Chapter 5
Jasper's POV
When we went back to Manila I did everything para makaiwas kay Cassandra at gumagawa nalang ako ng dahilan kay Tamara para hindi makapunta sa bahay nila, I told her I'm so busy with a new project and since we seldom see each other after the vacation I decided to asked her out for lunch. I know I'm being unfair to Tamara but what can I do? I'm just a man and her sister is f-cking hot that my di-ck can't resist her. Saka si Cassandra na rin naman ang lumapit at umakit sa akin, sino ba naman ako para tanggihan pa yun di ba? Palay na ang lumalapit sa manok, tatanggi ka pa ba? Hindi rin naman maibigay pa sa akin ni Tamara ang pangangailangan ko and fortunately nariyan naman si Cassandra para punan yun, medyo delikado nga lang dahil kapatid sya ng babaeng mahal ko pero tiwala naman ako na hindi sasabihin ni Cassandra sa ate nya ang nangyari sa amin kailangan ko lang talaga makaiwas muna sa kanya ngayon kung hindi baka sa susunod ay mayari na ako. Mukha naman na walang alam si Tamara sa nangyari eh.
"Okay ka lang ba hon?" alalang tanong ni Tamara sa nobyo at bumaling naman agad ang atensyon ni Jasper kay Tamara.
"Yes honey I'm okay, iniisip ko lang yung new project naming ngayon." Pagdadahilan ni Jasper.
"Basta huwag mo pabayaan ang sarili mo saka magpahinga ka din, eto try mo itong in-order ko masarap sya." At sinubuan si Jasper ng in-order nitong lunch, malugod naman itong sinubo ng nobyo.
"Opo, nagpapahinga naman po ako, you don't have to worry about me honey." At ginagap ang kamay ng dalaga.
"What about you? How's your day so far?" uminom muna ng juice si Tamara bago sumagot.
"Ayun okay naman medyo nalulungkot lang ako dun sa nangyari sa co-teacher ko." At bakas sa himig nito ang lungkot.
"Why? What happened?" curious na tanong ni Jasper. "Eh kasi yung co-teacher ko na si Amy nalaman nya na may ibang babae pala yung asawa nya sa ibang bansa, ayun iyak ng iyak sa faculty kanina. Kawawa naman sya saka yung mga anak nya." Malungkot na kwento ni Tamara.
"Paano naman nya nalaman na may babae yung asawa nya?" tanong ni Jasper.
"Nakita daw nung tita nya na sa Dubai din nag-ta-trabaho, nung una ayaw nya pa maniwala pero nung pinakitaan na sya ng pictures ng tita nya saka sya naniwala tapos kinumpronta nya yung asawa nya sa skype. Umamin na rin yung asawa nya." Naguilty naman si Jasper sa kwento ni Tamara.
"Eh baka naman panandalian aliw lang yun, you know they're just after s-x because their partner are here in the Philippines." Depensa ni Jasper.
"Kahit na honey, kung mahal nya talaga yung asawa at anak nya titiisin nya yung init ng katawan." Sagot ni Tamara.
"Kawawa naman yung mga anak nya saka si Ma'am Amy, mahal sya nung asawa nya pero nagawa nya pang mag-loko." Dagdag pa ni Tamara. Tumango tango nalang si Jasper upang pagsang-ayon.
"Hayaan mo na honey, she'll move on and for sure her husband will regret what he did to his family. Come on, iba nalang ang pagusapan natin I don't want to see you sad." "Sana nga magsisi yung asawa nya, sorry honey ah, nadala lang ako." Sabi ni Tamara.
"It's okay hon. Kumain nalang tayo." Sabi ni Jasper at pinagpatuloy ang lunch nila.
Pagbalik ni Jasper sa office ay iniisip nya tuloy yung kinuwento ni Tamara sa kanya at yung nangyari sa kanila ni Cassandra at naabutan sya ni Kenjie na nakatulala lang sa papel na kaharap nito.
"Uy! Pare! Are you okay? Layo ng iniisip natin ah?" tanong sa kanya ni Kenjie saka umupo sa harap nitong upuan.
"Yes I'm okay. I'm just thinking of something." Sagot ni Jasper sa kaibigan.
"And what is it? Another hot babe? Come on! Share it with us.. huwag kang madamot dude!" pang-aasar ni Kenjie.
"Hindi, di ba nga nagbakasyon ako kasama si Tamara saka yung kapatid nya. Ayun may nangyari sa amin nung kapatid nya." Nagulat naman si Kenjie sa narinig.
"You're doomed pare! Ihanda mo na ang sarili mo na mawalan ng virgin girlfriend. Tsk tsk." Pailing-iling na sabi ni Kenjie.
"Gag* ka talaga! Eh palay na yung lumapit sa manok eh! Alangan naman na tanggihan ko pa? you know that Cassandra has a sexy body and I'm telling you pare he's fu-cking hot in bed." Na parang nag-init na naman ang pakiramdam ni Jasper ng maalala nya ang nangyari sa kanila ni Cassandra.
"Damn dude! You're lucky! You can bang your girlfriend's sister." Ngisi ni Kenjie.
"But I feel a bit guilty lalo na nung nagkwento si Tamara kanina about her co-teacher na may asawa na nambabae." At natawa ng malakas si Kenjie.
"Sira ulo ka! Ngayon ka pa na-guilty? Eh halos every week iba ibang babae ang dinadala mo sa condo mo." Kinusot naman ni Jasper ang papel na hawak nya at binato sa kaibigan.
"Syempre iba naman yun, ngayon mas kumplikado dahil kapatid ni Tamara yung tinira ko." At pinaglaruan ang pen na hawak nya.
"Alam mo naman palang kumplikado tinira mo pa rin, sino ngayon ang sumasakit ang ulo? Inuna mo kasi yung ulo mo sa baba." At parehas naman sila tumawa ng malakas.
"F-ck you dude! Imbes na tulungan mo ako mas lalo mo pa pinapasakit ang ulo ko." Nailing na sabi ni Jasper.
"At least nasarapan naman yung ulo mo sa baba dude. Magaling ba?" tanong ni Kenjie.
"Sobra and her t*ts pare, damn! But I'm not gonna tell you anything. I'm not a fu-cking kiss and tell." He said.
"As if I'm going to listen on how you fu-ck your girlfriend's sister. Good luck dude." At tumayo na si Kenjie.
"Kaya ka lang ba pumunta dito para maki-chismis? Hindi ko alam na nagiging bakla ka na." asar ni Jasper dito.
"Gag* dumaan lang ako dito sa office mo para tignan kung buhay ka pa at para sabihin na tuloy tayo sa weekend. Sige na aalis na ako motherf-cker." At nginisihan si Jasper. Bumalik naman sa pagtatrabaho si Jasper.
To be continue...
Vote and comment please! Thank you.
BINABASA MO ANG
Passionate Desire
General FictionNo sex before marriage, yan ang paniniwala ni Tamara at pinaniniwalaan nya pa rin hanggang ngayon. Pero paano kung subukin ito? Will she be able to hold on to her self-control? How will she handle it? Will she give up her belief? and be lured by his...