Chapter 36

61.3K 890 19
                                    


Chapter 36

Tamara didn't expect that he will still find her. She's trembling from cold and soaking wet. It was as if an angel in disguise when a car stopped beside her and he told her to get in. He's always saving her for being such a damsel in distress. A knight and shining armor but a devil monster most of the time.

"Get in." he commanded her and she immediately get inside the car and the coldness she's feeling becomes doubled because of the airconditioner. He drove the car a little to park it properly and as soon as she gets inside she already heard him shouting.

"Why did you leave the f--king restaurant without me?! Didn't Dino tell you to wait for me?! Sh*t. I was freaking worried when I get in the place and you're no longer there! and it's f--king raining very hard Tamara! What did come into your mind that you leave the f--king place?!" inis na inis na sabi ni Damon.

Hindi naman sumagot si Tamara dahil kasalanan naman talaga nya saka sobrang lamig na lamig na sya kaya hindi na nya masyado inintindi ang sinasabi ni Damon.

"F-ck! you're already shaking from cold." alalang sabi nito saka pinatay ang airconditioner at tinanggal ang coat nya para ipasuot kay Tamara. Lumapit ito sa dalaga at ipinatong ang coat sa likuran nito.

"Ilang minuto ka ng basa ng ulan?"

"M-mga ilang minuto na r-rin." nanlalamig na sabi nito.

"Sh-t ang tigas kasi ng ulo." mahina pero madiin na sabi nito. May kinuha itong tuyong bimpo sa likuran upuan ng kotse at ipinunas sa kanyang mukha at braso.

"Hindi pwedeng isuot mo yang basa mong blouse buong byahe, take it off." utos nito. Na-alarma naman agad si Tamara.

"N-no!" pero hindi ito pinansin ng binata at may kinuha ulit sa upuan sa likod. He got his spare t-shirt.

"Do what I say, take off your blouse and wear this." at binigay ang damit kay Tamara.

"O-okay na ito, sa bahay na lang ako magpapalit."

"You'll change your clothe or I'm gonna be the one who'll take off your blouse and put my shirt on you?" seryosong sabi nito. She knows that if she'll not follow his order, he will really do what he said.

"P-pwede bang tumalikod ka habang nagbibihis ako?" at tumalikod ito agad at may kinausap sa telepono.

Nagmadali naman na magbihis si Tamara. Sakto naman na pagkatapos nyang magbihis ay walang pasabi na humarap ito ulit sa kanya.

"Akin na yung basa mong damit, likod natin ilagay." at binigay ni Tamara ang blouse nya kay Damon at nilagay ito sa likuran.

"Wear the coat that I gave you para mabawasan yung panginginig mo." utos ulit nito saka pinaandar ang kotse.

Malakas pa rin ang ulan at baha na sa dinadaanan nila. Traffic na rin at sobrang bagal na ng pagusad ng mga sasakyan. "Damn." mahinang sabi ni Damon. He checked his phone while they're waiting for the green light. Maya-maya ay nagsalita ito.

"I think the rain will not stop sooner, the road going to your house is already flooded and unpassable by cars. We'll go straight to my condo and stay a night there." He informed her. She suddenly felt alarmed and worried.

"Hindi pwede, wa-wala na bang ibang daan?"

"I already checked everything, it's not possible tonight for you to go home. My condo is the nearest place that we can go to and take a rest there. We'll be stranded if you'll insist your stubbornness Tamara and I won't let that happen especially on your condition." Seryosong sabi nito.

"E di bababa na lang ako, ako na lang ang uuwi mag-isa." pagmamatigas nito.

"And how do plan on going home with your state?!" inis na sabi ni Damon.

"Ma-maglalakad pauwi." iwas na tingin ni Tamara."

"And what? Let you swim on flood?!" galit na sabi ni Damon at pinatakbo na ulit ang kotse dahil nag-green light na.

"Don't test my patience Tamara, you just disobey me a while ago when you were told to stay in the restaurant and wait for me."

"Pero gusto ko ng umuwi!" napataas ang boses ni Tamara.

"Don't f--king act like a kid now Tamara! I told you that roads are unpassable!" galit na sabi ni Damon. Nangingilid na ang luha ni Tamara.

"Bakit ka ba naninigaw?! ngayon ka na nga lang nagpakita tapos maninigaw ka pa, you're even kept on cussing." matapang na sagot nito na pigil na pigil sa sarili na umagos ang mga luha. Tumahimik naman bigla si Damon.

"Ayaw ko sa condo mo." mahinang sabi ni Tamara.

"Why?" pigil sa inis na sabi ni Damon. "I--a-- basta." nagaalangan na sabi nito saka umiwas ulit ng tingin kay Damon at tinuon na lang ang atensyon sa bintana ng kotse. He let out a deep sigh.

"Sh-t. I think I already know the reason." unti unti naman bumaling sa kanya ang dalaga.

"Let's go to my condo and stay there for a night. I promise that I will not do anything to you. I'll keep my distance." mahinahon na sabi ni Damon. Wala naman sagot ang dalaga. ilang segundo ang lumipas bago nagsalita ulit si Damon.

"Okay na ba?" tumingin ito kay Tamara, tumango naman ang dalaga upang pagsangayon.

"Good." Saka tahimik silang bumiyahe papunta sa condo unit ni Damon.

To be continue...

Vote and comment please. Thank you.

Passionate DesireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon