*Devil's POV*
Maaga akong nagising ngayon. Excited akong pumasok ngayon. Kahapon? Pagkatapos kong magpakilala ay iniwan ko sila in state of shock. Kakatapos ko lang maligo. Nagsuot muna ako ng bathrobe at pumunta sa walk-in closet ko. I just chose a blue halter top and a white high waist short, I paired it with 5-inches black heels. I wore my usual make up, red lipstick, eyeliner.
"Miss, aalis na po ba tayo?" Tanong ni Manong Jerry as soon as I arrived downstairs. "I will not ask to drive for me. I will be using my big bike." Wala naman si Lolo kaya di ko na kailangan magpaalam kaya dire diretso na akong lumabas ng bahay dala ang bag ko, which contains a gun and a dagger.
**********
Pagkatapak ko sa classroom ay pinagtinginan na naman ako. Hay nako! alam ko namang maganda ako eh. "Qu--I mean sis!"sigaw ni Jem habang papalapit silang apat. Nakipagbeso sa akin ang twins while the two boys kissed my cheeks.
"Landi ah." pagpaparinig nung babae ni Liam. She is sitting on the second row. Napangisi naman ako. "Malandi? Are you describing your self?" sabi ko habang lumalapit ako sa kanya. "Oh no!'' sigaw ni Khei(Krissah) "Lagot! JR tawagan mo na ang ospital at sabihin mo padala na ng ambulansya." sabi ni Jem.
"Awatin mo Kier!"sabi ni JR. "Aba! ikaw na lang. Baka ako pa masapak at mapuruhan ang mukha at di ko na magagamit sa mga girls."sabi Kier at nagwink. Kaya tumili ang mga kaklase ko. "Di mo ba ako kilala?" tanong niya, "Bakit? Sikat ka ba para kilalanin ko?"balik kong tanong sa kanya. "I'm Haliyah Calla Park. Call me Hally or Calla." sabi niya.
"I guess your surname is Parrot."Sabi ko. Napangisi naman siya. "Hahaha. No. I'm Haliyah Calla Park.." sabi niya. Tinakpan ko ang bibig ko at nagpanggap na nagulat. "I thought it's Parrot. You know Hali-parrot. "
Napakunot ang noo niya, "What the? Are you stupid? Then just call me, Calla." Natawa ako bigla, her name is abnormal. "You mean, Calla as in Calla-guyo?" I said trying to sound sincere. But lahat ng nakarinig ay tumawa. "Arghh! I hate you!" sabi niya at nagwalk-out.
I won, bitch. I won.
"Benta yun Queen! Hahahahaha"sabi ni Kier. "Magpapatawag na sana ako ng ambulansya. Haha." sabi ni JR, I just rolled my eyes at them, "Chill lang, ako lang to. Si Devil." Umupo na ako at hinintay ang teacher namin. Sinalpak ko muna ang headphones ko at pumikit.
******
"Queen wala pa ba?" tanong ni Kier. He's talking about sa gang fight. "Wala pa eh."sabi ko. "Kailan mo ba balak ipaalam ang real identity natin?"tanong Khei. "Soon."sabi ko. I can't put them in danger. It is so dangerous to tell other people about our true identity.
Naglalakad kami ngayon papunta sa table nasa canteen kasi kami. Habang iniinom ko ang juice ko ay biglang may BUMANGGA sa akin. Oo binangga ako. Hindi nabangga. SINADYA! Kaya nabuhos ang juice sa damit ko. I heard some people gasped as they witnessed what happened.
"How dare you?!"sigaw ni Jem na akmang sasaksakin si Haliyah Calla the parrot and calla-guyo na naging dahilan ng pagkalaki ng mga mata ng mga nanunuod pero agad ko siyang pinigilan. "Wag kang brutal. Sayang lang ang kutsilyo." sabi ko.
Mukhang guminhawa naman ang pakiramdam ni Haliyah. Oh girl, I will not let you feel in peace. I smiled devilishly at linabas ang baril ko at itinutok sa kanya. At biglang kaba ang rumihestro sa mukha niya. I can feel that those all people here in this canteen are scared and waiting for the next thing that I will do.
Kinuha ko ang juice na hawak ni Khei at binuhos sa mukha ni Haliyah. Magsasalita sana siya ng.. *Bang!* Pinaputok ko ang baril nadaplisan siya sa pisngi niya. At doon ay unting unti siyang nawalan ng malay. Sinalo naman agad siya ni Liam. Ibinuhos ko naman kay Liam ang pastang inorder ko. Umupo ako para maging magkapantay kami.
Knight in shining armor ah?
"It's just the start. Welcome to Hell." sabi ko at nilagpasan sila. "Sabi mo wag maging brutal."sabi ni Jem. "Gusto ko kasi sobrang brutal." I said and smirked as I watched them.
I'm just starting. Welcome to hell.
BINABASA MO ANG
The Legendary Gangster
ActionShe is Dianne Elissa Venice Irish Louis "DEVIL" Smith-Roswell, a lady who wants to live a normal life with her boyfriend, disregarding the fact that she is born to be the Empress, to be the youngest elite. But her life turned upside down, after be...