*Devil's POV*
"Bes? Eh bakit Devil ang tawag nila sayo?" tanong ni Lianna. "Kase nga the letter D came from Dianna. E for Elissa, V for Venice, I for Irish and lastly L for Louis." sagot ni Khei. "Tara na. Late na tayo." sabi ni Jem. "Sige tara na." sabi ko at naglakad na kami papunta sa room. It's good to see them getting along.
I raised my eyebrow when we stopped infront of our room, I can hear those people inside, shouting. I think may debate. Pinadyak ko yung pinto. At pagkabukas nun ay tumahimik. Napatingin ako sa taong nasa harapan. Napangisi nalang ako ng makita ko siya. Nilapitan ko siya and kissed his cheeks. "How are you, my dear Pinsan?"
"PINSAAAAAAAN?!!!" sigaw nilang lahat. They are overacting. We are not even close for them to ask, so I looked at them and they avoided my gaze. "Anong ginagawa mo dito sa school KO?" tanong ko sabay taas ng kilay. "We need to talk about something with them." sabi niya at tumingin sa Gang ko. I have a bad feeling about this. "Don't tell me--Yes you're right."putol niya sa sinabi ko.
Napangisi naman ako. At tumingin sa gang ko and they looked at me, cluelessly. "Sa ngayon ituloy muna natin ang debate. Choose your group." sabi ni Lino, pertaining to my gang and Lia. "What was the topic?"
"It's about love since this is Philosophy. Kung mahal ka talaga niya babalikan ka. Sa left ang hindi, sa right naman ang oo." tinignan ko ang dalawang grupo. ang representative ng Oo ay si Liam, Hali-parot, Prince at tatlo pa naming kaklase. Kaya pumunta ako sa HINDI at naging kaming representative.
I can't believe that I am doing this childish debate, about love huh?
The debate started again, ako ay tahimik lang. Habang pinakikinggan ang mga sinasabi nila. "There are different kinds of love, and even leaving the person you love is still an act of love. Paano kapag iniwan mo siya just for her/his sake? What if it's right love in the wrong time? And when the right time comes, they can have their love back again."
Malapit na kaming matalo kaya tumayo na ako at nagsalita. "Kung mahal ka talaga niya babalikan ka? Bobo ka ba? Malamang hindi. Kase in the very first place di ka niya iiwan kung mahal ka talaga niya. Love conquers everything. Whatever the situation is, I believe that with love, everything is possible."sabi ko. At hindi na nakasagot ang kabilang panig.
"Wala na ba kayong masasabi, Team Yes?" Lino asked, nagtitigan ang magkakagrupo and umiling sila. "Hmm. Pareho kayong magaling. Pero sina Ms. Roswell ang nanalo. Class Dismissed."sabi niya. Walang kwentang klase. Sinenyasan niya kaming sumunod sa kanya. "Uhm Lianna, Una muna kami ha? May pupuntahan kami saglit eh." sabi ko. "Sure." sabi niya at ngumiti. Agad naming sinundan si Insan.
"Why?" tanong ko kay Lino. "Gusto kong ayusin mo ang GW dito sa Pinas. May babae daw na nagpapanggap na siya ang Empress. Kaya gumulo ang GW dito. At pinatawag niya lahat ng mga gangsters sa Pilipinas na pumunta sa Underground Arena." I wasn't shocked sa narinig ko. Talaga naman oh mga inggitera. This already happened in Japan. "Sige, We'll come." sabi ko at umalis papunta sa HQ namin dito sa school.
**********
7 na ng gabi kaya nagbihis na kami. I am wearing a crop top na black na may nakasulat na "EMPRESS" atsaka black ankle jeans. And my killer shoes. It was 7 inches na stilettos. Ako ang gumawa ng sapatos na ito. Ang heels nito ay kasing tulis ng dagger at agad nakakasugat. Nagdala din ako ng baril at shuriken incase of emergency. Baril na may balang ako mismo ang gumawa. Ang mga bala, they contain poisons. I also, made my own shuriken, a special one. Konting daplis lang may sugat ka na. Sinuot ko na ang mask ko. Half lang ito. Kulay itong black at may disensyong gold. Kahit na ganoon ay naka-black eyeliner pa rin ako. At red lipstick.
