|| Yeri's POV ||
"Uh, Namjoon oppa?" Tawag ko sa kanya nang makapasok na ako sa room namin, nakita ko kasi siyang nag aayos ng damit niya.
Lumingon siya saglit sakin tsaka nagpatuloy sa pag aayos ng damit niya, hindi man lang siya sumagot.
Nagtanong kaba? Tsk.
huminga ako ng malalim, oo nga naman. Hindi pala ako nagtanong kaya malamang hindi yan sasagot.
Magsasalita na sana ulit ako nang tumunog ang phone niya.
*KRIING KRIING*
Kinuha niya iyon saka sinagot.
"Hello?"
Hindi ko alam kung sinadya niya iyon pero nakita kong linoud speaker niya iyon. Hindi ko nalang iyon pinansin atsaka nag ayos ng mga damit ko, pero napatigil ako ng may narinig akong boses na babae sa phone niya.
[Babe! I miss you]
"Babe, I miss you too. Bat ka napatawag?"
[Kasi naman, bumisita kami sa dorm niyo kanina. Kaso parang walang bumubukas sa pintuan, nasan ba kayo?]
"Ah babe, sorry hindi ko nasabi sayo. Lumipat na kasi kami eh, pinalipat na kami ni manager"
[What? Why?]
"Basta, sasabihin ko sayo kapag pumunta ka dito"
[Sige ba, pupunta kami diyan. San ba kayo nakatira ngayon?]
"Wait, what do you mean 'kami'? Sino bang kasama mo?"
[Edi sino paba? Edi sina Sujeong, Kei, Mijoo atsaka Yein]
"Talaga? *chuckles* Sige, itxt ko nalang sayo yung adress. Okay? Love you"
[Love you too, keke]
Pagkatapos nun, binaba na ni Namjoon oppa ang phone niya saka parang may tinayp siya. Siguro it-txt na niya yung adress.
"Uh, oppa?" Tawag ko ulit sa kanya, tumingin naman siya sakin saglit saka nag ayos ulit ng mga damit niya.
"Oh?"
"Uh, g-girlfriend mo ba yun?" Hindi ko alam kung anong pumasok sa isip ko at tinanong ko iyon.
"Hindi" simpleng sagot niya kaya napataas ako ng kilay ko, really? Bat may i love you pa sila? Tsk.
"Fiance ko iyon" sa sinabi niyang iyon, hindi ko na mapigilan ang luha kong kusa nalang tumulo. Pero agad ko iyon pinunasan saka siya tumingin sakin.
"Bakit mo natanong?"
"Bakit, bawal naba? Tinanong ko lang eh, tsk. Alis lang ako, k-kuha lang ako ng t-tubig" madali kong sabi saka lumabas ng room namin.
Imbis na kumuha ako ng tubig, pumunta ako sa garden namin at dun ako umiyak.
*sniff sniff*
patuloy pa din ako sa pag iyak ko, hindi ko lang kasi maisip kung bakit nangyayari sakin ito eh.
*sniff sniff*
May pagkukulang ba ako sa kaniya? Hindi ko siya maintindihan, nung una siya yung nakipaghiwalay sakin thru phone, at ngayon malalaman ko nalang na may fiance na siya? Ang sakit.
*sniff sniff*
Nagulat nalang ako ng may naramdaman ako na may tao sa harapan ko, at laking gulat ko na makita si Jungkook oppa.
"J-Jungkook?"
Lumingon naman siya sakin saka kunot noong niya akong tiningnan.
"Yeri? Bat ka umiiyak?" Tanong niya sakin, umiling naman ako saka umiyak ulit.
"H-huy ano ba, bat kaba umiiyak?" Sabi niya atsaka lumapit sakin, lumuhod siya sa harapan ko para magkapantay kami. Nakaupo kasi ako sa sahig eh.
"W-Wala, bat ba ang sakit? Ginawa ko naman lahat ah? Bat niya ako iniwan?" sabi ko sa kanya, mukhang alam niya yata kung sino ang tinutukoy ko. Kasi, bigla nalang sumeryoso ang mukha niya.
Pinunasan niya yung luha ko saka ako niyakap na ikinagulat ko naman.
"Wag kanang umiyak, andito lang ako" sabi niya saka yinakap niya ako ng mahigpit, napayakap nalang din ako sa kanya saka umiyak.
*****
|| Joy's POV ||
Hindi ko na nakaya ang nakita ko dun, kaya umalis nalang ako. Kaya ba nakipaghiwalay siya sakin noon dahil gusto niya si Yeri?
Akala ko ba, ako lang? Hindi ko na mapigilan ang sarili ko at magalit nanaman kay Yeri.
Kahit kailan lang talaga, man aagaw yang Yeri na iyan. Noon, si Jin. Inagaw din niya si RapMon kay Seulgi unnie, dont tell me pati si Jungkook?
Akala ko, totoo siyang kaibigan. Akala ko, hindi na siya uli man aagaw. Pero akala ko lang pala iyon, sabi nga nila madaming namamatay sa maling akala.
Pero bat buhay pa ako? Tsk, nga naman. Humanda ka saking Yeri ka, akala mo naman ang ganda ganda mo.
Tsk, man aagaw.
*****
A/N: Sorry talaga sa mga Yeri biased diyan, hindi naman po talaga man aagaw si Yeri sa real life eh. Sadyang Story ko lang po ito ㅠㅠ, nga pala. Ang ganda ni Joy sa mm, shete.
BINABASA MO ANG
Look Into My Eyes 2
FanfictionPairings: • VRene • SeulHope • WenMin • JoyKook • YeriMon © gracyeol: Thanks for the cover eonnie ツ --- Started: December 8, 2015 Ended: January 8, 2017