Chapter 23
Cassandra's POV
It's been a week, pero hanggang ngayon hindi pa rin ako kinakausap ng Ate ko, hanggang ngayon iniiwasan nya pa rin ako sa tuwing lalapitan ko sya para kausapin. Masakit, oo masakit para sa akin ang nangyayari ngayon sa aming dalawa ng Ate ko. Syempre Ate ko sya eh at nagiisa ko lang syang kapatid.
Oo alam ko na kasalanan ko kung bakit nagkakaganito kame ngayon, inaako ko lahat ng pagkakamali. Dahil kung hindi naman talaga sa akin ay hindi papatol si Jasper, mali talaga ako na inakit ko sya. At naiiyak na lang ako sa sobrang pagsisisi.
Nalaman na rin naman ng parents ko ang nangyari at abut-abot na sermon at pangaral ang inabot ko galing sa kanila, yes sermon at wala akong narinig na kahit anong masasamang salita galing sa kanila, inintindi nila ako, inunawa sa nagawa ko, and I'm just so lucky to have them as my parents sobrang iyak ko ng araw na yun kahit nagkulong lang si Ate sa kwarto nya at hindi ako kinausap.
Naramdaman ko kung gaano ako kamahal ng mga magulang ko na kahit nagkamali na ako ay mas pinili pa rin nilang unawain ako at pakinggan ang saloobin ko, I love them so much that it hurts because I failed them as a daughter, I failed as a sister. Walang ibang hinangad ang kapatid ko kundi ang mapabuti ako at maging masaya katulad ng gusto ng parents ko, pero ito pa ang nagawa ko sa kanya. Yes i admit na naiinggit ako sa kanya, yung mga achievements nya at mga pangarap nya sa buhay, she's way different from me, si Ate na mabait, mahinhin, simple at matalino at ako na spoiled brat, maarte, liberated at hindi nakatapos ng college, despite everything lagi pa rin andyan si ate para suportahan ako. Nung nag decided ako na mag model ay sinuportahan ako ng ni Ate Tamara kahit ayaw ng parents ko then eventually napapayag nya rin sila Mama. I am so stupid for hurting her. Hindi ko naman talaga sinasadya, hindi ko sinasadya na saktan sya, hindi ko sadya na lokohin sya.
Ang totoo nyan, I was the one who got him first. I already know Jasper since college, lagi na kasi akong laman ng bar nun every Friday night at lagi ko syang nakikita kasama ang barkada nya. A well known business man in such a young age, independent, single and freakin hot. Simula nun napukaw na nya ang atensyon ko, instead na sa iba kame mag-ba-bar ay laging sa bar kung saan tumatambay si Jasper kame nagpupunta. Dun ko din napansin kung gaano sya kasikat sa mga babae at dahil gusto ko na sya.. mali mahal na pala, I made a move, I flirted him and we had a one night stand, he was my first and it was a special night for me but the next day, reality hits me, he doesn't give a damn about it. Ni wala syang iniwan na note para sa akin, balewala lang sa kanya kahit nakuha nya ang pagkabirhen ko. From then, I started flirting and playing with different guys, thinking that love never exists and everything is just a game. But one day, Ate introduced to us her new boyfriend, and I was really shocked that it's none other than the playboy business man Jasper Fontanilla. Ang lalake na nakauna sa akin, ang lalake na minahal ako pero wala akong nakuhang kapalit na pagtingin kahit konti lang. Akala ko nun maalala nya ako, pero mali ako dahil ni katiting yata wala syang naaalala tungkol sa akin at sa nangyari sa amin. So envy strikes in me, bakit Ate ko pa? yung Ate ko na sobrang simple lang at ang manang manamit. Samantalang ako binigay ko ang virginity ko sa kanya pero ni hindi nya man lang maalala ako o ang pangalan ko. Bakit yung Ate ko nagawa nyang mahalin tapos ako hindi? So I made a plan, I want revenge, I want to ruin his relationship with Ate, I want to show Tamara the real Jasper Fontanilla, I want to prove that Jasper's not really in love with my sister, that he's not serious with her. So I flirted him again, and he fell on my trap. But some things are just inevitable, my plan backfired, I fell in love with him, again. I know he's a total jerk, he's my sister's boyfriend for freaking sake but I love him, and If being his other woman would mean being with him then so be it. I got contented with his little time, contented by being his bed warmer, his playmate until one day he told me that he's really serious and in love with Ate and he will never love me. I know it's so stupid to fell for him again, to assume and expect that maybe he'll fell for me too and so stupid for loving my sister's boyfriend.
Ang sakit pala talaga umasa, akala ko kasi may nararamdaman na sya sa akin eh, akala ko magagawa na nyang sabihin na gusto nya ako, kahit gusto man lang pero hindi. Gusto nya lang ako pag nag-se-s*x kame, gusto nya lang ako pag napapaligaya ko sya pero hindi yun ang gusto ko. Hindi yun ang in-expect ko na manggaling sa kanya. Napaka tanga ko.
And now it's already too late because I'm so stupid that I hurt my sister, that I did this to my only sister.
Nasa huli talaga ang pagsisisi.
To be continue...
Vote and comment please. Thank you.
BINABASA MO ANG
Passionate Desire
General FictionNo sex before marriage, yan ang paniniwala ni Tamara at pinaniniwalaan nya pa rin hanggang ngayon. Pero paano kung subukin ito? Will she be able to hold on to her self-control? How will she handle it? Will she give up her belief? and be lured by his...