*Jemimah's POV*
Hi I'm Jemimah! Call me Jem for short pwede rin ang BABE kung gusto niyo. *wink* Hahaha. "Baliw ka na ba Jem? At ngumingiti ngiti ka dyan without a reason?" tanong ni Kier. Pabibo ka ghurl? "Shut up!" sabi ko and I rolled my eyes.
"Twin sis ang boring naman ng lesson." sabi ni ng aking kakambal na si Khei. "Sinabi mo pa Khei." sabi naman ni JR at nagpout. "Singit ng singit kaya nagmumukhang singit." sabi ko. Nakinatawa nila. "Boom Peyns! Hahaha." tawa ni Lia kaya napa-pout si JR. "Tol mukha kang bading. Stop pouting. " bulong ni Prince. Kilala na namin siya.
"Teka wala pa si Dianne." sabi ni Liam. Inilapan ko siya. "Obvious ba?" sabi ko. "Teka 40 minutes na siyang la--"
*BOOOOGGSSSHH!*
Napatingin kami sa babaeng sumipa ng pinto. Si Devs. May maitim na aurang bumabalot sa kanya kaya walang nagtangkang magsalita pwera sa aming guro. What's wrong with her? "Don't you know you're 40 minutes late Miss?" sabi ni Miss Terma. Mas matanda lang siya sa amin ng ilang years pero malandi siya. I'm not judging her ah? But I'm just stating fact. At hindi niya alam na si Devs Roswell ang kausap niya. So bobo. "Are you a new teacher?"
"Yes I am! So show your respect on me!" sigaw ni Miss Ter. Trying hard maging strict. Nagkunwaring nagulat si Devs at nagsalita. Oh-oh, it looks like wala sa mood si Devs, sinabayan pa neto. "Oww sorry, I'm not paying respect on a..." tinignan niya muna si Miss mula ulo hanggang paa bago itunuloy ang sasabihin. "Uhh, a GRO?!"
"Wooooooh!" sigaw ng mga kaklase ko. I just laughed on what she said."You are now fired!" sigaw ni Devs. Kawawa naman si Terma. Hindi ata nainform sinong may-ari. Nagpagbalingan ng inis ni Devs. "Who are you to say that?" taas noong sabi ni Terma at ngumisi. Oh girl, she's the one who freaking provide your salary. Umabante naman si Devs at sinabing.. "Me? Sino nga ba ako? Ako lang naman si Dianna Elissa Venice Irish Louis ROSWELL. In short ang nagmamay-ari ng paaaralang tinatapakan mo." madiin nitong sabi at ngumisi na nagpaputla kay Terma. Sa gulat ni Terma hinimatay ito. My Gosh! Hina ng resistansya. So weak. Dinala siya sa clinic ng dalawa kong kaklase kaya sinimulan na nilang umalis sa room.
Nang mapansin naming lalabas na si Devs ng room ay sisigaw sana ako pero naunahan ako. "Where are you going?" tanong ni Hally. Medyo nagkakaayos na pero wala pa kaming tiwala. Hali and Devil are not still in the good term. Si Hali ay trying hard pa rin sa pagkuha ng tiwala ni Devil. I bet she will fail on doing that. "Hell. Wanna come?" malamig na tanong ni Devs at umalis na ng kwarto.
"Anong nangyari sa kanya?" takang tanong ni Liam. "Why is she so sungit?" maarteng sabi ni Hally. Arte, hindi naman kagandahan. "May mali eh." sabi naman ni Lianna. Hmm, I can also sense something is wrong.
"Ano kayang meron?" JR said. "Mood swings? Ganyan ang mga babae ko eh." sabi ni Kier. Walangya naman to oh! Seryosong usapan to 'dre! You f*cking playboy!
I looked at Khei, na tulala at mukhang malalim ang iniisip. "Wait! Anong araw ngayon?!" sigaw ni Khei at napatayo. My eyes widened when realization hits me. "October 24. Bakit?" JR didn't finished his words ng maintindihan niya anong meron sa araw na to. "Holy Shit! Bat ko nakalimutan yun?" sabi ni Kier, nakahawak pa sa bibig at gulat na gulat. "Putspa naman oh!" naiinis na sabi ni JR. "Oh my godh! Nakakainis!" sigaw ko in frustration. Bat ba namin to nakalimutan?
"Teka teka. Ano bang nangyayari?"tanong ni Lia, she looks like so clueless at naguguluhan na sa amin "What the hell is happening?" naguguluhang sabi ni Hally. Anong pakialam ng babaeng to? "Oo nga anong meron?" sabi ni Liam, while looking at us. Walang silbi, amp.
"Walanghiya ka! Naging boyfriend ka ni Devss pero di mo alam kung anong meron ngayon?!" sigaw ni Kier. Yeah, right.
"Ano ba kasing meron ngayon at ganun kasungit at kabadtrip si Dianna?" tanong ni Lia. Nagkatinginan kaming BDG at sumigaw ng.... "DEATH ANNIVERSARY NG PARENTS NIYA!"
