A/N: So yeah, sorry sa very very late UD ko. Na mental block po ako sa mga stories ko, kaya dinelete ko yung iba. Pero, ibabalik ko pa din iyon. Masyado kasing daming nangyari sakin sa nakaraang araw eh, ive been crying this past few days just because of a guy who doesnt deserved my tears anyway. Ginawa lang niya ako ng panakip butas, saya noh? Tsk, at pinahintay niya lang ako ng tanga kasi sabi niya maguusap kami but it turns out na BUSY siya sa ibang bagay. Okay, masyado na akong madrama. Hahaha
°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•
|| Irene's POV ||
"Okay girls, handa naba kayo?" tanong ko sa kanila nang makapunta ako sa sala, tumango naman silang lahat kaya lumabas na kami saka sumakay sa van.
Ngayon na kasi kami lilipat dun sa bahay, kung san makakasama namin sina V. Swerte namin noh? Sobrang swerte namin -____-. Hindi ko alam kung anong trip nina manager at naisip nila ito, tsk.
"Ugh, I really cant believe that we'll be living in a same house with those frckin boys" gigil na gigil na sabi ni Wendy.
"Kalma lang Wen, mas mabuti nga yun diba? Mas madadali lang yung plano natin" - Seulgi
"Oo nga unnie, its time for our revenge" sabi ni Yeri saka naghigh five sila ni Joy.
"Kahit na, ayoko pa ding makasama sa iisang bahay ang isang pandak"
"Grabe ka namn unnie, kung makapandak ka. Nahiya naman kami sa height mo ah?" mapang asar na sabi ni Joy kay Wendy, kaya inirapan lang siya nito.
"Hindi niyo na kelangan mahiya, kasi si Irene unnie lang dapat ang mahiya sa height ko" sabi niya kaya sinamaan ko siya ng tingin.
"Yah Wendy-ah !! Mamaya ka sakin !!" sabi ko habang tinitingnan ko pa din siya ng masama.
"Joke lang unnie, ikaw naman. Ang tangkad mo kaya, hehe"
"Whatever, tsk"
"Wait, akala ko ba ngayon tayo magp-photoshoot with BTS?" tanong ni Seulgi sakin, nagkibit balikat naman ako.
"Ewan ko kay manager, nakalimutan niya yata eh"
"Edi mabuti, para naman makapagrest tayo noh? parang everyday kaya tayo nagp-photoshoot dun sa Korea, grabe talaga pag ang ganda mo noh?"
"Correction unnie, ako lang yung maganda sating lima" sabi ni Joy saka naghair flip.
"Edi sayo na, di porket napansin kalang ni Sungjae eh"
"Speaking of Sungjae, I miss my bbyuu ~" sabi niya saka nagpout, crush niya kasi si Sungjae eh.
Schoolmate namin siya nung nasa Korea kami, dun kasi namin pinagpatuloy ang pag aaral namin eh. Hindi ko alam kung anong pumasok sa isip ni Joy at tinawag niya si Sungjae na byu, hindi naman sila pero gumawa na agad siya ng tawagan nila -____- .
"Landi mo, may iba nang gusto yun" - Wendy
"Oo nga, diba nakita mo yung nakasulat dun sa notebook niya noon? 'I love SooYoung'. umiyak kapa nga nun eh" - Seulgi
"Malay niyo, ako pala yun? SooYoung naman yung real name ko diba?"
"Madaming Sooyoung sa mundo, Joy. At isa pa, Joy ang gusto mong pangalan. Kasi diba ayaw mo sa korean name mo?" sabi ko sa kanya, kaya sumimangot naman siya.
"Kahit na, malay niyo yun ang sinulat niya kasi ayaw niyang may maka alam na ako yun?"
"Ikaw na nagsabi, MALAY mo lang. MALAY nating lahat"
"Malaysia la ang peg, unnie?" tanong ni Yeri sakin kaya napailing nalang ako. Dahil sa madaldal kami, hindi na namin namalayan na nandito na pala kami.
Isa isa kaming bumaba, pero sa minamalas ka naman. Kasabay pa talaga namin sila sa pagbaba at pagpunta dito ah? I hate destiny, tsk.
"Guys? Where's the sun?" asar na tanong ni Seulgi habang nakatingin samin, naka shades kasi sila habang kami hindi.
