*Devil's POV*
Pagkatapos ng 'suntukan and iwasan portion' ay naisipan ko ng magseryoso. Binigyan ko siya High Kick. Ito ay pagsipa ko ng malakas na tatama sa panga niya. Dahil sa ginawa kong ito ay napaatras siya dahil sa pagkahilo.Pagkatapos ay ginawa ko sa kanya sng scissors jump. Tumalon ako at pinalupot ang paa ko sa paa niya at tinumba siya.
Nang makatayo siya ay sinuntok niya ako sa mukha pero nakaiwas ako. agad kong tinuhod ang tyan niya. Hindi na ako nag-aksayang ng oras at ginawa ko na sa kanya ang Empress Ace. Wala akong pakialam kung mapatay ko siya ang mahalaga ay makaganti ako sa kanya.
Kinuha ko na ang dalawang dagger ko at inikutan siya ng mabilis. Pagkatapos ng ilang segundo ay bumagsak na siya. Hindi lang basta bastang ikot ang ginawa ko. Kasabay ng pag-ikot ko ay ang paghiwa sa kanya. Ibinato ko sa kanya ang dalawa kong shuriken at sapol sa dalawang binti niya. "Sa susunod bago mo ako kalabanin siguraduhin mong kaya mo." sabi ko bago lumabas ng abondoned building na yun. Alam kong nasa labas na sila at hinihintay ako.
Pagkalabas ko ay tumango ako bilang senyales na pumunta na sa HQ. Sumakay na ako sa motorbike at nagdrive ganun din ang iba.
***********
Pagkatapos ng ilang minuto ay nakarating na kami. Pagkapasok ko ay nakaupo na sila at hinihintay ako. Agad kong tinignan si Lia. "Ayos ka lang?" tanong ko. "Oo, salamat sa pagligtas." she managed to say that, I can sense her curiosity. "Walang anuman, Lia. Basta para sayo." sabi ko at ngumiti. I walked towards her to check her condition, she's freaking shaking. "Paano mo ako nakilala? Sino ka? sino kayo?" nauutal niyang sabi. I am still wearing my mask.
"Ako to."
*Lianna's POV*
"Ako to." sabi niya. At dahan dahan nilang tinanggal ang kanilang mga maskara. Omo!
O_O
"Kayooooo?!!!!" sigaw naming tatlo nina Kuya. Oh my! Sila ang nagligtas sa amin. "Pero paano? Diba hindi ka naman gangster?! Paano mo nalaman ang lugar na pinagdalhan sa amin? Bat ganun ka kalakas? Bakit kilala mo yung kanina? Bak--" pinutol niya ang sasabihin ko.
"Can I tell you a secret?" tanong niya sa aming tatlo. Tumango kaming tatlo. She sighed heavily, na para bang wala siyang ibang magagawa kundi iexplain ang nangyari. "I'm the Empress." I frowned at her. Wtf!
O_O
"What the hell?!!" sigaw namin ulit. Edi ibigsabihin-- We directed our gaze to the four people who just removed their mask. "Yhup! Tama kayo ng iniisip. Kami nga ang knights." sabi ni Kier.
"What? How? Why? When? Where? Really?" tanong namin. Too much revelation. At ayun nga inexplain nila ang nangyari. "But bakit kami ang kinidnap?" tanong ni Liam, still clueless.
"Dahil sa girlfriend mo." sabi ni Jem with a serious tone. "ME? Are you joking? I don't even know them." maarteng tanong ng bruha. See! Just like what I thought, it's her fault! "Why? Simple as abc. Naaalala mo ang sinabi ko sayo noon sa GW? It's beacause it's too dangerous! Nagpakilala kang ako! Nagpanggap ka! Kaya lahat ng taong gustong pumatay sa akin ikaw at ang mga kaibigan mo ang nadadamay. I've warned you 2 times! Pero hindi ka nakinig!" Nanggigil na sabi ni Dianna, but trying to keep her temper. My Gosh, "See? You and your stupidity! Tangina!" I said.
