Hi guys! Sjane_13 Hi sayo. Dinedicate ko po sayo ang chapter na to because yung mga comments mo po ang talagang nakakataba ng puso. Thank you for supporting. 😘 At Opo. 12 years old palang ako. Di man po kapanipaniwala ay yun ang totoo. Haha 😂 Keep on trying to write your own story po. Kaya yan 😘😘
*Devil's POV*
Dalawang araw na ang makalipas simula nung manalo kami. At nung araw na ring iyon ay pinakasusuklamang araw ko dahil sa sinabi niya.
*Flashback*
"Sino bet niyo? The next model of our school paper and will be Ms. Intrams and Mr. Intrams are....Ms. Devil Roswell and Mr. Liam Lim." sabi ng emcee. Kaya umabante na kami kung saan ang mga judges. Binigay na sa amin ang aming mga sash and crowns. Pati na rin ang certificate na kami ang magiging model.
"Congratulations to the both of you. You really deserve the position." sabi ng emcee. Nagthank you nalang kami. Nagpicturan muna kami at pagkatapos ay bababa na sana kami ng nagchant ang mga students lalo na ang mga teachers.
"Hug! Hug! Hug!"
Napatingin naman ako kay Liam na nakangiting aso agad naman silang lumapit sa akin at hinug ako. At doon nagsigawan ang mga tao. aalis na sana ako kaso hinatak niya ulit ang kamay ko! Jusko! Pilay na ata kamay ko!
Medyo malakas ang pagkahatak niya kaya pagkaharap ko ay-----OMO! Oh my Gosh! We just kissed infront of everyone!
Para akong nasilaw sa mga flash ng camera at nabingi sa mga sigawan! Jusko! Alam ko na ang mangyayari! Ipupublish ito sa dyaryo! Waaaaah!
*End of flashback*
"Baby? Bakit tulala ka?" tanong ni Timothy habang naka-akbay sa akin. "Nothing." sabi ko. Nasa canteen kami ngayon ng barkada at kumakain. Kwentuhan lang kami ng biglang may magsalita sa buong school.
"We are calling the attention of Ms. Roswell and Mr. Lim to go in the stadium for the photoshoot. Please come immediately now. Again, we are calling the attention of Ms. Roswell and Mr. Lim to go in the stadium for the photoshoot. Thank you and good day."
Napakunot ang noo ko sa narinig! Busit! Nanatili akong nakaupo at nakabusangot. "Oh Queen? Bat andito ka pa?" takang tanong ni Khei habang kumakain ng cup noodles. Napataas naman ang kilay ko at nagsalita. "Do you want me to f*cking go with that bastard? Haa Krissah?!" sigaw ko. "Sorry Queen." nauutal na sabi niya. Tinawag ko na kasi siya sa real name niya.
"Oww, may bagyong paparating." sabi ni Jem na lalong nagpakunot ng noo ko? Seriously? Napansin kong nakatingin sila sa likuran ko. Anong meron? "Why the f*ck are you starring?" tanong ko at pinadyak ang upuan na bakante sa tabi ko. Ngumuso naman si Kier pero di ako lumingon. Mukha siyang bibe. May tao sa likod ko nararamdaman ko ang aura niya. At kilala ko na kung sino siya. Gusto ko siyang inisin kaya di ko muna lilingunin.
"Oww Kier! Should I sing the.....May tatlong bibe akong nakita, mataba mapayat mga bibe, ngunit ang may pakpak sa likod ay iisa siya ang leader na nagsabi ng quack quack. Or the english one? Three little ducks that I once knew, fatty one, slimmy one." pagkanta ko na ikinatawa nila.