Pagkarating ko sa labas ng Underground Arena ay nakita ko na ang mga kagrupo ko. Lumapit na ako sa kanila. "Nagsisimula na?" tanong ko. "Yes, Empress." sabi ni Black Cobra(JR). Naglakad na kami papasok. "Black twins(Khei and Jem). Pasabugin ang mga smoke bombs. At Black Dragon(Kier) and Black Cobra siguraduhin niyong walang makakapasok sa ring."sabi ko at tinignan ang relo ko.
"In 3,2,1.,Let the game begin!" sigaw ko. At gaya ng plano ko ay nakarating ako sa ring kung saan naroroon ang FAKE EMPRESS. Unting unti nawala ang bisa ng smoke bombs. Ng makita nila ang kami sa ring ay lahat ng tao ay napasinghap. "Guard the Empress." sigaw ng isa sa mga gangster. "Don't you dare to move. Or We'll f*cking kill you one by one.'" sabi ko. Sa ring ay may nakapaligid na mic kaya naririnig nila anng sinasabi namin.
"Who are you?" tanong uli ng isang gangster, barumbado. "Don't you know how to respect the empress?"Galit na tanong ko. "E-Empress?" tanong nila. "No! Don't believe her! She's just a impostor!!" sigaw nung babaeng manggagaya, she even imitated my mask. Kinuha ko ang baril ko at pinatamaan siya sa balikat.
"The Empress was never been that slow. NEVER BEEN SCARED!" Kinuha ko ang shuriken ko at ibinato sa hita niya. Hindi ko pwedeng ipatama ito sa kamay niya because there is an instance na maputol ang kamay niya. I'm not that merciless.
"What?!! What's happening to me?" sigaw niya. The poison in my shuriken, is slowly getting in to her nerves. Nanghihina na siya. "AHHHHHH!" Kasabay ng pagsigaw niya ang pagkaupo niya. Lumapit ako sa kanya at nagsalita. "You're being poisoned my dear, Haliyah."sabi ko at nagsmirk.
Tumayo parin siya even though hirap na hirap na siya, umilag ako when she tried to punch mi at sinuntok siya sa mukha kasabay ng pagpadyak ko sa kanya sa sikmura na naging dahilan ng pagkatilapon niya sa kabilang banda ng ring.
The whole arena was filled with silence, watching my every move. I walk towards her, the only thing you can hear through the speakers is the sound of my heels.
"Don't you dare to imitate me again. Or else I'll kill you!" galit na sigaw ko. Kinuha ko ang shuriken ko na naka-tusok sa hita niya at inapakan ang hita niya. "Aaargghh!" daing niya, I smiled. "Never mess with me again. Or else youre a dead meat." sigaw ko at ibinaling sa lahat ng gangster ang tingin ko.
"Ayus-ayusin niyo ang GW dito sa Pilipinas or else I'm left with no choice but to declare a gang war." sigaw ko that made them gasped. Kinuha ko ulit ang baril ko at ipinaputok sa isang lalaking nasa likod ni Black Dragon. "Subukan niyong papangitin ang reputasyon ng GW dito sa Pilipinas tignan lang natin ang mangyayari. Tandaan niyo hindi lang Gangsters ang hawak ko. Hawak ko din ang mga mafia, assasins, ninjas and reapers. Cause I'' the EMPRESS! Don't you dare to mess with me or else I'll kill you one by one. Reap your heads. I'll shoot you direct to the heart without any hesitations with my gang. Just remember this. We kill merciless, We can shoot you with no hesitations." sabi ko at umalis na kami ng Gang.
BINABASA MO ANG
The Legendary Gangster
ActionShe is Dianne Elissa Venice Irish Louis "DEVIL" Smith-Roswell, a lady who wants to live a normal life with her boyfriend, disregarding the fact that she is born to be the Empress, to be the youngest elite. But her life turned upside down, after be...