"What the?!!" sigaw nilang lahat. "Teka wait! Patay na parents niya?" sabi ni Liam. "Kaya pala ganun nalang siya magalit nung--" Lia cut Hali's words. "Nung dinamay mo ang pamilya niya." Lia continued her words
"Bakit ba sila namatay?"tanong ni Liam. Magsasalita na sana si Kier ng biglang may nagsalita. "Hindi sila namatay. Pinatay sila." agad kaming napatingin sa pinto."E-Empress!" nauutal na sabi namin. She hates it when people talk about her parents.
Nakasandal siya sa pinto habang nakapikit at hawak hawak ang isang plastic ng pagkain. Buti nalang pala at kami nalang ang natira or elese, we are all dead.
Lumapit siya sa amin at unupo sa tabi ni JR at isinandal ang ulo niya sa balikat ni JR at pumikit na tila'y inaalala ang nakaraan. She looks sad, this is the first time we will hear her share her story about her parents.
*Devil's POV*
Kanina ko pa sila pinapakinggan. I just bought something, "Bakit ba sila namatay?"tanong ni Liam, wrong choice of words. "Hindi sila namatay. Pinatay sila." agad silang napatingin sa kinalalagyan ko.."E-Empress!" nauutal na sabi nila. I can sense that they are nervous. I hate it when people talk about my parents.
Lumapit ako sakanila at tumabi kay JR. Ipinatong ko ang ulo ko sa balikat ni JR. I just want to rest even for a minute, I need to cool my temper down.I closed my eyes for minutes. Umupo ako ng maayos at sinimulang magkwento.
"Hindi sila namatay, Pinatay sila." paninimula ko. "Pinatay?" tanong ni Lia, I nodded at her. "Oo, Bata palang ako nun mga 10 years old ako. Maybe sa iba kala nila wala pa akong muwang but isa akong batang matured ang pag-iisip. Pumunta kami sa restaurant nina mommy at daddy nun para icelebrate yung pagiging 1 year nila sa pagiging Empress and Emperor ng GW." sabi ko, flashbacks suddenly flooded my mind. I hate it na maging bata na agad naiintindihan ang lahat.
"After that pauwi na kami. Sinakyan namin ang kotse. Nakasakay na sina Mom at Dad ng may napansin akong kakaiba sa ilalim ng kotse. Hindi ko siya pinansin at sumakay na ako. Mabilis magpatakbo si daddy ng kotse dahil racer siya. Ang legendary racer na si Black Phantom." nakita ko ang pagkagulat at pagkaamaze sa mukha nila.
And that was my mistake, if only I've said to them what I noticed. Until now, I cannot forgive myself for not saying anything that time. I know that there is something wrong but I chose not to speak.
"Tuloy tuloy lang sa pagdadrive si Daddy ng biglang may truck na sumalubong sa amin noong padaan na kami sa bangin. Ng sinubukang ipreno ni Dad ang sasakyan ay ayaw. Dun ko lang napagtanto na sira pala preno ng sasakyan. Kaya nahulog kami sa bangin pero tinulak ako ni Mom sa kalsada bago ito tuluyang mahulog at sumabog dahil sa bombang nakalagat dito." Again. they were shocked again. I smiled bitterly. I hate it, I can still remember it clearly.
"Paano ka nakakasigurado?" tanong ni Lia, ai looked at her. "Dahil sa pagiging racer ni Daddy ay lagi niyang sinisigurado na maayos ang bawat kotseng gagamitin." sabi ko. I think, someone destroyed the car when we are eating on the restaurant.
"Kilala mo na ba ang may gawa nito, Emp?" tanong ni Khei. Simula kasi nung naging Empress ako. I used my connections para mahanap ang may kagagawan nito. "Oo." sabi ko. "Sinooooo?!" Tanong nilang lahat. "May nakalimutang burahin ang may gawa nito. At yun ay ang nakatagong CCTV kung saan kami laging nagpapark." sabi ko. "Ang may gawa nito ay ang---Teka may tumatawag." sabi ko at sinagot ang tawag.
"Who the hell is this?" tanong ko at tumayo. My eyes widened, I can feel my heart, beating so fast. Cold sweats are forming into my forehead.At di ko inaasahan ang boses at sinabi ng nasa kabilang linya.
"Louis?" Sabi nito. Ang boses na to! Di ako maaaring magkamali!
"M-Mom?"
-------------------
(A/n: I badly need your votes and comments Guys! Please? I beg you guys! Hahahaha. By the way. Anak daw oh. Mom daw?)
BINABASA MO ANG
The Legendary Gangster
ActionShe is Dianne Elissa Venice Irish Louis "DEVIL" Smith-Roswell, a lady who wants to live a normal life with her boyfriend, disregarding the fact that she is born to be the Empress, to be the youngest elite. But her life turned upside down, after be...