"Kasalanan mo! I almost got raped!" sigaw ko kay Hali. "Should we introduce ourselves?" JR interrupted to lessen the tension. "Yes, please?" sabi ni Hali, pacute amputa. "I'm Krissah." Sabi Khei. "I'm Jemimah" sabi ni Jem. "And we are the black twins." sabi nilang dalawa
"I'm John Rafael also known as Black Cobra."
"I'm Kier also known as Black Dragon."
"I'm Devil also known as Black Demon or the Empress."
"Pwede ba tayong mag-usap?" seryosong tanong ni Hally. Agad naman pumunta sa harapan ni Bes ang mga knights. "Wag kang papayag." sabi ni Kier. "Oo nga baka may gawin siyang masama sa iyo." sabi ni Jem. "Tama si twin sis." pagsang-ayon ni Khei sa kambal. Yeah, that's right, manloloko yan eh.
"Mag-uusap kayo pero dapat andito kami." sabi ni JR. "Oo nga." sabi ko naman. "Anong tingin niyo sa girlfriend ko? Mamamatay tao?" tanong ni Kuya. Nagkatinginan kaming lahat at sabay sabay kaming sumigaw ng "Oo."
"Ouch ah! Parang wala ako dito." sabi ni Hally. Feeling close -_- "Nandyan ka pala kala ko ahas." sabi ko. "Tumpak ka dyan Lia." sabi ng kambal. "Stop it guys. Kakauspin ko siya." sabi ni Dianna. "Pero Emp!" sigaw ng apat na tao sa harap niya. "Move." malamig na sabi ni Bes.
"Ayaw!" sigaw nila. "MOVE or else I'll gonna use the Empress Ace." malamig nitong sabi. Agad namang nagsialisan ang apat sa harap niya. "Sabi ko nga Queen. Hehehe." Kinakabang sabi ni JR. Empress Ace? "Sige Queen kausapin mo na siya." sabi ni Kier at ngumiti na kinakabahan. "Oo nga Emp kahit buong araw mo pa siyang kausapin." sabi ng kambal.
"All of you get out!" sigaw niya kaya nagmadali kaming umalis. Ang naiwan lang ay silang dalawa. Ano kayang pag-uusapan nila?
*Devil's POV*
"What do you want?" malamig kong tanong sa babaeng dahilan ng pagkamahamak ng aking bestfriend. "I-I j-just want to say s-sorry." sabi niya habang nakayuko. I raised my eyebrow. "Pangako magbabago na ako. Basta't tanggapin mo ang sorry ko. At maging kaibigan ko." sabi niya. "Pinagsisisihan ko ang nangyari. Ang mga nagawa ko." sabi niya. I just looked at her coldly.
Napangisi ako. "Do you think ganun nalang kadali iyon? Na kalimutan ang lahat? At magsimula ulit?" mapait kong sabi. Kung iniisip niyang ganun kadali kong makakalimutan ang lahat. Pwes! Hindi. "Patawarin mo ako." sabi niya.
"Tinatanggap ko ang sorry mo pero I can't accept your request that you'll be my friend. I'll give me one chance. Ipakita mong nagbago ka na." sabi ko at lumabas na sa HQ.
Tama kayang binigyan ko siya ng chance? Mom? Dad? Tama po ba ang desisyon ko?
******
(A/n: Sorry sabaw! XD Keep reading. Please vote and comment. Sa tingin niyo, tama bang magtiwala ulit si Dianna?)
BINABASA MO ANG
The Legendary Gangster
ActionShe is Dianne Elissa Venice Irish Louis "DEVIL" Smith-Roswell, a lady who wants to live a normal life with her boyfriend, disregarding the fact that she is born to be the Empress, to be the youngest elite. But her life turned upside down, after be...