Chapter 34: Surprise

17.9K 500 18
                                    

kayceilene Thank you sa mga vote mo. Keep reading. Sana basahin mo ito hanggang sa huli at dyosa_princess Bes dedicated din to sayo. 😘😘

*Devil's POV*

Nagising nalang ako dito sa kotse. Teka! Nasaan ba ako? Dagat? White sand? Wait! What the f*ck! Nasa Baler ako!

Lumabas ako sa kotse at tumambad sa akin si Liam na nakikipag-usap sa isang matchstick. Ayy! Babae pa. Tssk. Dirediretso lang ako papunta sa kanila.

"Oh! Andyan ka pala." Sabi ni Liam. Putek! "Ayy wala. Picture ko lang to!"sarcastic kong sabi. Tanga lang o tanga lang? "Sino siya?" Tanong nung babae. Inilapan ko lang siya. "The f*ck naman oh! Sinama sama mo ako dito para wala lang? Busit kang Liam ka!" Sigaw ko sa inis at nagwalk out. Tinawag niya ako pero di ko siya pinapansin. "Pakasaya ka sa babae mo!" Sarcastic kong sigaw habang naglalakad na ikinatawa niya. Sige tawa pa!

Dumiretso ako sa isang bahay na kulay white and blue. Simple lang siya na hanggang second floor. Tas may terrace

Pumasok ako at dumiretso doon sa isang kwarto. Nilock ko yung pinto at humiga doon sa kama. Nagkumot ako at kumuha ng unan. Nakakabusit siya! i hate him!F*ck that bitch girl!

Busit! Hinatak hatak niya ako tapos ngayon may babae siya! Letche siya!

*Knock! Knock! Knock!*

Di ko namalayan na nakatulog na pala ako. "Saglit lang!" Sigaw ko bago pumunta ng pinto. I didn't expect what I saw. The posporo girl.

Nagbago bigla ang expression ng mukha ko. "What the hell do you want?" Tanong ko. Ngumiti siya sa akin. "Can I come in?" Magiliw niyang tanong pero agad din naman siyang pumasok at hindi na hinintay ang sagot ko.

"Before anything else. I'm Liam's cousin." Sabi niya at nagwave. What. The. F*ck! Nakakahiya! "I'm sorry about my attitude towards you. Sorry." Sabi ko at yumuko.

"No, it's fine." Sabi niya at ngumiti. "My name is Julie Ann." Sabi niya. "And I'm Dianna. Bakit po pala napadaan kayo?" Tanong ko.

"Wear this. May pupuntahan tayo." Sabi ni Ate at tumingin sa box na hawak niya. Binaba niya ito sa bed at binuksan. Laman nito ay isang white dress at white heels.

Kinuha ko na ito at pumunta ng cr para magbihis. Pagkalabas ko sa CR ay inayusan niya pa ako. "Ano po ba talaga ang meron?" Tanong ko. Curiosity kills me!

"Basta. Tara na?" Sabi niya at tingnan ako ng makahulugan. Ngumiti nalang ako at tumango. Dinala niya ako sa tabing dagat. Wow! White sand!

"Nawa maging masaya na kayong dalawa." Sabi niya at iniwan ako doon. Nagtataka tuloy ako kung anong ibigsabihin niya. "Mommy!" Sigaw ng isang bata kaya napatingin ako. "Deam?!" Gulat na sabi ko.

Agad naman siyang tumakbo papunta sa akin at yinakap ako. May inabot siya sa aking bulaklak. "What is it all about Deam?" Tanong ko habang naglalakad kami. Di ko alam kung saan ako dadalin ni Deam.

"Just open the message Mom." Sabi niya na abot tenga ang ngiti. Binuksan ko naman yung message at binasa iyon. 'Follow.'

"Huh? Follow?" Taka kong tanong. "Yes Mom. Were here na. Bye!" Sabi ni Deam at mabilis na tumakbo papalayo. May lumapit na naman sa akin na isang lalaki at may inabot na isa pang rose na may message.

"Hi Miss Dianna. Diretso lang po kayo." Sabi niya at ngumiti kasabay ng pagtakbo niya papalayo. Letche! Ano bang nangyayari? Binuksan ko yung message. 'Your'

"My what?" Bulong ko sa sarili ko. Dumiretso nalang ako kagaya ng sinabi sa akin. Pero di rin nagtagal ay lumapit sa akin si Kuya. Teka! Si kuya?

"Kuya anong ginagawa mo dito?" Takang tanong ko. Eh ang alam ko nasa Paris siya ngayon ah? "Nasa Paris na ako pero bumalik ako para dito. Enjoy Sis. Babalik na din ako sa Paris after this." Sabi niya at inabot ang rose. Binasa ko ito at may nakasulat na... 'Heart'

"Ano ba talaga ang nangyayari?" Naguguluhang tanong ko. Pero imbis na sumagot siya ay ngumiti lang siya at kiniss ang cheeks ko tapos tinakpan ang mata ko at dinala ko kung saan.

Pagkatanggal niya ng takip ay nakita ko ang sarili ko sa gitna ng mga rosas na hugis puso. At si Liam na nakaluhod hawak ang isang singsing.

Putek! Andaming nangyayari! "Alam kong galit ka pa sa akin. Pero please hayaan mo kong bumawi sayo. Please my wife? Can I court you again?" Kasabay ng pagsabi niya ng CAN I COURT YOU AGAIN ay biglang may fireworks na nag hugis ganun.

"Please?" Tanong niya. Nakatingin ako sa paligid ko. Andaming tao. Nandito ang pamilya niya. Pati mga pinsan niya. Tumingin ko sa kanya pero di nagsasalita. Biglang lumungkot ang ekspresyon nya.

Pero ngumiti ako. "Yes, Yes you can court me again." Sabi ko at ngumiti. Agad niya akong yinakap pagkatapos ay sinuot sa akin ang singsing na hawak niya.

Ghaaaad! I'm super happy! Babae din ako kinikilig!

*Someone's POV*

Dyan mo lang pala dinala si Dianna. Pa surprise surprise kapang nalalaman. Go enjoy your day.

Habang may awa pa ako. Ienjoy mo na Dianna. Before you die I want you to be happy.

---------------
(A/n: Here's the UD. Thank you for waiting . Vote and comment please? Sinong gustong padedicate? Comment down. Hihi. Lovelots 😁😘😘)




The Legendary GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon