Gavin
Simula nung huling tawag ko kay Sophie hindi na kami nagkausap ulit. She didn't answer my calls anymore.
It was already three-thirty in the afternoon. Nasa airport na ako habang hinintay siya. Mas lalong lumakas yung kabog ng dibdib ko. Paano kong biglang magbago yung isipan ng asawa ko dahil sa pag-uusap nila ni Sabrina?
"Hey, are you okay? Nakabusangot ka ata," Sophie crushed my thoughts.
Mabilis ko siyang nilapitan at niyakap ng mahigpit. Halos hindi ako makapaniwala na nasa harapan ko na siya.
"I'm scared. I thought you're not coming with me," mahina kong usal habang nakayakap sa kanya. Biglang uminit yung gilid ng mga mata ko. Kumalas siya at tinitigan ako ng matagal.
"Puwede ba yun. I'm your wife," sabi niya ng nakangiti. Pinulupot niya ang kanyang mga bisig sa katawan ko.
"Wag mong ulitin yun, okay? I don't trust that girl anymore. What if..."
Hindi ko na naituloy yung sasabihin ko sana nang bigla niyang hatakin yung ulo ko at siniil ako ng isang malalim at matamis na halik. What's gotten into her? But I kinda liked it. I love her so much.
"I hate being the headline," she murmured against my lips.
I smiled. "But I married a famous woman, I guess."
"Nah, I'm not a model anymore. Shall we? Mukhang kanina pa tayo pinagtitinginan ng mga tao," sabi niya. I held her hand at tinungo namin yung check-in counter. Hinding-hindi ko na bibitawan yung mga kamay niya, never again.
Habang bumiyahe kami papuntang Spain hindi ko naiwasang tanungin siya tungkol sa pinag-usapan nila ni Sabrina. She didn't say anything about it. Pero hindi ako mapalagay hangga't hindi ko nalalaman kung ano ito.
"Hon, maaari ko bang malaman kung ano yung pinag-usapan niyo ni Sabrina?" tanong ko habang hinaplos ang kanyang braso. Nakaupo siya malapit sa bintana. I wrapped an arm around her body. Her head rested on the left side of my chest.
"Hon, you fvcked me twice last night. Don't you realize how exhausted I am?" pabulong niyang sabi. Suddenly, a lump blocked my throat upon hearing her words. Muntik na nga akong matawa. This woman surprised me a lot. But did she just call me Hon?
"Naughty woman," I murmured, kissing the crown of her head. Isiniksik niya din lalo yung ulo niya sa dibdib ko. "Take a nap, Hon," sabi ko at ipinikit ko na rin yung mga mata ko. She was right. I felt exhausted too, yet, contented. Having her beside me is the best part of my life.
We had stops before we finally arrived in Madrid. Mahaba yung biyahe kaya alam kong pagod si Sophie. Pagbaba namin ng eroplano, eksakto namang tumawag yung driver na magsundo sa amin at sinabi nito na nasa labas na raw ito naghintay.
"Sweetie, okay ka lang?" tanong ko kay Sophie habang naghintay kami sa mga bagahe namin sa claim area.
"I'm so tired," mahina niyang sagot at isinandal ang ulo sa balikat ko habang nakapulupot ang kanyang mga kamay sa braso ko. She acted really sweet and it was pretty confusing. Parang biglang naglaho yung galit at pagkamuhi niya sa akin simula nung pag-uusap nila ni Sabrina kahapon. Gusto ko talaga na malaman kung ano yung mga pinagsasabi ng babaeng yun kay Sophia.
"Don't worry, ima-massage ko yung katawan mo mamaya, okay?" sabi ko at hinagkan ko yung ulo niya.
Nang makuha na namin yung dalawang suitcase tinungo kaagad namin yung exit kung saan naghintay yung driver. Nakita ko kaagad yung family driver namin na kumaway sa amin.
"Follow me, Sweetheart," I uttered, pulling the two suitcases.
"Is that your driver?" tanong niya.
YOU ARE READING
The Exchange Deal (TBS: Book 1)
Narrativa generale[THE BACHELORS SERIES - Book 1] GAVIN BERRONES When Sophia's family business turns unstable, she has to make a decision to save it. She plans to make a deal with one of the hottest bachelors in town, for the goodness of everyone. But what about her...