|| Irene's POV ||
"Oh, andito na pala yung RV. Pwede na tayong magsimula" sabi nung isang bakla yata. Siguro siya yung photographer namin?
Nang pagkasabi nun ng bakla, napatingin sila samin lahat. At kapag sinabi kong lahat, meaning, napa tingin din sakin sina Eunji at V.
Inirapan ako ni Eunji habang nginitian naman ako ni V. Anong ngiti ngiti niya diyan? Bwisit, tapos iniirapan pa ako ng bruha na yun? Tsk.
Gaya ng ginawa sakin ni Eunji, inirapan ko nalang din silang dalawa. Bahala kayo diyan, magsama kayong malalandi.
"Irene" Napatingin naman ako sa tumawag sakin atsaka kumunot yung noo ko.
"Mark? Oh, bakit?" Sabi ko saka ngumiti. Akala ng alien na yun siya lang marunong lumandi? Pwes, nagkakamali siya.
"Wala, kamusta kana? Ang tagal yata tayong hindi nagkikita ah?" Sabi niya atsaka ngumisi sakin.
"Malamang hindi na tayo magkikita, kasi diba palagi kang busy noon?" Irap ko sa kanya.
"Busy naman talaga ako nun eh, kaya nakakatanggi kami sainyo kung nagaalok kayo samin ng lakad"
"Ano bang ginagawa niyo at palagi kayong busy? Parang araw araw kasi may ginagawa kayo, importante ba yan?"
"Basta, atsaka malamang importante yung ginagawa namin"
"Mas importante pa kesa sakin?" Sabi ko kaya natigilan siya. What? Anong mali sa sinabi ko at napatigil siya?
"A-Ano?" Utal niyang tanong sakin kaya napakunot yung noo ko.
Magsasalita na sana ako nang bigla kaming tinawag nung bakla na photographer at pinapapunta kami sa gitna para mag usap usap.
"Wala, punta na tayo dun. Baka pagalitan na tayo nung bakla" sabi ko at hinila ko na siya.
"What? Bakla? Sinong bakla?" Tanong niya kaya binitawan ko yung kamay niya.
"Yung photographer natin? Diba bakla yun?" Takang tanong ko kaya bigla nalang siya napatawa.
"Anong bakla? Hindi siya bakla noh" tawa niya kaya napairap ako. Anong hindi bakla?
"Anong hindi? Mukha kaya siyang bakla, tingnan mo nga yung buhok, mahaba. At may kolorete sa mukha niya, tapos yung sout niya maganda. Halatang marunong pumili ng damit"
BINABASA MO ANG
Look Into My Eyes 2
Hayran KurguPairings: • VRene • SeulHope • WenMin • JoyKook • YeriMon © gracyeol: Thanks for the cover eonnie ツ --- Started: December 8, 2015 Ended: January 8, 2017