fnicole05 -Dedicated sayo to kasi salamat sa mga votes mo sana patuloy mo tong basahin. Comment ka rin bhe if may time ka. Salamat ulit 😘😘
*Devil's POV*
Ilan weeks na ang nakalipas sima nung araw na iyon. Di ko alam kun kikiligin ba ako o magagalit pero isa lang ang malinaw sa akin noon. Mahal. Mahal ko pa siya.
Tumayo na ako sa pagkakahiga at naligo. Nagbathrobe muna ako at sinagot ang tawag sa cellphone ko. Si Prime. Isa sa mga alagad ko sa GW
"What?"sabi ko pagkasagot sa tawag. "Umaatake na siya at ngayon po ay nanggugulo sa GW. Kailangan na po natin gumawa ng paraan para siya'y pigilan."sabi ni Prime. "Sige. Ako na ang bahala sa kanya." Sabi ko at pinatay ang tawag.
"Gosh! Anong ginawa ko at naghihiganti ka?" Naiiyak na sabi ko. Napaupo ako sa bed ko at umiyak. Gaano man ako kalakas at kademonyo nanghihina pa rin ako. Lalo na ngayon.
------------
Kakatapos ko lang mag-ayos. Hindi ako pumasok dahil sa surprise visit na gagawin ko sa GW. Nakasuot ako ng black skirt pero may cycling sa loob. Black boots, Black tube na pinatungan ko ng black net na hanggang sa wrist ko. Nilugay ko ang black straight hair ko. Oo! Kanina ko lang pinaayos ang buhok ko.Sinuot ko na ang half mask ko at nagredlipstick. Plus smoky eyes. Kinuha ko ang isa sa mga susi ng motor ko.
Pagkarating ko sa GW ay hindi ako nakilala. Pagkapasok ko ay tumambad sa akin ang napakagulong GW. Para itong bar na may maingay na tugtog at nagsasayawan pero may kanya-kanyang naglalaban sa sulok sulok.
Biglang nag-init ang ulo ko sa nakita ko. Nilabag nila ang batas ko! Ang nag-iisang batas ko!
Don't make a mess in the GW. Let peace rule in this place.
Naglakad ako papunta sa stage at nagpaputok ng baril. Kaya napatigil sila sng marealize nila kung sino ako. Agad silang nagbow sa akin. "E-Empress!" Nauutal nilang sambit sa pangalan ko.
Napangisi ako. "Surprise?" Nakita ko ang takot ng masilayan nila ang ngisi sa mga labi ko. I will tell a story to everyone. Do you know why my codename before being a empress is Black Demon?" Tanong ko habang pinaglalaruan ang dagger na hawak ko.
Binato ko ito sa pinakadulo at may natamaan. I don't effin' care. Napa-gasped naman sila. Go! Be scared. "Because when I'm angry my aura is totally dark and I'm being a demon--Wait! Scratch that! I'm more than a Demon." Sabi ko at ngumiti ng nakakaloko.
"And do you know what's my golden rule?" Tanong ko na may banta. Walang sumasagot kaya tinuro ko ang pinakamalapit sa akin. "You! What's my golden rule?" Tanong ko.
Napalunok naman siya at dali-daling sumagot. "Don't mess the GW. Let peace rule this place." Nauutal na sabi niya. "Good." Sabi ko at ngumisi.
Nagseryoso ulit ako. "But! What's the hell is happening in this f*cking place?! Bakit nagmukha itong bar?!" Sigaw ko. Nanginig naman sila sa takot. "Remember what I told to all of you earlier about my codename? What is happening when I'm angry?" Tanong ko at tumango naman sila.
"And now, I'm really really f*cking angry about what the hell happened in this place!" Sigaw ko sa galit. Napaatras naman ang mga nasa harapan ko. Tumalon ako mula sa kinalalagyan ko at kinuha ang shuriken sa boots ko.
"All of you will pay about this sh*t! I will punish everyone of you!" Sigaw ko at sinimulan ang paglaban sa kanila. Hindi ko sila papatayin bagkus ay susugatan ko lang sila. They will see a real demon!
Pagkatapos ko ay bumalik ako sa ring at nagsalita. Ang iba ay humihinga pa at ang iba ay knockdown na. Nahimatay lang sila sa takot.
"B-Bakit mo pa kami b-binuhay?!" Sigaw ng isang lalaki. "Because I only kill people who have a big sins against me. Maybe I'm a Demon but even a Demon have a heart." Sabi ko. Lumuhod naman sila at nagpasalamat.
"Sa susunod ayaw ko ng makitang ganito kagulo ang GW. Babalik ako next week to check the surroundings." Sabi ko at tuluyan ng lumabas.
Pasalamat sila at ayaw kong ipakita ang tunay kong lakas. Dahil nandyan siya. Nanunuod siya kanina pa. Akala ba niya maiisahan niya ang isang demonyo?
*Someone's POV*
Nandito ako. Masaya akong nakikita kong nagkakagulo GW. Pero bigla siyang dumating. Hmm? Ano kaya ang mangyayari?
"B-Bakit mo pa kami b-binuhay?!" Sigaw ng isang lalaki. Bakit nga ba? Sa pagkakakilala ko sa kanya ay wala siyang hinahayaang mabuhay. "Because I only kill people who have a big sins against me. Maybe I'm a Demon but even a Demon have a heart." Sabi niya. Talaga lang ah? Lumuhod naman sila at nagpasalamat.
"Sa susunod ayaw ko ng makitang ganito kagulo ang GW. Babalik ako next week to check the surroundings." Sabi niya at tuluyan ng lumabas. Lumabas na ako sa kinatataguan ko. Siya na naman ang nanalo! Naayos na naman niya!
"Oh san ka galing?" Tanong ng isang underling ko. "Kararating ko lang. Anong nangyari?" Pagkukunwari ko. "Nagkagulo dito kanina pero naayos na." Sabi niya at umalis.
Kinuha ko ang phone ko at tinawagan siya.
"Oh ano ng balita?" Tanong niya. "Nakakainis siya! Siya na naman ang nanalo! Nalusutan na naman niya ito!" Naiinis kong sabi
"Huwag kang mainis. Malapit na ang katapusan niya." Sabi niya. "Talaga lang ah?" Sarcastic kong sabi. "Osya. Nandito na sila baka mahalata tayo." Sabi niya at pinatay ang tawag.
Maghintay ka. Maghintay ka lang. Ilang araw nalang mapapabagsak ka na namin. Makakaganti na rin kami.
-----------
(A/n: Hi Guys! Sorry for the short UD. Babawi ako promise. Malapit na siyang matapos. Awww. Pero pag-iisipan ko kung agad ko siyang tatapusin. What do you think? By the way sino siya? Sino sila? Another revelation. May kasabwat siya. Vote. Comment and follow. Thank youuu 😘)
BINABASA MO ANG
The Legendary Gangster
ActionShe is Dianne Elissa Venice Irish Louis "DEVIL" Smith-Roswell, a lady who wants to live a normal life with her boyfriend, disregarding the fact that she is born to be the Empress, to be the youngest elite. But her life turned upside down, after be...