"Bulag kaba? Tumingin ka sa taas, makikita mo. tsk" sabi ni Jhope, kaya napairap nalang si Seulgi.
"Ikaw ba kausap ko? Hindi diba? Kaya wag kang sumabat sabat diyan"
"Kasi sabi mo guys, diba yung guys ay lalaki? kung sila kausap mo dapat yung sinabi mo ay 'girls' hindi 'guys', utok naman. lalaki ba sila? *smirks*"
"Uggh, whatever. Tayo na nga, GIRLS" inis na sabi ni Seulgi saka nauna na papasok sa loob ng bahay, or should I say mansion?
Ang laki kasi eh, akala mo naman madami kaming titira dito. Siguro 10 na kapamilya yung kaya nito matirahan, ang laki talaga. Super, at ang haba pa. Kasing haba ng ANO ni Sehun, keke.
"Oh, nandito na pala kayo. Pasok na tayo" sabi ni MR saka pumasok na kaming lahat sa loob, at mapapawoah ka talaga. Sheems, ang ganda.
"Seriously manager? Dito kami titira?" tanong ni Wendy habang nakanganga at titig na titig sa paligid.
"Hindi, hindi. Hindi tayo titira dito, tsk. Hindi ba obvious?" inis na tanong ni Jimin, kaso inirapan lang siya nito.
"Ikaw ba si manager? Ha? Hindi diba? So dont reply when im not talking to you, tsk"
"Reply? Luh, ano toh? Nagt-txt ba tayo?"
"What do you think?"
"Hindi"
"Oh, hindi naman pala eh. Kaya tumahimik ka nalang"
"Pano kung ayoko? anong gagawin mo?"
"Edi papabayaan kita, ano sa tingin mo? Pipigilan kita? Tsk, ano ka sinuswerte?"
"Swerte naman ako ah? Kaya napakaswerte mo nung niligawan kita noon"
"What? Ako, swerte? Lol, are you joking? I think that was the worst decision that I made, yung pumayag ako na manligaw ka sakin na iiwan mo pa din ako"
"Ehem"
napatigil naman sila sa pag aaway saka tumingin kina manager, medyo naw-weirdohan yata sila kaya nagsalita na sila.
"Naging kayo ba noon?" tanong ni MR sa kanila, umiling naman agad si Wendy.
"No way manager, hindi naging kami"
"Eh bakit tungkol sa lovelife ang pinagaawayan niyo kanina?" tanong ni MB
"Wala lang po yun, manager" sagot ni Jimin kaya tumango nalang silang dalawa kahit naguguluhan padin sila.
"Okay, as I was saying. Anim ang kwarto dito, pito to be exact. Pero yung isa, guest room lang kaya anim lang lahat. Sa magiging roomate niyo, binunot bunot lang namin ito kaya nagulat kami sa resulta. Kasi hindi namin ito ine-expect" sabi ni MB.
"At kung sino man maging roomate niyo, wag na kayong maarte. Hindi kayo magaganda at pogi kaya wag kayong feeling diyan" sabi ni MR, ouch ah? Hard talaga ni manager samin -____-.
"Okay, so yung 1st room will be. Irene and V" halos ibato ko na itong hawak na maleta ko kay manager nang marinig ko iyon, whut?
"2nd room sina, Seulgi and Jhope. 3rd room will be Wendy and Jimin, and thats for second floor" - MR.
"Sa 3rd floor naman, yung 4th room ay sina Joy at Jungkook. At yung 5th room ay sina Yeri at RapMon and lastly, sa 6th room ay sina Jin at Suga"
"May reklamo ba kayo sa roomate niyo? Kasi kung meron ihahampas ko sainyo itong vase na katabi ko" sabi ni MR, nang makita niya na walang nakataas na kamay ngumiti siya.
"Pinagkakatiwalaan ko kayong lahat na wala kayong gagawin ng milagro, especially ikaw Jimin -___-" sabi ni MB .
"Aray, ah? Ako agad manager? Tsk" sabi ni Jimin kaso inirapan lang siya ng manager nila.
Ugh, seriously? I really hate destiny -___-
°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•°•
BINABASA MO ANG
Look Into My Eyes 2
Fiksi PenggemarPairings: • VRene • SeulHope • WenMin • JoyKook • YeriMon © gracyeol: Thanks for the cover eonnie ツ --- Started: December 8, 2015 Ended: January 8, 2017