"Ehem, ehem. I am here to get my wife I mean partner." sabi ng nasa likod ko. Humarap ako sa kanya at nagpanggap na nagulat. "O andyan ka pala kala ko poste. Kaya kong pumunta dun mag-isa di ako pilay. Sa tingin mo ba sasama ako sayo?" sabi ko at ngumisi
Ngumisi siya na ikinapagtaka ko. "Oo, Kung hindi ka sasama malalaman nila ang tungkol sa backstage." sabi niya na ikinamula ko. Gosh! "Ansama mo! Tara na! Alis na ko guys!" sabi ko at tumayo dirediretso akong naglalakad. Nakakabusit!
"Wait for me Babe! Hahaha." natatawang sabi niya! Gosh! Nagbulong bulungan ang mga tao akala nila kami! Jusko! Makakayanan ko kayang makasama siya?!!
---------
Nasa isang room ako with a make-up artist. Di ko siya type masyadong fc. Babae siya mas type ko si Ateng nung intrams. Ang theme ng magazine namin sa first issue ay "YOUR FUTURE" So parang first photoshoot ay wedding, second parang papakita namin ang isang masayang pamilya. Kaya eto ako nakasuot ng gown. White sleeveless white gown ang suot ko
"Madam, tawag na po kayo. Ready na po ang photoshoot."sabi ni Girlie. What an effort sa name niya noh? Tumayo na ako at lumabas. Inalalayan naman niya ako sa damit ko. Ang haba kaya! Pumunta na ako doon sa stage kung saan si Liam ay nakatulala. Di kineri ang beauty ko!
Ng makaakyat ako sa stage ay I snapped my fingers infront of his face. "Natulala ka dyan? Di mo kinaya ang ganda ko noh?" sabi ko at habang inaamoy ko ang bouquet of white roses na hawak ko. Hinapit niya ang bewang ko kaya napalapit ako sa kanya. Dinikit ko ang noo ko sa kanya at ibinaba hanggang dibdib ang mga rosas na hawak ko. At ngumiti ng nakakaloko ganun din naman siya. Obviously, nag-aasaran kami na para bang ang unang bumitaw ay may parusa. Ayos na rin naman kami dahil nalaman ko na ang totoo pero kay Haliyah? No way! Makakaranas muna siya ng hell. Balita ko nasa America siya for business matter.
"Very good! Mukhang kahit di ko na kayo demonstrate na maging sweet eh sweet na talaga kayo. Bravo!" masayang bati ng organizer kaya nagkalayo kami ni Liam. "Sorry po Sir, Eto po kasi ang landi. Ang hilig humawak sa bewang." natatawang sabi ko. "Ako pa talaga? Ha?" nakakalokong sabi ni Liam at kiniliti ako. "Tama na! Hahahaha! Wait! Stop! Haha! I cant breath." kaya tumigil siya.
Lumapit siya at hinawakan ang pisngi ko. "Ayos ka lang? Sorry ha." worried na sabi niya. Hinawakan ko ang kamay niyang nakahawak sa pisngi ko. "Wag OA ha?" sabi ko at ngumiti. Ow Shoot! "Sir sorry po! Nakalimutan namin kayo!" sabay na sabi namin ni Liam. "No no it's just fine. You look like a couple together." sabi ng photographer at ngumiti. "Nakunan mo ba?" tanong nung organizer sa photographer. "Yes sir. From the very very start." sabi niya.
Couple of minutes ay natapos na din kami. Hayyyy. Kapagod. Bumalik na ako sa dressing room at tumingin sa salaming nasa aking harapan. Tinignan ko ang sarili ko simula ulo hanggang paa. Isang senario ang pumasok sa aking isipan. Ang senariong..
Ako'y nasa altar habang sa dulo'y siya ang naghihintay na nakangiti na parang wala ng bukas habang pusong tumatambol ng sobrang lakas.
------------------
(A/n: Hey guys! Here's the update! Keep reading. Please vote and comment. Thank you!)
BINABASA MO ANG
The Legendary Gangster
ActionShe is Dianne Elissa Venice Irish Louis "DEVIL" Smith-Roswell, a lady who wants to live a normal life with her boyfriend, disregarding the fact that she is born to be the Empress, to be the youngest elite. But her life turned upside down, after be...