinig ko yung boses ng mga bata na masayang naghahabulan. Ang saya nila tignan. Naalala ko tuloy yung mga araw na kasama ko pa si Lancelot.

"Kuya Gavin..." Gavin...? Si Gavin ba yung tinatawag ng batang babae?

"Hello Lessy..." Si Gavin nga... Medyo nakahinga ako ng konti when I realized I was safe.

He was like a Greek God riding his white horse. Mas lalo siyang gumwapo sa suot niyang puting tshirt na halos dumikit na sa kanya dahil sa kakisigan ng kanyang katawan, ripped jeans and a pair of cowboy boots. He has a perfect body that could arouse women's wildest desire.

Naalala ko na naman yung gabing nakita ko siyang hubad at yung muntikan ko ng ibigay sa kanya ang buo kong katawan.

Darn! I should stop thinking about it! It's not helping!

I shook my head to brush my thoughts. Naisipan kong lumabas ng kwarto at bumaba.

Nung nakababa na ako, I rolled my eyes everywhere. The house was built of woods and bricks. Yung concept nito ay katulad ng mga malalaking bahay sa States. But the furnitures were lot alike Italian and Spanish designs. And whoever made the concept had a good taste.

The Exchange Deal (TBS: Book 1)Where stories live. Discover now