Chapter 30: She's Back

19.2K 571 29
                                    


(A/n: Hi guys! I just want to inform you konti lang po to. Pero sana enjoy reading :* Sa naka-dedicate ay thank you po sa mga vote mo. )


*Devil's POV*


Nandito na kami ngayon sa room ng barkada. Pagkatapos ng mahabang explanation kanina. "Mommy! Why are they whispering?" tanong ni Deam. "All of you! Shut up!" sigaw ko kaya natahimik sila. Di ako magmumura sa harap ng bata. "Oww Momm "Ikaw bata ka. Stop english english! Or else your and me nose will blood."biro ni Kier. "Stop it Kier!" pagbabanta ko. "Shit! Now you mas kampi kampi that kid!" pagtatampo ni Kier.



"Mommy? What is SHIT?" tanong ni Deam. Nako! Ako nga di nagmumura! Haaaay! Tinignan ko si Liam para siya ang mag-explain. "ah eh Baby, Shit means gwapo in french." palusot ni Liam kaya ngayon ang buong barkada ay nagpipigil ng tawa. Gwapo? Damn? French? Srsly? Hahaha.


"Kuya Kier!" tawag ni Deam kay Kier. "What is it kid?" mataray na tanong nito. "You look like a shit! Hihihi." sabi ni Deam. And then boom! Sumabog ang tawa namin. Si Kier mukhang shit? Hahahaha! "Kier ang mga bata di nagsisinungaling!" natatawang sabi ni Khei kay Kier na sobrang pula dahil sa inis! Orayt! "Shut or I'll kiss you!" banta ni Kier kaya napatahimik si Khei.


"Daddy! I want you to kiss mommy! Hihihi!" hagikgik ng bata. "Sure Baby!/No Baby!" sabay naming sigaw ni Liam. Sya yung pumayag ah? Hindi ako! "Baby there are many people watching us." palusot ko. "Okay Mom, Then kiss Dad later." sabi ni Deam. Haaaay! Ang hirap magkaanak! "Deam! That can't be!" sigaw naman ni Timothy. "Why?" tanong ni Deam. "Kasi ako lang ang pwedeng magkiss sa kanya!" sabi ni Timothy at kiniss ako sa pisngi. Bumaba sa pagkakalong ko si Deam ay pumanta kay Timothy.



"Dont you ever do that again! Or esle!" naiinis na sabi ng bata. She's so cute. Awww! "Or else what?" pambubusit ni JR at nagsmirk. Jusko! Pagkaisahan daw ba ang bata? "Or else I'll bite you!"sabi ni Deam at kinagat sa kamay si Timothy. "Aww! Aww!" sigaw ni timothy. "Deam! Stop it!" sabi ko kaya agad na lumapit sa akin si Deam at hinug ako. "Mommy are mad?" tanong niya. "Liam, Wag ka na munang pumasok ngayong sa subject natin. Ilibot mo nalang muna si Deam." sabi ko kaya sumunod naman siya. "No! I want to be with mommy!" sigaw ni Deam kaya pinagtinginan kami. "Deam go with your Dad." seryoso kaya sumama na siya kay Liam na lumabas. 



"Bakit mo kasi iniis si Deam?!" naiinis na wika ko kay Timothy. "Oo nga! Ano bang ginagawa ng bata sa inyo para inisin nyo ng ganun?!"sabi ni Jem. "Sorry naman." sabi nilang tatlo na nakayuko. "Tapos nagmura ka pa sa harap  ng bata?! Ako nga nagpipigil na magmura tas ikaw magmumura ka?!" inis na inis kong sabi.



"Sorry na." sabi nila at yinakap ako. "Osya. Basta sa susunod wag niyo ng gagawin ulit yun. Okay?" utos ko tumango naman sila. Ilang saglit lang din ay dumating na ang bagong teacher namin. Oo! Bago na naman di ko alam kung anong ginagawa nila sa faculty at napapatalsik sila. "Goodmorning class!" sabi niya. Pero walang bumati ulit sa kanya. Ikaw ba naman makita mo ang isang teacher na daig pa ang teenager sa suot niya. Kulang nalang maghubad siya harap namin. Wala pa kasi siyang uniform kaya naka-outside dress muna siya pero duh! Paaralan to hindi bar! Jusko! Di na nahiya. Tancha ko 5 years lang ang tanda niya sa akin mga 23 na siya.



"I'm your new English Teacher. I'm Ms. Pia Trinidad. i'm only 23 years old. Nice to meet you. Goodmorning again." sabi niya pero walang sumagot na nagpa-inis sa kanya. "Wala ba talaga kayong respeto?!" sabi niya kaya inilapan ko siya na mukhang nakita niya. "Hoy! Ms. Roswell! Hindi pporket pagmamay-ari mo ang paaralan na to ay iilapan mo ako ng ganyan! Rumespeto ka!" sigaw niya sa AKIN that made everyone gasped. Tumayo ako. "Respeto? Are you kidding? Walang dahilan para respetuhin ka. First, Ni hindi mo nga mautusan ang mga estudyante mo na sumagot sa GOODMORNING mo. You don't have a power that will make a student to follow your commands." sabi ko. Tinignan ko lahat ng mga kaklase ko bago magsalita. "Good morning everyone!" sabi ko. "Goodmorning too!" sigaw naman nila pabalik. Nagulat naman si Pia sa nangyari. "Second, Pumasok ka dito sa school KO para magturo hindi para magpa-CUTE.  And lastly, Respeto? Respeto sa suot mong yan?" sabi ko kaya napawalk-out siya sa inis.



Umupo na ako at tinignan ang mga kaklase ko na gulat. Di pa ba sila sanay? "What are you starring?" tanong ko. Agad naman silang nag-iwas tingin. "Your cool talaga!" sabi ni Lian. "I know right?" sabi ko na ikinatawa nila. 


*Boooggsssh*


Napatingin ako sa babaeng pumasok sa room na dumiretso sa harap ko. "Madam, umiiyak po si Miss Deam, pinapalo po siya ngayon sa garden." pagkabigkas ng babaeng yun ay napatayo agad kami at tumakbo papuntang garden. 



Pagkarating ko sa garden ay agad akong nakit ni Deam kaya tumakbo siya papunta sa aki. "Mommy!" sigaw niya. Lumuhod ako sa damo at yinakap siya. "Ssshh. Don't cry. I'm here na. Mommy is here." sabi ko at humiwalay sa yakap. Tinignan ko siya naumula ang braso niya dahil sa higpit ng hawak nung humawak sa kanya. Agad naman nag-init ang ulo ko. Pinahawak ko si Deam sa kanila.





Dumiretso ako sa taong nanakit kay Deam na ngayon ay pinipigilan ni Liam. Agad kong sinampal ito ng malakas kahit nandyan si Deam ay gagawin ko to. Sinaktan niya si Deam then sasaktan ko din siya. 




"Pati ba naman bata papatulan mo?! Haaa Haliyah Park?!" Sigaw ko at sinampal ulit siya. Humanda ka! Papatayin  talaga kita! 



------------------------------

(A/n: Sorry for the sabaw and short update! XD Don't forget to hit vote and comment. XoXo.)

The Legendary GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon