Chapter 47

61.2K 979 27
                                    

Chapter 47

Kinabukasan ay sinundo ni Jasper si Cassandra para bumili ng isusuot nito sa kasal nila at isinama na rin nito pati ang mga magulang nya.

"What about you Ho--Tamara, would like to come with us?" tanong ni Jasper. Umiling naman ang dalaga.

"Hindi na, may lakad din kasi kame ni Damon ngayon, susunduin nya raw ako." Sagot ni Tamara.

"Okay. Gusto mo bang bilhan na lang kita ng damit or pasalubong paguwi namin?" tanong ulit ni Jasper.

"Don't bother. Ako ng bahala sa gilfriend ko." mula sa pinto ay nakita nya si Damon na bagong dating.

"S-sige na Jasper, okay na, pwede na kayong umalis. Nandito na rin naman si Damon." sabi ni Tamara upang umiwas sa maaring maging gulo na naman nilang dalawa. Saka lumabas na si Jasper ng bahay.

Lumapit naman si Damon sa nobya at hinalikan ito sa pisngi.

"Nakakalimutan yata ni Jasper na ikakasal na sya bukas sa kapatid mo. O nag-e-enjoy ka ng kausap ulit si Jasper?" mataman nyang tinignan ito.

"Damon naman, I'm not initiating any conversation with him. Saka ikakasal na sya sa kapatid ko bukas." she answered.

He tilts her chin and gave her a chaste kiss. "I'll make sure of that." He said after the kiss.

It's Friday and Tamara's on leave but Damon have many things to do today so they end up staying in DKS Empire.

"What do you want for lunch?" tanong ni Damon kay Tamara.

"Kahit ano na lang."

"Walang pagkain na kahit na ano." masungit nitong sabi.

"You want Chinese food?" he asked again.

"Sige." she agreed.

May meeting si Damon before lunch kaya naiwan muna syang mag-isa sa loob ng napakalaking opisina ni Damon. He let her use everything just spare his office table. Kesa magmukmok ay nilibot nya na lang muna ang buong office ni Damon.

Maraming magagandang painting sa pader, may malaki rin na sofa at TV set. Meron din spare laptop para magamit nya pati Ipad. Ng magsawa si Tamara ay nanuod na lang sya sa TV, maya -maya ay pumasok ang secretary ni Damon sa loob ng office na may dalang pizza and juice. Para daw sa kanya sabi nung lalake dahil medyo matatagalan pa raw si Damon sa meeting. Tinanggap naman ito ni Tamara at kumain habang nanunuod ng movie. Naka-isang slice lang sya ng pizza at natapos na rin nya ang pinapanuod pero wala pa rin si Damon.

Alas onse y media na pero hindi pa rin pala ito tapos sa meeting, halos dalawang oras.

Quarter to twelve ng dumating si Damon sa office nya at dala ang kanilang tanghalian. Dinaluhan sya nito sa sofa at nilapag ang dala sa mesa.

"How are you?" tanong ni Damon saka umakbay kay Tamara.

"Okay naman, nanuod ako ng movie." Sagot nya.

"Hindi ka nainip?"

"H-hindi naman." naiilang sya sa titig nito sa kanya.

"Good." at walang pasintabi na hinalikan sya nito. He softly kissed her lips. He lay her down on the sofa and kissed her more. He explored her mouth again and it made her heart beats faster.

"Bell pepper pizza." Sabi ni Damon. Pinamulahan ng mukha agad si Tamara ng maintindihan nya ang ibig sabihin ni Damon na ikinatawa naman nito. Ngayon na lang nya ulit narinig na tumawa si Damon.

"Nakakaasar ka!" sabi ni Tamara at bahagyang tinulak nya ang binata.

"What?" maang na tanong nito.

"Ewan ko sa'yo." pilit nilalayo ang katawan kay Damon gamit ang isang kamay. Kinuha naman ito ni Damon at nilagay sa ibabaw ng ulo ng dalaga.

"Don't worry baby, your mouth is still delicious as ever." bulong nito saka sya hinalikan ulit. Ng matapos ay inalalayan nya itong makaupo ulit.

"As much as I wanted to kiss you the whole day, we need to eat food first." Umayos naman si Tamara ng upo.

"I'm hungry. Let's eat." he said. Hinain ni Tamara ang dala ni Damon na pagkain at nakita nyang walang spoon or fork. Ng tignan nya si Damon ay kumakain na ito gamit ang chop sticks. Sanay itong gumamit noon samantalang sya ay hindi nya alam kung paano gamitin iyon.

"Why are you still not eating?" nagtatakang tanong ni Damon.

"Wala ka bang spoon or fork?" nahihiyang tanong nito.

"Why?"

"Hindi ako marunong mag-chopsticks." mahinang sagot nya. Kumunot naman ang noo ni Damon.

"But you told me that you want Chinese food." tahimik lang si Tamara, bumuntong hininga naman si Damon.

"Move closer here." utos nito.

Sinunod naman ito ni Tamara, kumuha naman si Damon ng pagkain gamit ang chopsticks saka ito akmang isusubo sa kanya pero pinigilan nya.

"Mag-spoon and fork na lang ako."

"Just say Ah, Tamara." utos nito at wala ng nagawa si Tamara kundi ang sundin ito. Sinubuan ni Damon si Tamara para makapag-lunch at tinuruan nya rin ito kung paano gumamit ng chopsticks.

To be continue...

Vote and comment please. Thank you.

Passionate DesireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon